Âm nhạc

Ngày 4/1, nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Yutaka Sado sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm

KT 22:30 02/01/2024

Nhạc trưởng Yutaka Sado sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc trẻ Super Kids (Nhật Bản) và Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam tại hòa nhạc “The Great Wave” vào ngày 4/1/2024 ở Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

75915ed770799c7078aeb469c3a941f8-5985-1032.jpg
Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam sẽ biểu diễn cùng các nghệ sỹ Nhật Bản. (Ảnh: BTC)

Chương trình này nằm trong chuỗi hòa nhạc do Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam tổ chức với mong ước được mang âm nhạc thế giới đến Việt Nam và đem âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

Với sân khấu đẳng cấp từ nhạc trưởng tài ba Yutaka Sado và ngôi sao triển vọng Super Kids Orchestra, hòa nhạc là cơ hội tuyệt vời để người dân Việt Nam nói chung và các khán giả yêu âm nhạc nói riêng được trực tiếp chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn âm nhạc cổ điển đẳng cấp quốc tế.

nhac-truong-noi-tieng-the-gioi-yutaka-sado-lan-dau-bieu-dien-tai-viet-nam-df1-7059917.jpg
Tại Nhật Bản, nhạc trưởng Yutaka Sado gắn liền với loạt chương trình truyền hình về âm nhạc cổ điển được phát sóng hằng tuần trong suốt 8 năm – Ảnh: BTC

Nhạc trưởng Yutaka Sado được biết đến là học trò của một trong những nhạc trưởng vĩ đại bậc nhất thế kỷ 20 - Leonard Bernstein và niềm tự hào của châu Á - Seiji Ozawa. Ông từng nhận giải Grand Prix của cuộc thi quốc tế Besançon lần thứ 39 dành cho nhạc trưởng trẻ năm 1989 và Giải Grand Prix của cuộc thi âm nhạc quốc tế Leonard Bernstein Jerusalem năm 1995. Tờ The Washington Post gọi Yutaka Sado là "một nhạc trưởng uy tín và có khả năng trình diễn tuyệt vời". Ông hiện là giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc Tonkünstler ở Áo, giám đốc nghệ thuật của Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Hyogo - một trong những địa điểm nghệ thuật hàng đầu của Nhật Bản và dàn nhạc thường trú tại Nishinomiya, Nhật Bản. Yutaka Sado đồng thời là chỉ huy trưởng của Dàn nhạc Gió Siena ở Tokyo, giám đốc âm nhạc của New Japan Philharmonic.

Tại Nhật Bản, Yutaka Sado là một nhạc trưởng gạo cội trong lòng công chúng qua loạt chương trình truyền hình về Âm nhạc cổ điển được phát sóng hàng tuần trong suốt 8 năm và số lượng đồ sộ các chương trình hòa nhạc lớn trong nước. Nhạc trưởng Yutaka Sado sẽ trực tiếp chỉ huy trước khán giả Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có và thú vị dành cho các khán giả yêu Âm nhạc cổ điển tại Hà Nội.

Trong khi đó, Super Kids Orchestra (Super Kids Orchestra - SKO) là dàn nhạc trẻ hàng đầu của Nhật Bản hoạt động từ năm 2003 được dẫn dắt bởi Giám đốc Nghệ thuật, nhạc trưởng tài ba nổi tiếng thế giới - Yutaka Sado. Bao gồm các tài năng trẻ tuổi đam mê chơi nhạc cụ dây được tuyển chọn gắt gao trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, dàn nhạc SKO liên tiếp gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi những màn trình diễn âm nhạc xuất sắc. Đồng thời, SKO cũng là một trong những "mái nhà" nuôi dưỡng tài năng của rất nhiều ngôi sao, tài năng trẻ triển vọng trong giới Âm nhạc cổ điển của Nhật Bản như nghệ sĩ cello Sasanuma Tatsuki, nghệ sĩ violin Hina Maeda....

Xuất hiện cùng với Nhạc trưởng Yutaka Sado và SKO là sân khấu mang đậm âm hưởng Việt Nam của VYO với “Tổ khúc Thiên Thanh” do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác. Qua 3 chương nhạc đặc sắc với thanh âm đến từ “Mường hoa xuân”, “Trăng đại ngàn” và “Kinh đô mở hội”, VYO sẽ mang âm nhạc và không khí Việt Nam đến giao lưu với bạn bè quốc tế. Là một chương trình hòa nhạc chất lượng, đêm nhạc được kỳ vọng là nguồn cảm hứng dành cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam.

Ban tổ chức kỳ vọng chuỗi hòa nhạc sẽ khơi gợi làn sóng yêu âm nhạc trong mỗi khán giả ở mọi độ tuổi, trình độ và tầng lớp, kiến tạo những bước chuyển mình cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam nói riêng và sự phát triển nền nghệ thuật của nước nhà nói chung./.

Bài liên quan
  • Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024
    Tối 1-1-2024, chương trình “Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện, đã diễn ra ấn tượng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Ngày 4/1, nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Yutaka Sado sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO