Ngày 12/3, Hà Nội khảo sát học sinh lớp 11
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh lớp 11 toàn thành phố làm bài khảo sát với hai môn Ngữ văn và Toán vào ngày 12/3.
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh lớp 11 toàn thành phố làm bài khảo sát, nhằm giúp học sinh lớp 11 năm học 2023 - 2024 làm quen với cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
Thời gian tổ chức khảo sát học sinh lớp 11 vào ngày 12/3/2024. Dự kiến, có khoảng 100.000 học sinh tham dự kỳ khảo sát này. Đây là những học sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên dành cho lứa học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, học sinh sẽ chỉ phải thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc là toán, ngữ văn và 2 môn lựa chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, lịch sử, vật lý, hoá học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ.
Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ khảo sát được tổ chức trong một ngày với hai môn ngữ văn (buổi sáng) và toán (buổi chiều). Trong đó, học sinh làm bài kiểm tra môn ngữ văn trong vòng 120 phút, hình thức kiểm tra tự luận; còn bài kiểm tra toán có thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, học sinh lớp 11 học theo chương trình giáo THPT và học viên lớp 11 học theo chương trình giáo dục thường xuyên đều tham gia khảo sát trong một ngày (12/3) với hai môn: Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều).
Trong đó, học sinh làm bài kiểm tra môn Ngữ văn trong vòng 120 phút, hình thức kiểm tra tự luận; còn bài kiểm tra môn Toán có thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Theo Sở G&ĐT Hà Nội, năm nay học sinh lớp 12 cũng sẽ tham gia làm bài khảo sát chất lượng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời gian tổ chức khảo sát trong tháng 4/2024.
Mục đích của việc tổ chức khảo sát học sinh nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện, học tập của học sinh theo yêu cầu của chương trình, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, giúp học sinh điều chỉnh việc học tập, rèn luyện./.