Ngân hà ng phát triển châu à ADB có Chủ tịch mới

Trần Chung| 26/04/2013 17:09

(NHN) Tin từ ADB tại Philippin ngà y 26 tháng 4 cho biết, ông Takehiko Nakao đã được Hội đồng các Thống đốc của Ngân hà ng Phát triển Châu à (ADB) bầu là m Chủ tịch thông qua bử phiếu kín.

à”ng Nakao, 57 tuổi, nguyên Thứ trưởng Bộ Tà i chính Nhật Bản phụ trách tà i chính quốc tế, sẽ chính thức nhận chức và o ngà y 28 tháng Tư với vai trò Chủ tịch thứ 9 của ADB. à”ng là  người kế nhiệm ông Haruhiko Kuroda, người đã từ nhiệm và o tháng Ba vừa qua. à”ng Nakao sẽ hoà n thà nh nhiệm kử³ chưa đến hạn của người từng giữ vị trí nà y, sẽ kết thúc và o ngà y 23 tháng 11 năm 2016.

à”ng P. Chidambaram, Chủ tịch Hội đồng các Thống đốc của ADB và  Bộ trưởng Tà i chính Ấn Аộ phát biểu: Hội đồng các Thống đốc của ADB mong muốn được là m việc với ông Takehiko Nakao và  sự lãnh đạo mạnh mẽ của ông với tổ chức nà y. Kinh nghiệm rộng lớn trong lĩnh vực tà i chính quốc tế và  phát triển cũng như kiến thức sâu rộng vử khu vực Châu à của ông sẽ phục vụ rất tốt cho mục tiêu của ADB vử một khu vực Châu à “ Thái Bình Dương không còn nghèo đói.

Trong thời gian công tác kéo dà i hơn ba thập kỷ, ông Nakao đã giữ nhiửu vị trí quan trọng trong Bộ Tà i chính Nhật Bản, với rất nhiửu kinh nghiệm trong lĩnh vực tà i chính quốc tế và  phát triển.

à”ng Nakao cũng đã từng đảm nhiệm vị trí Giáo sư thỉnh giảng tại trường Аại học Tokyo và o năm 2010 và  2011, giảng dạy bộ môn tà i chính quốc tế.

Sinh năm 1956, ông Nakao đã có bằng Cử­ nhân Kinh tế của trường АH Tokyo và  bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường АH California, Berkeley (Hoa Kử³).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngân hà ng phát triển châu à ADB có Chủ tịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO