Ngà y 15/7: Quy chế cho xúc tiến thương mại chính thức có hiệu lực

Diễn đàn Doanh nghiệp| 29/06/2009 09:14

Nhằm xóa bử những bất cập trong quy chế hoạt động của Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia cũ (theo Quyết định 279/2005/QА-TTg), mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hà nh quy chế mới cho XTTM.

Theo đó, kể từ ngà y 15/7/2009 quy chế chính thức có hiệu lực. Аây được xem là  một cú hích cho XK trong thời gian tới. Ngoà i các đối tượng như trước đây sẽ có thêm một số đối tượng được tham gia Chương trình XTTM quốc gia hà ng năm. Аó là : các tổ chức XTTM (bao gồm cả đơn vị chủ trì) sẽ được hỗ trợ khi tham gia chương trình XTTM của các đơn vị chủ trì khác.

Quy chế mới cũng bổ sung thêm 3 loại hình hỗ trợ mới đó là : hỗ trợ DN VN tổ chức tiếp xúc với các nhà  NK nước ngoà i và o VN giao dịch mua hà ng; hỗ trợ tổ chức hội nghị ngà nh hà ng XK tại VN; những hoạt động XTTM mà  DN chủ động thực hiện và  có kết quả tốt nhưng chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, một số mức hỗ trợ nhiửu nội dung theo quy chế mới sẽ cao hơn. Аơn cử­: hỗ trợ 100% chi phí đà o tạo, tập huấn trong và  ngoà i nước vử XTTM đối với cán bộ của các tổ chức XTTM nhằm phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực trên toà n quốc. Hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyửn, quảng bá mời khách nước ngoà i đến giao dịch tại các sự kiện XTTM quốc gia của VN ở nước ngoà i như hội chợ, triển lãm, các đoà n giao thương nhằm đẩy mạnh cơ hội giúp DN VN tiếp xúc với DN nước ngoà i và  là m tăng khả năng đà m phán, ký kết hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngà y 15/7: Quy chế cho xúc tiến thương mại chính thức có hiệu lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO