Nga, Qatar bất ngử già nh quyửn đăng cai World Cup

VTC| 03/12/2010 10:17

(NHN) Kết quả của cuộc họp thượng đỉnh tại Zurich đã mang lại những bất ngử khi lần đầu tiên vòng chung kết cúp Thế giới sẽ được đăng cai tại Аông à‚u và  Trung Аông.

Cuộc họp thượng đỉnh tại Zurich có 2 sự vắng mặt đáng tiếc: thủ tướng Nga Vladimir Putin không đến tham dự vì scandal của FIFA, trong khi Cristiano Ronaldo đại diện cho liên minh TBN - BАN lại bị chấn thương nên không có hiện diện.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố Nga là  chủ nhà  của World Cup 2018.

Quyửn bử phiếu được dà nh cho 22 thà nh viên của Ủy ban bử phiếu đại diện cho các LАBА cấp quốc gia và  châu lục. 4 đối thủ chính là  Anh, Hà  Lan - Bỉ, TBN - BАN và  Nga sẽ phải trải qua tối đa 3 vòng trước khi được chính thức già nh quyửn đăng cai World Cup 2018. Mỗi vòng sẽ loại đi một ứng cử­ viên có số phiếu ít nhất trong trường hợp không ứng cử­ viên nà o đạt số phiếu quá bán. Quốc gia chiến thắng sẽ phải đạt đủ hơn 50% số phiếu, tức 12/22 phiếu, để trở thà nh chủ nhà  của cúp Thế giới 8 năm nữa.

Niửm vui của các đại diện nước Nga.

Cuộc họp mở đầu và o lúc 9h sáng giử Zurich (15h giử Hà  Nội). Lần lượt Hà  Lan - Bỉ, TBN - BАN, Anh và  Nga có 1 giử đồng hồ trình bà y kế hoạch tổ chức World Cup 2018 của mình.

Hà  Lan - Bỉ

Аoạn video giới thiệu của Hà  Lan - Bỉ đưa người xem trở lại với thế hệ của bóng đá Hà  Lan 1974 với huyửn thoại Johan Cruyff. Với khẩu hiệu Chung sức vì mục tiêu vĩ đại, đại diện của đoà n Ruud Gullitt và  Guus Hiddink tuyên thệ sẽ mang tới một kử³ World Cup thà nh công bằng những hình ảnh hết sức hấp dẫn vử con người và  bóng đá Hà  Lan.

Mặc dù có một phần giới thiệu hết sức ấn tượng nhưng liên minh vùng đất thấp nà y không được đánh giá cao khi trong 9 hạng mục, họ có 4 hạng mục có độ rủi ro trung bình mà  chủ yếu tập trung ở điửu kiện sân bãi và  cơ sở vật chất phục vụ giải đấu cũng như các đội tham gia.

Tây Ban Nha - Bồ Аà o Nha

ử¨ng cử­ viên nặng ký của cuộc bử phiếu lại có một phần giới thiệu có thể khiến các thính giả phải... buồn ngủ. Tập trung quá nhiửu tới những khía cạnh ngoà i bóng đá như du lịch và  văn hóa, liên minh bán đảo Iberia chỉ nhận được những cái gật đầu từ phía các thà nh viên Ủy ban nhử đoạn video giới thiệu khá ấn tượng của họ.

Mặc dù vậy liên minh nà y vẫn có được lợi thế lớn khi mọi tiêu chí đánh giá mà  FIFA già nh cho họ đửu có mức độ rủi ro thấp. Không những vậy đây là  ứng cử­ viên có sự đảm bảo vử số phiếu nhất do có sự liên minh với Qatar.

Anh

Mở đầu với bà i phát biểu của Eddie Afekafe và  sau đó là  hoà ng tử­ William cùng thủ tướng David Cameron, nước Anh có phần trình diễn lâu nhất trong hơn 40 phút. Аoạn video được là m hết sức công phu khi lần lượt những huyửn thoại bóng đá Anh, những cầu thủ nổi tiếng và  cả các HLV hà ng đầu Premier League xuất hiện trong đoạn video nà y. Аây có lẽ là  sự chuẩn bị kử¹ lườ¡ng nhất của buổi lễ.

Tiêu chí đánh giá của FIFA dà nh cho Anh cũng khá thuận lợi khi họ chỉ có 2 hạng mục bị đánh giá rủi ro ở mức trung bình.

Nga

Quốc gia Аông à‚u nà y cũng khiến người xem phải ngạc nhiên vử đoạn giới thiệu của mình. Có độ dà i vừa phải, bà i diễn văn của phó thủ tướng Igor Shuvalov tập trung nhấn mạnh tới hình tượng nước Nga mới của một thế hệ trẻ và  năng động.Và  quan trọng nhất, họ chỉ ra rằng World Cup chưa bao giử tổ chức ở Аông à‚u, nhất là  tại quốc gia lớn nhất thế giới nà y.

Tuy nhiên Nga không có được nhiửu lợi thế nếu không muốn nói là  ít nhất trong tất cả. Họ có tới 4 tiêu chí bị đánh giá trung bình và  1 tiêu chí (vận chuyển đường không) bị đánh giá mức độ rủi ro cao.

Kết quả

Mặc dù có phần giới thiệu hấp dẫn nhưng Anh buộc phải chấp nhận thất bại khi bị coi là  kẻ ngoà i cuộc ngay từ vòng 1. Nga, Hà  Lan - Bỉ và  TBN - BАN lọt và o vòng trong. Аây là  một bất ngử ngoà i dự đoán.

Những dự đoán của tử Marca ở vòng nà y cho rằng cơ hội đang thuộc vử Nga và  thứ 2 là  Anh, trong khi liên minh Iberia ít có khả năng chiến thắng vì phần giới thiệu của họ khá tệ và  gây buồn tẻ. Mặc dù vậy, đa phần cho rằng chiến cuộc sẽ dẫn tới vòng 3 vì TBN có sự ủng hộ của các đồng minh thân cận (các nước Mử¹ Latin).

Và o lúc 16h15 (giử GMT), chủ tịch Sepp Blatter chính thức lên công bố quốc gia chiến thắng. Cuộc bử phiếu vòng 3 đã không diễn ra nhưng đúng như dự đoán của tử Marca, Nga đã chính thức trở thà nh nước chủ nhà  của World Cup 2018. Như vậy là  lần đầu tiên sẽ có một quốc gia Аông à‚u đăng cai ngà y hội bóng đá lớn nhất hà nh tinh.

Trong khi đó ở cuộc chạy đua cho năm 2022, Qatar với bản kế hoạch chi tiết và  ấn tượng đã thắng Australia, Nhật, Hà n Quốc và  đặc biệt là  Mử¹, quốc gia có chiến dịch PR hết sức rầm rộ với sự góp mặt của tổng thống Barack Obama, để đưa World Cup lần thứ 22 vử với Trung Аông.

Kết quả của cuộc họp thượng đỉnh tại Zurich đã có 2 cái lần đầu tiên: Lần đầu tiên World Cup tới Аông à‚u và  Trung Аông, những mảnh đất vốn không phát triển mạnh của túc cầu giáo. Аiửu nà y cho thấy FIFA đang ra sức mở rộng ra các thị trường mới để mang đến cho khán giả toà n cầu một vòng chung kết nhiửu mà u sắc hơn.

Kết quả kiểm phiếu chi tiết được FIFA công bố

World Cup 2018

Vòng 1:

Anh 2 phiếu,

Hà  Lan - Bỉ 4 phiếu,

Tây Ban Nha - Bồ Аà o Nha 7 phiếu

Nga 9 phiếu

* Do không có ứng cử­ viên nà o đạt số phiếu quá bán nên phải tiếp tục vòng 2, ứng cử­ viên có ít phiếu nhất bị loại là  Anh.

Vòng 2:

Hà  Lan - Bỉ 2 phiếu

Tây Ban Nha - Bồ Аà o Nha 7 phiếu

Nga 13 phiếu

* Nga già nh chiến thắng vì đảm bảo nhiửu hơn 50% số phiếu


World Cup 2022

Vòng 1:

Australia 1 phiếu

Nhật Bản 3 phiếu

Hà n Quốc 4 phiếu

Qatar 11 phiếu

Mử¹ 3 phiếu

* Australia có ít phiếu nhất nên bị loại

Vòng 2:

Nhật Bản 2 phiếu

Hà n Quốc 5 phiếu

Qatar 10 phiếu

Mử¹ 5 phiếu

* Nhật Bản có ít phiếu nhất nên bị loại

Vòng 3:

Hà n Quốc 5 phiếu

Qatar 11 phiếu

Mử¹ 6 phiếu

* Hà n Quốc bị loại

Vòng 4:

Qatar 14 phiếu

Mử¹ 8 phiếu

* Qatar già nh chiến thắng

Một số hình ảnh tại Lễ bử phiếu và  công bố kết quả

Аoà n của Anh quốc rầm rộ đến Zurich để cổ động đăng cai.

Liên minh Tây - Bồ có sự góp mặt của huyửn thoại Luis Figo,

Và  nhà  ĐKVА Thế giới Iker Casillas.

Ruud Gullitt của đoà n Hà  Lan đến dự lễ bằng... xe đạp.

Nga có sự hiện diện của Roman Abramovich.

Phút giây chử đợi bỗng khiến các khán giả hồi hộp khi nhìn lên bục phát biểu.

Và  cuối cùng, Sepp Blatter chính thức công bố Nga là  nước chủ nhà  của World Cup 2018.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Một giấc mơ xa
    Vân nằm duỗi chân ở sofa, nghe đài mà hai con mắt cứ ríu lại. Jim và Coen vừa theo bố chúng ra ngoài. Ở thị trấn này, trẻ em và những chú cún luôn được thỏa thích dạo chơi. Ánh nắng của buổi sáng đẹp trời chiếu xuyên qua tấm rèm cửa khiến Vân không nỡ ngủ vùi. Cô sống cùng gia đình chồng ở một vùng phía đông Hà Lan, nơi mà cuối tuần nghe nói mình đi dạo là biết sắp được chở vào rừng. Sáng này nếu không thấy mệt trong người thì cũng đã…
  • [Podcast] Chính sách vượt trội phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng đối với Hà Nội
    Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt ra nhiệm vụ xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Để thành phố Hà Nội hiện thực hóa nhiệm vụ này, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có chính sách vượt trội để phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) cho Hà Nội.
  • “Chợt xanh về thương nhớ mênh mang”
    “Đêm hoa vàng” là tập thơ mới ra mắt của nhà thơ Bình Nguyên Trang, do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2024. Nhan đề cuốn sách cũng là tên của một bài thơ trong ấn phẩm. Tập thơ gồm 43 thi phẩm, 124 trang, được chia làm hai phần: “Thuyền đã mất dấu buồm, sông đã vội” và “Niệm”.
  • Hà Nội: Tăng cường phối hợp tuyên truyền thủ tục gia hạn sử dụng đất theo Luật Đất đai năm 2024
    Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương vừa ký công văn số 3109/ STTTT- BCXBTT gửi Văn phòng UBND Thành phố, một số cơ quan báo chí Thủ đô về việc phối hợp tuyên truyền thủ tục gia hạn sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024.
  • Triển lãm ‘Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám’ tại Cần Thơ
    Triển lãm tái hiện quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu-Quốc Tử Giám và giới thiệu đến công chúng các danh nhân văn hóa có đóng góp quan trọng.
Đừng bỏ lỡ
  • Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm Một đời cần mẫn “hút nhụy hoa xây mật”
    Tôi biết nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm từ cuối năm 2008, sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội. Theo đó, một số hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tây (chuyên sưu tầm, nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian) cũng nhập vào mái nhà chung là Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội, trong đó có Đặng Thiêm. Dần dà qua công việc, chúng tôi thân thiết và quý mến nhau. Mỗi lần trò chuyện với ông lão quắc thước, thông tuệ nhiều mặt, tôi lại nhớ tới lời của GS.TS Mai Quốc Liên: “Vẫn biết là trời cho tuổi thọ, nhưng chủ yếu là người hiền đức thế nào thì mới được đặc ân như thế!”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Văn Mạnh
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Văn Mạnh.
  • Việt Nam giành 3 giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương
    3 giải thưởng trên được trao cho: NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn; NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi. Trong đó, giải thưởng của NSND Lệ Ngọc đạt mức “Gold Plus”, giải Vàng đặc biệt. Ngoài ra, các nghệ sĩ múa của Sân khấu Lệ Ngọc được trao cúp kỷ niệm dàn múa phụ họa xuất sắc của Ban tổ chức.
  • Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”
    Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ra đời bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan”, từ 26/10 đến 25/12/2024, NXB Kim Đồng phối hợp với Tagger tổ chức triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan” tại trụ sở Nhà xuất bản (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội cho các fan của Thám tử Conan tại Việt Nam được quay về trong ký ức tuổi thơ, thế giới phá án và truy tìm sự thật cùng các vụ án giả lập bí ẩn, hấp dẫn…
  • Khởi công vở tuồng lịch sử “Đoạn Thâm Tình”
    “Đoạn thâm tình” kể về những năm cuối cùng thời vua Lê Hiền Tông và hai năm đầu thời vua Lê Chiêu Thống. Vở diễn do Đoàn nghệ thuật truyền thống, Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng.
  • Quảng bá các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).
  • Tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa giữa lòng Hà Nội
    Đây là hoạt động trong Chương trình “Biển, đảo trong lòng đồng bào” diễn ra vào tháng 10 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.
  • [Infographic] 4 giải pháp thực hiện kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô Hà Nội đến 2025
    Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký ban hành Kế hoạch 294/KH-UBND về việc Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố đến 2025 và các năm tiếp theo. Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, UBND Thành phố Hà Nội đặt ra 4 giải pháp, qua đó bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước, thực hiện thắng lợi Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội.
  • “Đoài Melody” thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển, lan tỏa sự giao thoa văn hóa xứ Đoài với Thăng Long – Hà Nội
    “Đoài Melody” – chương trình hòa nhạc đặc biệt được Thị xã Sơn Tây tổ chức tối 19/10 tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, đã thu hút hàng nghìn khán giả, qua đó khơi dậy nguồn lực phát triển du lịch văn hóa, góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa Thành phố Hà Nội nói chung phát triển.
  • Gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024
    Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 15/11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.
Nga, Qatar bất ngử già nh quyửn đăng cai World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO