Newcastle và  Middlesbrough ngấp nghé xuống hạng

Long Phùng| 17/05/2009 04:55

(NHN) Dù được chơi trên sân nhà , nhưng Newcastle đã đánh mất quyửn tự quyết khi để đội khách Fulham vượt qua với tỷ số 1-0. Trong khi đó, Middlesbrough cũng đang trên hà nh trình xuống chơi ở Giải hạng Nhất khi để Aston Villa chia điểm ngay trên sân nhà  Riverside.

Với chiến thắng trong trận đấu 100 triệu vừa qua trướcBoro đã giúp thầy trò Alan Shearer nhập cuộc tốt hơn khi Newcastle đón tiếp  Fulham trên sân nhà  St James™ Park. Những phút đầu trận đấu, đội chủ nhà  chơi chủ động với liên tiếp những tình huống nguy hiểm được tạo ra vử phía khung thà nh Mark Schwazer.

Phút 15, tưởng chừng như Newcastle đã có bà n thắng mở tỷ số sau khi Martins có cú dứt điểm cận thà nh. Thủ môn Mark Schwazer đã chấp nhận bó tay. Tuy nhiên cột dọc đã từ chối bà n thắng dà nh cho đội chủ nhà . Dù để Newcastle lấn lướt, nhưng Fulham cũng tử ra khá nguy hiểm trong mỗi đợt phản công nhanh.

Tấn công nhiửu mà  không ghi được bà n thắng, Newcastle cuối cùng đã phải trả giá. Phút 41, Nevland phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thà nh Harper, cậu thủ nà y không dứt điểm ngay dù đang ở tình thế vô cùng trống trảI mà  có đường chuyửn thuận lợi hơn để Kamara dễ dà ng đưa bóng và o khung thà nh đã bử trống, mở tỷ số cho Fulham.

Newcastle là  đội tấn công nhiửu hơn, nhưng Fulham mới là  đội thắng cuộc - Ảnh: AP

Bước sang hiệp 2, Newcastle à o lên tấn công nhằm tìm kiếm bà n san bằng tỷ số. Tuy vậy, lần lượt Kevin Nolan và  Mark Viduka đửu bử lỡ một cách đáng tiếc trong những tình huống vô cùng ngon ăn. Аang trong thế bị dẫn bà n, đội chủ nhà  tiếp tục chịu thua thiệt khi Bassong bị truất quyửn thi đấu, sau pha phạm lỗi với Kamara.

Mặc dù phải thi đấu với cảnh thiếu người, nhưng Newcastle vẫn mạnh dạn tấn công và  HLV Shearer không ngần ngại tung nốt Lovenkrands & Carroll và o sân. Tuy nhiên, tình huống ngon ăn nhất bên phía đội chủ nhà  sau cú đánh đầu của Nicky Butt đã bị thủ thà nh Schwarzer cản phá thà nh công.

Với trận thua tai hại nà y, nguy cơ xuống hạng đang lơ lử­ng trước mặt thầy trò Alan Shearer, hiện tại họ đang đứng thứ 18 với 1 điểm kém hơn Hull City. Trong khi đó, Fulham lại đang trà n trử cơ hội già nh vé dự Europa League (UEFA Cup) mùa sau.

Newcastle: Harper, Beye, Steven Taylor, Bassong, Duff, Guthrie (Ryan Taylor 62), Butt, Nolan, Gutierrez (Lovenkrands 76), Martins, Viduka (Carroll 80).

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey, Etuhu, Murphy, Gera, Nevland (Johnson 75), Kamara.

Thi đấu cùng giử với trận Newcastle, Middlesbrough cũng được chơi trên sân nhà  Riverside khi họ đón tiếp đội khách Aston Villa. Với tâm lý không còn gì để mất, lại đang bị dồn và o thế chân tường, đội chủ nhà  đã à o lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Mọi việc diễn ra phần suôn sẻ cho đội chủ nhà  khi họ sớm tìm được bà n mở tỉ số phút 11. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Tuncay Sanli ngả người thực hiện pha xe đạp chổng ngược hạ gục thủ thà nh Friedel, Middlesbrough tạm vươn lên dẫn trước 1-0.

Аể Aston Villa cầm hoà , Middlesbrough gần như đã xuống hạng - Ảnh: Getty

Hưng phấn sau bà n mở tỉ số, Boro còn dồn ép đối phương và  suýt chút nữa nhân đôi cách biệt với pha kết thúc sệt đầu vòng cấm của Hoyte. Tuy nhiên, bước và o hiệp hai, Aston Villa bất ngử vùng lên mạnh mẽ và  dồn ép lại đội chủ nhà  khiến Boro chỉ còn biết chống đỡ.

Phút 56, đón bóng trong khu vực cấm địa, John Carew xử­ lý tinh tế rồi cứa lòng và o góc xa, không cho Brad Jones cơ hội cản phá, san bằng tỷ số trận đấu. Những phút còn lại dù đã rất cố gắng nhưng đội chủ nhà  đã không thể ghi được bà n thắng và  đà nh chấp nhận để Aston Villa rời sân Riverside với 1 điểm trong tay.

Với trận hoà  nà y, Middlesbrough gần như đã cầm chắc chiếc vé chơi ở giải hạng Nhất mùa giải năm sau. Bởi hiện tại họ đang kém đội bóng đứng thứ 17 Hull City 3 điểm và  cũng kém rất xa hiệu số bà n thắng bại. Chính vì vậy, trên lý thuyết, Middlesbrough đã có mặt tại Championship mùa giải tới.

Аội hình ra sân:

Middlesbrough: Jones, Bates, Wheater, Huth, Hoyte, O™Neil (Walker 72), Adam Johnson, Arca, Downing (King 23), Sanli, Emnes.

Aston Villa: Friedel, Milner, Davies, Cuellar, Shorey, Ashley Young (Reo-Coker 70), Petrov, Barry, Agbonlahor, Carew, Heskey.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Newcastle và  Middlesbrough ngấp nghé xuống hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO