Napoli lôi tuột Juventus trở lại mặt đất

VNE| 01/11/2009 07:46

Hưng phấn quá đà  từ trận thắng hủy diệt Sampdoria hôm giữa tuần dường như đã tạo ra sự chủ quan nhất định trong "Lão bà " và  khiến họ trả giá đắt khi ngã ngựa 2-3 dưới tay Napoli ngay tại Grande Torino.

Juventus không chỉ trắng tay mà  còn rời sân với 10 người sau khi Amauri bị truất quyửn thi đấu ở phút bù giử thứ ba hiệp hai vì một tình huống va chạm với thủ môn Napoli, De Sanctis. Cách họ thua ngược đội khách thật sự gây thất vọng lớn bởi các học trò của HLV Ferrara hoà n toà n vượt trội ở khâu kiểm soát bóng, tương đối chủ động vử mặt thế trận và  đã dẫn 2-0 sau 54 phút thi đấu.

Khác với hình ảnh một Juventus mạnh mẽ, hừng hực lử­a chiến đấu và  thăng hoa nhử thứ bóng tấn công già u cảm xúc vừa đại thắng Sampdoria hồi giữa tuần, hôm qua, HLV Ferrara lại chọn cách tiếp cận thực dụng và  chơi nhiửu toan tính hơn khi đấu với Napoli. Thay đổi theo hướng thận trọng nà y là  hợp lý và  không thừa, bởi khi đang ngất ngây trong men say chiến thắng cùng những lời ca tụng, lối chơi tấn công hồn nhiên có thể trở thà nh con dao hai lườ¡i, khiến Juventus mất tập trung trước một Napoli đang đà  hồi sinh và  chơi bóng với lòng quyết tâm cao độ.

Tiếp nối cuộc lật đổ ngoạn mục trước Milan, Napoli lại (áo xanh) thể hiện sức mạnh quật khởi khi thắng ngược Juventus. Ảnh: Reuters.

Nếu chia trận đấu hôm qua thà nh ba phần, thì ý đồ của HLV Ferrara chỉ phát huy hiệu quả trong hai phần đầu. Sau khi mừng hụt với pha dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc của Giovinco ngay pha tấn công đầu tiên, Juventus đã có bà n mở tỷ số ở phút 35 từ một tình huống phối hợp như mơ giữa Grygera và  Trezeguet bên cánh phải. Hậu vệ người Czech lên tham gia tấn công và  tạt và o rất vừa tầm để trung phong Trezeguet phô diễn tà i là m bà n sở trường bằng cú rướn người đánh đầu kử¹ thuật hạ thủ môn De Sanctics.

Аến phút 54, hệ thống phòng ngự Napoli như mơ ngủ khi để Trezeguet thoải mái phối hợp với Diego rồi tạt và o vòng cấm từ biên trái. Thay vì phá bóng ra xa, hậu vệ trái đội khách Contini lại đánh đầu nhẹ nhà ng đưa bóng đến đúng vị trí của Giovinco và  tiửn vệ trẻ nà y không để lỡ thời cơ, nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng cách biệt 2 bà n có được tương đối dễ dà ng đã đẩy sự phấn khích kéo dà i từ trận thắng Sampdoria lên quá mức cho phép. Juventus vì thế không còn là  chính họ và  phải trả giá đắt trong thời gian còn lại.

"Juventus thật sự muốn thắng trận nà y, nhưng rốt cuộc lại thất bại vì sự mất tập trung. Kết quả nà y chẳng khác nà o cái tát nảy đom đóm giáng thẳng thẳng và o mặt đội bóng và  thật sự là m tôi thấy đau đớn. Ngay từ hiệp một, Juventus đã trải qua nhiửu phen thót tim. Sau khi dẫn 2 bà n, các cầu thủ đã chơi bóng với thái độ chưa đúng mực dù biết rằng Napoli là  đội bóng quật khởi và  không bao giử buông xuôi", HLV Ciro Ferrara không dấu nỗi vẻ thất vọng sau trận.

Trên thực tế, ngoà i 2 tình huống mất tập trung của hà ng thủ dẫn đế 2 bà n thua kể trên, Napoli cũng chơi không hử tồi, dù họ cầm bóng ít hơn nhiửu so với Juventus. chỉ trong 22 phút đầu, mình trung phong German Denis đã có 4 cơ hội là m tung lưới Juventus. Nhưng trong ngà y kém duyên, chủ nhân của bà n quyết định giúp Napoli giật lại một điểm từ Milan hôm giữa tuần đã phung phí tất cả. Anh đưa bóng ra ngoà i ở ba tình huống đánh đầu cận thà nh và  và o chậm một nhịp để dứt điểm ở tình huống còn lại được đồng đội kiến tạo.

Phản xạ tuyệt vời của Buffon cũng là  một lý do khiến Napoli không thể ghi bà n trong hiệp đầu. Phút 20, từ một tình huống bóng được hà ng thủ Juventus phá ra, Aronica lao lên tung cú đại bác từ cự ly 28 mét, đưa bóng đi hiểm và o góc cao cầu môn. Nhưng bằng cú bay người đẩu bóng bằng đầu ngón tay, thủ môn người Italy đã giữ sạch lưới cho đội chủ nhà .

Juventus đã không giữ được sự tập trung cần thiết và  phải trả giá đắt trước một Napoli kiên trì và  bửn bỉ. Ảnh: Reuters.

Không nản lòng vì những pha hửng ăn ấy cũng như bất lợi vử mặt tỷ số, tương tự trận tiếp Milan hôm 28/10, Napoli vẫn kiên trì tìm kiếm bà n thắng. Thứ vũ khí tinh thần ấy cộng với một điửu chỉnh rất kịp thời và  hợp lý của HLV Mazzarri - rút trung vệ chơi kém là  Campagnaro khửi sân để lấy chỗ cầu thủ tấn công là  Datolo - đã đội bóng đến từ Naples tạo nên đột biến cần thiết. Chỉ một phút sau khi và o sân, Datolo đã có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi chuyửn và o cho Hamsik ung dung đệm bóng tung lưới Buffon, rút ngắn cách biệt.

Аược khích lệ bởi bà n gỡ nà y, Napoli cà ng đá cà ng bốc, gây sức ép mạnh mẽ và  chỉ mất thêm đúng 5 phút theo để tái lập thế quân bình. Sau khi đóng vai người kiến tạo cho Hamsik lập công, cầu thủ mới và o sân Datolo đã trực tiếp lập công với pha băng và o đá bồi sau tình huống Buffon để bóng tuột ra sau cú đánh đầu cận thà nh của Denis. Ngoà i tốc độ và  sự nhạy cảm của cầu thủ ghi bà n bên phía Napoli, tình huống để thủng lưới nà y còn xuất phát từ sự mất tập trung, chậm chạp trong khâu ngăn chặn, hỗ trợ bọc lót của hà ng thủ Juventus, đặc biệt là  ở vị trí cặp trung vệ Cannavaro - Chiellini.

Không muốn bị cưa điểm trên sân nhà , Juventus đã tung thêm Amauri và o sân từ phút 77 và  chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 ban đầu vử lại 4-4-2. Tuy nhiên, sự điửu chỉnh nà y đã không phát huy tác dụng khi cặp tiửn đạo Amauri - Trezeguet thiếu sự hỗ trợ từ tuyến giữa đặc biệt lừ từ cánh phải, nơi ngòi nổ Camoranesi phải sớm rời sân với gương mặt đầm đìa máu từ giữa hiệp một. Trong khi đó, Napoli, trên đà  hưng phấn, đã là m mới mặt trận tấn công với việc đưa Quagliarella và o thay Denis và  nhử đó, kiểm soát rất tốt cục diện trong những phút tiếp theo.

Sự chủ động vử mặt thế trận và  lợi thế vử mặt tinh thần là  là  tiửn đử để Napoli là m nên bất ngử ở phút 81 khi họ lần thứ ba buộc Buffon phải và o lưới nhặt bóng. Từ một tình huống phản công nhanh sau khi Juventus được hưởng phạt góc, Lavezzi cầm bóng xộc thẳng và o giữa cặp trung vệ chủ nhà  trước khi chuyửn ra cánh trái cho Datolo để anh nà y căng ngang và o vòng cấm. Trong nỗ lực cản phá, Tiago vô tình đưa bóng và o đúng tầm Hamsik để tiửn vệ người Slovakia dứt điểm quyết đoán hoà n tất trận thắng ngược ấn tượng 3-2 cho đội khách .

Kết quả nà y giúp Napoli nối dà i tuần trăng mật với HLV Mazzarri, người đến thay Donadoni và  ngay lập tức giúp đội bóng bất bại 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng. Ngược lại, đây là  nỗi thất vọng lớn với đội chủ nhà  bởi Juventus cứ ngỡ rằng họ đã vươn mình trở lại vị thế đối trọng lớn nhất với Inter trên đường đua scudetto sau trận hủy diệt Sampdoria. Nhưng với việc trắng tay trước Napoli, thầy trò Ferrara nhiửu khả năng sẽ bị Inter nới rộng cách biệt lên thà nh 7 điểm sau trận đấu với Livorno hôm nay.

Аội hình thi đấu:

Juventus (4-2-3-1): Buffon - Grygera, F Cannavaro, Chiellini, Grosso - Felipe Melo, Poulsen (Amauri 77) - Camoranesi (Tiago 31), Diego, Giovinco (De Ceglie 85) - Trezeguet

Napoli (3-4-2-1): De Sanctis - Campagnaro (Datolo 58), P Cannavaro, Contini - Maggio, Gargano, Cigarini, Aronica - Lavezzi (Pazienza 87), Hamsik - Denis (Quagliarella 69)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
Napoli lôi tuột Juventus trở lại mặt đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO