Du lịch bốn phương

Năm Du lịch Quốc gia 2025: “Huế - kinh đô văn hóa sáng tạo” và quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam

Hương Giang 07:17 15/10/2024

Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu và quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2025 tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2025.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh giá trị truyền thống, sự cổ kính, lịch sử lâu đời của mảnh đất cố đô với những giá trị văn hóa, cảnh quan, kiến trúc đã tạo nên thương hiệu du lịch Huế - một trọng điểm trên bản đồ du lịch Quốc gia. Vì vậy, với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch phát triển, việc chọn Thừa Thiên Huế là địa phương đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2025 là rất phù hợp.

z5790260950013_5c76ede8758ab6437a7121172d4c217b.jpg
Khách du lịch đến tham quan Đại nội Huế.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc, năm Du lịch Quốc gia 2025 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô Quốc gia và tầm quốc tế kết hợp với Festival Huế 2025 gắn với kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2025) và hưởng ứng, chào mừng TP Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Sự kiện năm Du lịch Quốc gia 2025 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm Du lịch Quốc gia 2025 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng để phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng trong những năm tiếp theo. Đồng thời, thu hút đông đảo nhân dân, khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan, trải nghiệm tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo động lực thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế khác, tạo bước tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thừa Thiên Huế cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và cơ cấu khách du lịch đảm bảo tính bền vững – ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm, năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 dự kiến sẽ bao gồm 62 chương trình, sự kiện chính. Trong đó, điểm nhấn là lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia kết hợp khai mạc Festival Huế và chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa chào mừng 50 Ngày giải phóng Thừa Thiên Huế.

Cũng theo Thứ trưởng Hồ An Phong, việc đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2025 cần đặt ra cho Thừa Thiên Huế những mục tiêu cao hơn, xây dựng sản phẩm đặc sắc hơn, bổ sung nhiều không gian trải nghiệm cho du khách, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút các dòng khách du lịch đến Huế. Việc tổ chức sự kiện năm Du lịch Quốc gia 2025 không chỉ là cơ hội đối với Thừa Thiên Huế mà còn có ý nghĩa quảng bá du lịch của Việt Nam.

Việc tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2025 tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng tạo bước đột phá và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.

Gợi ý chủ đề “Huế - kinh đô văn hóa sáng tạo”

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia đều mang lại những tác động tích cực, tạo bước tăng trưởng vượt bậc cho các địa phương. Nội dung lựa chọn chủ đề cho Năm Du lịch Quốc gia 2025 Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gợi ý chủ đề năm Du lịch Quốc gia 2025 là “Huế - kinh đô văn hóa sáng tạo” trên cơ sở khai thác, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vốn là thế mạnh của du lịch Huế, đồng thời gắn với sự đổi mới, sáng tạo trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên kế hoạch từ sớm và quyết tâm cao trong việc xin đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2025 và đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có chủ trương cũng như định hướng cụ thể, chi tiết hơn nữa trong việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia để địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả.

z5520647504933_8286185b835e5b28abb573e2734ebce4.jpg
Tổ chức năm Du lịch Quốc gia kết hợp Festival Huế.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn có thể nâng tầm năm Du lịch Quốc gia, đặc biệt trong năm 2025 có nhiều sự kiện lớn với Thừa Thiên Huế. Việc tổ chức năm Du lịch Quốc gia có thể tạo ra sự phát triển du lịch lan tỏa cho cả dải đất miền Trung giàu tiềm năng, thông qua năm Du lịch Quốc gia để thúc đẩy du lịch của cả miền Trung và đòi hỏi có sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gợi mở tư duy cải cách từ những thăng trầm của kinh tế Việt Nam
    Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức: tăng trưởng chậm lại, thị trường bất động sản trầm lắng, yêu cầu cải cách thể chế ngày càng rõ rệt…, việc nhìn lại những bài học từ lịch sử là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Cuốn sách “Kinh tế Việt Nam – Thăng trầm và đột phá” (NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, 2025) của hai tác giả Phạm Minh Chính và Vương Quân Hoàng mang đến một nền tảng tri thức khoa học và thực tiễn để suy ngẫm, định hướng cho hiện tại và tương lai.
  • Sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” được vinh danh tại Trung Quốc
    Cuốn sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” của tác giả Vũ Thế Long, ấn bản tiếng Trung do Công ty Cổ phần Văn hóa Chi – Chibooks thực hiện và bán bản quyền cho Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, vừa chính thức được trao giải thưởng “Sách Đông Nam Á có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc năm 2025”.
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa
    Chương trình sẽ diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn. Các tác phẩm tập trung nhấn mạnh và khẳng định những thành tựu văn hóa của đất nước; ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng của văn hóa qua 80 năm...
  • SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
    “Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
  • Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
    Trong bối cảnh thị trường lao động không ngừng biến động bởi chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Đây là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững Thủ đô trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Năm Du lịch Quốc gia 2025: “Huế - kinh đô văn hóa sáng tạo” và quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO