Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

“Nam Định in dấu chân Người”

Hoa Quỳnh 15:57 16/05/2023

Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) vừa khai mạc tại Bảo tàng tỉnh Nam Định.

Đây là một sự kiện văn hóa nằm trong trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 – 21/5/2023).

nd-in-dau-chan-nguoi-5.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định tham quan triển lãm. (Ảnh: Bảo tàng tỉnh Nam Định)

Ban tổ chức cho biết, triển lãm được chia theo 3 chủ đề: Những nét phác họa về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Ðịnh; Nam Ðịnh làm theo lời Bác.

Tại triển lãm, công chúng sẽ được thưởng lãm gần 400 tài liệu, hiện vật gồm những tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và chặng đường hoạt động cách mạng của Bác; những kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Người về thăm tỉnh Nam Ðịnh, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp dệt may Nam Định.

“Triển lãm nhằm tôn vinh, khẳng định cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân Nam Định nói riêng. Đây là những di sản văn hóa vô cùng quý báu, là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Nam Định phấn đấu thực hiện thành công lời căn dặn của Người: “Tiếp tục truyền thống cách mạng vẻ vang, xây dựng chủ nghĩa xã hội thắng lợi”, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị nhấn mạnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị cho biết thêm, thông qua những hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Chủ tịch Hồ Chí Minh được giới thiệu tại triển lãm sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn tình cảm cao quý và sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho Đảng bộ và Nhân dân Nam Định. Những lời căn dặn và di huấn của Người qua các lần về thăm Nam Định (các năm 1946, 1957, 1958, 1959, 1963) là những định hướng chiến lược cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết tháng 6/2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII năm 2024
    “Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội thứ VII - năm 2024”  khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội nói riêng; Đồng thời thiết thực hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp tổ chức hằng năm.
  • Ngân vang niềm tự hào dân tộc
    Dàn dựng công phu, các tiết mục múa hát của những cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội trình diễn tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông) tối 13/5, đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, vừa là sự tri ân thế hệ cha anh ngã xuống trong hai cuộc chiến tranh để Việt Nam có được như hôm nay.
  • Giới thiệu tác phẩm âm nhạc hát về Bác Hồ và Điện Biên
    Sáng ngày 15/5, tại Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội đã tổ chức buổi “Giới thiệu tác phẩm âm nhạc hát về Bác Hồ và Điện Biên”. Tới dự buổi sinh hoạt có đại diện Ban chấp hành Hội cùng đông đảo nhạc sĩ hội viên.
  • Sơn Tây, một thoáng thành cổ
    Nằm dưới chân núi Tổ lại ở vị trí trung tâm của xứ Đoài, thành cổ Sơn Tây từng in dấu thời gian và trở thành một chứng nhân của lịch sử trong giai đoạn cuối của thời phong kiến và những năm tháng bi hùng kháng chiến chống Pháp của phe “chủ chiến” và phong trào cần vương trên mảnh đất xứ Đoài.
Đừng bỏ lỡ
“Nam Định in dấu chân Người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO