Nam Định: 1 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Trung Du/LĐO| 07/05/2021 13:11

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, địa phương này vừa ghi nhận ca dương tính với COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

 Theo đó, sáng nay, 7.5, cơ quan chức năng thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) đã tiến hành phong toả xóm Trại, thuộc tổ dân phố Tây Kênh do xuất hiện một ca có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế Nam Định cho hay, ca dương tính này là nữ. Ngày 25.4, người này đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chăm người thân, đến ngày 2.5 bắt xe khách từ Hà Nội về lại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh.

Sau khi xuất hiện các ca bệnh từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, cơ quan chức năng tỉnh đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan. Đến sáng nay 7.5, trường hợp nêu trên cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1.

Hiện tại người này đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh. Xóm Trại thuộc tổ dân phố Tây Kênh của thị trấn Cổ Lễ đã tạm thời bị phong toả.

Lực lượng chức năng đã lập chốt ở tất cả các hướng vào xóm này, cách ly khoảng 70 hộ dân với khoảng 200 nhân khẩu.

Trong sáng cùng ngày, các nhân viên y tế đã đang khẩn trương điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của nhiều người trong khu vực bị cách ly; đồng thời tiến hành truy vết, cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: 1 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO