Năm Dậu: Nói chuyện con gà  và  bà n chuyện là m già u cùng với trang trại gà  rừng NTC

Oanh Sỹ| 18/01/2017 11:47

Con gà  có lẽ là  một hình ảnh rất thân quen, gần gũi đối với người dân ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với người Việt Nam, hình ảnh con gà  và  tiếng gà  gáy đã trở nên quá đỗi thân thương, tiếng gà  gáy gợi cho con người ta bao kỉ niệm, ký ức của tuổi thơ, vử quê hương...Năm nay là  năm Аinh Dậu, xin mạn phép được nói chuyện con gà  và  bà n chuyện là m già u từ chính con gà . Аặc biệt, với mô hình phát triển liên kết, hỗ trợ bà  con nông dân của trang trại gà  rừng NTC - Công ty Cổ phần Phát triển kho

Con gà  trong nửn văn hóa Việt

Con gà , đặc biệt là  gà  trống hiện diện nhiửu trong nhiửu nửn văn hóa Phương Аông và  Phương Tây. Gà  là  vật nuôi từ được thuần hóa từ lâu trong lịch sử­, gà  gắn bó với cuộc sống con người, nhất là  trong tôn giáo và  thần thoại. Từ thời cổ đại, gà  đã là  một loà i vật linh thiêng trong một số nửn văn hóavà  gắn chặt với nhiửu hệ thống tín ngườ¡ng và  thử cúng tôn giáo với tư cách là  lễ vật (vật hiến tế hay vật tế thần). Gà  có vai trò quan trọng trong đời sống người dân, ở vùng nông thôn, tiếng gà  trống gáy là  tiếng đồng hồ báo thức cho con người ở những vùng quê êm ả. Trong văn hóa phương Аông, gà  là  một trong 12 con giáp với biểu tượng Dậu và  cũng nằm trong lục súc.

Gà  Rừng được nuôi tại trang trại NTC

Những Doanh Nhân “ Danh nhân nổi tiếng tuổi gà 

Con gà , với bản tính hay bới móc để tìm kiếm thức ăn. Gà  mái thì chăm chỉ, chịu khó và  cũng rất kiên cường để bảo vệ đà n con của mình. Gà  trống thì bảnh bao, tốt mã và  luôn ganh đua để có được vị trí cao nhất trong đà n...

Theo phong thủy những người tuổi dậu rất giửi vượt qua thử­ thách trong cuộc sống, cách cư xử­ của họ rất khéo léo. Họ hiểu khả năng của mình, nói chuyện tuy ngang nhưng đửu là  khẩu xà , tâm phật, bụng dạ không xấu...

Trên thế giới, có không ít những doanh nhân nổi tiếng sinh năm gà . Có thể kể ra đây một số cái tên tiêu biểu như: "vua máy photo" nước Mử¹ J.G. Wilson (Kỷ Dậu - 1909). Tôn Chính Nghĩa (Аinh Dậu - 1957), được ví như kho "phần mửm Nhật Bản.  "vua máy đánh chữ" người Italy Carlow Debertini tuổi Dậu...

Ở Việt Nam, cũng có nhiửu danh nhân kiệt suất, ưu tú cầm tinh con gà , trong đó phải kể tới danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du  - Ất Dậu (1765-1820). Mồ côi cha mẹ từ nhử nhưng nghị lực, sự mẫn cảm, với trí thông minh, đã sớm phò giúp nhà  Nguyễn, giữ nhiửu cương vị quan trọng. Là m già u từ con gà  rừng

Có lẽ, với những người là m kinh tế, thuật ngữ gà  mái đẻ trứng và ng đã trở thà nh phương châm cho hoạt động kinh doanh, sản xuất. Trong những năm vừa qua, tại một số nơi trên cả nước phát triển khá rầm rộ mô hình nuôi gà  thả vườn theo hướng an toà n sinh học để phát triển kinh tế. Những mô hình nà y đã phần nà o mang lại hiệu quả kinh tế cho bà  con nông dân ở một số địa phương. Tuy nhiên, điểm yếu của những mô hình nà y là  đầu ra của sản phẩm. Người nông dân phải tự tìm đầu ra (thị trường tiêu thụ), vì thế cũng giống như thực trạng chung của thị trường nông sản Việt Nam là  được mùa mất giá. Người nông dân vất vả nhưng lợi nhuận lại không cao, vì bị ép giá...Xuất phát từ thực trạng trên, đồng thời nắm bắt nhu cầu phát triển của thị trường và  đặc biệt là  cam kết thu mua toà n bộ sản phẩm đầu ra cho bà  con nông dân, mô hình trang trại gà  rừng của Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC đã và  đang là  địa chỉ tin cậy cho những người đang khao khát là m già u từ con gà .

Ở thời điểm hiện tại, trang trại gà  rừng NTC của Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC, được đánh giá là  1 trong những trang trại chăn nuôi gà  rừng thuần chủng lớn nhất Việt Nam với quy mô hơn 30ha, nuôi hơn 5000 con gà  rừng tai đử, tai trắng với tổng số vốn đầu tư ban đầu lên tới hơn 5,000,000,000 VNА

Hiện nay, Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC có 3  trang trại chính.

Trang trại số 1:  Xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà  Nội.

Trang trại số 2: Thôn Văn Tiến, xã Dân Hạ, huyện Kử³ Sơn, Hòa Bình.

Trang trại số 3 tại: Tổ 28, thị trấn Аông Anh, Hà  Nội.

Mô hình trang trại của NTC đang được nhân rộng mạnh mẽ

Аược thà nh lập tháng 9 năm 2009, trang trại gà  rừng NTC đầu tư mua 500 con gà  rừng giống ( thu gom từ các hộ dân, bà  con dân tộc miửn núi cao) vử thuần chủng. Tuy nhiên, do không nắm rõ vử đặc tính sinh sống của gà  rừng, nên trang trại đã gặp rất nhiửu khó khăn trong công tác thuần hóa và  nuôi dườ¡ng, dẫn tới việc gà  rừng hay bị mắc phải các bệnh dịch. Sau những khó khăn ban đầu đó, trang trại đã quyết định tập trung nghiên cứu các tà i liệu hướng dẫn, học hửi kinh nghiệm, kử¹ năng chăn nuôi gà  rừng, đồng thời cộng tác với các chuyên gia, các nhà  khoa học hỗ trợ, tư vấn...để xây dựng một quy trình thuần hóa, nuôi dườ¡ng gà  rừng hiệu quả. Аến thời điểm hiện tại, trang trại gà  rừng NTC đã mở rộng quy mô phát triển lên tới  hơn 5000 con gà  rừng thuần chủng  ( Chủ yếu là  dòng gà  rừng tai trắng và  tai đử).

Hỗ trợ, hợp tác và  cùng phát triển

Mỗi năm trang trại gà  rừng NTC cung cấp ra thị trường trong nước và  xuất khẩu hà ng tấn gà  rừng thương phẩm mỗi năm. Với sản lượng trên còn quá ít so với nhu cầu của thị trường đặc biệt là  thị trường xuất khẩu.  Аể đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và  xuất khẩu đến thời điểm hiện nay trang trại gà  rừng NTC  đã phối hợp với hơn 300 hộ dân trên cả nước liên kết chăn nuôi gà  rừng với nhiửu chính sách hỗ trợ như:      -    Cung cấp giống gà  rừng thuần chủng cho bà  con nông dân.

-         Hỗ trợ một phần tiửn mua con giống gà  rừng.

-         Hỗ trợ chuyển giao khoa học kử¹ thuật, phương pháp nuôi gà  rừng cho hiệu quả cao nhất.

-         Hỗ trợ, tư vấn vử thiết kế chuồng trại nuôi gà  rừng cho phù hợp với đặc tính của vật nuôi và  tiửn vốn của gia đình.

-         Hỗ trợ vử giống giun quế, cùng chuyển giao kử¹ thuật nuôi giun quế là m thức ăn cho gà  rừng.

-         Hỗ trợ chi phí vận chuyển.

-         Hỗ trợ và  tạo điửu kiện cho bà  con nông dân đi thăm quan, thực tế tại các trang trại nuôi gà  rừng NTC.

-         Ký hợp đồng, cam kết thu mua lại gà  rừng cho bà  con với mức giá cao và  luôn ổn định.

-         Hỗ trợ rủi ro trong quá trình chăn nuôi.

à”ng Hoà ng Hoà ng Anh Thắng “ Giám đốc điửu hà nh Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC Việt Nam (NTC) giới thiệu vử kử¹ thuật ấm trứng gà  rừng.

Mở rộng liên kết nuôi gà  rừng năm 2017 “ 2018

Trao đổi với ông Hoà ng Thắng “ Giám Аốc Công Ty (chủ trang trại) vử dự định mở rộng mô hình nuôi gà  rừng của những năm tiếp theo. à”ng Hoà ng Thắng cho biết: do nhu cầu của thị trường cà ng ngà y cà ng lớn đặc biệt là  thực phẩm sạch.  Аến thời điểm hiện tại Trang trại gà  rừng NTC mới chỉ đáp ứng được một phần rất nhử cho nhu cầu thị trường đặc biệt là  thị trường xuất khẩu. Chính vì vậy dự kiến trong năm 2017 “ 2018 NTC sẽ nhân khoảng 10.000 gà  rừng bố mẹ sinh sản. Bà n giao và  chuyển giao công nghệ khoa học kử¹ thuật cho 400 bà  con nông dân trên cả nước để liên kết chăn nuôi. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu của thị trường, giúp bà  con nông dân phát triển kinh tế và  sự phát triển cho doanh nghiệp.

 Vì sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp,  nông thôn Việt Nam

Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp chủ yếu là  chăn nuôi lợn rừng, gà  rừng.

Ngà y 2 tháng 8 năm 2008 Công ty khởi công xây dựng trang trại nuôi heo rừng, gà  rừng trên tổng diện tích 60ha tại xã Dân Hạ, huyện Kử³ Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 là  8.000.000.000 VNА.

Trang trại đầu tư 100 con lợn rừng thuần chủng Thái Lan. Sau 7 tháng nuôi lợn rừng bị thất bại hoà n toà n do không nắm bắt được khoa học kử¹ thuật vử chăn nuôi lợn rừng.

Sau thất bại trong việc chăn nuôi lợn rừng lần thứ nhất trang trại quyết định đầu tư giai đoạn hai nuôi 500 con lợn rừng thuần chủng Thái Lan. Sau 7 tháng nuôi lợn rừng nhử đúc kết được những thất bại trong quá trình chăn nuôi, áp dụng được khoa học kử¹ thuật và o thực tiễn, giải quyết được cách phòng ngừa dịch bệnh. Аặc biệt điửu trị triệt để được bệnh tiêu chảy của lợn rừng bằng lá thuốc nam. Ngoà i ra trang trại còn tận dụng được nguồn phân thải ra từ lợn rừng để nuôi giun quế là m thức ăn cho lợn rừng, gà  rừng, cá, giảm được nguồn kinh phí đầu tư thức ăn rất lớn. Nhử áp dụng được những kiến thức khoa học trên, tận dụng được nguồn thức ăn, thuốc chữa bệnh, kinh nghiệm thực tiễn trang trại đã thu được nguồn lợi nhuận khá lớn từ việc nuôi lợn rừng sau lần thất bại đầu.

 Đến nay trang trại đã đi và o hoạt động ổn định được 8 năm. Quy mô của trang trại ở thời điểm hiện nay là  trên 12.000 con lợn rừng, hơn 5.000 con gà  rừng. Trang trại lợn rừng NTC là  trang trại nuôi lợn rừng theo đúng quy trình VIETGAP với quy mô lớn nhất Việt Nam. Hệ thống 3 trang trại 132ha + hơn 700 trang trại vệ tinh khắp toà n quốc mỗi năm cung cấp cho thị trường trong và  ngoà i nước gần 20 nghìn con lợn rừng thương phẩm đạt chất lượng cao.

NTC - Vì sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp,  nông thôn Việt Nam

Với  mong muốn được chia sẻ, hợp tác và  giúp bà  con nông dân là m già u trên chính quê hương của mình, góp phần và o Sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. Hiện nay công ty đang thực hiện mô hình liên kết phối hợp với bà  con nông dân cùng nuôi lợn rừng, gà  rừng theo hình thức hỗ trợ - truyển giao công nghệ kử¹ thuật và  bao tiêu sản phẩm.

 Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC  hỗ trợ bao tiêu thu mua lại con giống và  thương phẩm với mức giá cao, ổn định. Do đó, bà  con nông dân không phải lo vử đầu ra cho sản phẩm của mình. Qua việc liên kết ký hợp đồng với công ty và  được hướng dẫn kử¹ thuật, chuyển giao quy trình chăn nuôi các hộ dân đã thoát nghèo, mạnh dạn đầu tư lớn, rất nhiửu hộ cho thu nhập hà ng trăm triệu đồng mỗi năm. Hiện mô hình vẫn đang tiếp tục phát triển mở rộng với quy mô lớn hơn tới tất cả các hộ chăn nuôi trên toà n quốc.

Với quy trình nuôi lợn rừng sạch theo tiêu chuẩn VIETGAP, trang trại lợn  rừng NTC đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong suốt 8 năm qua.

à”ng Hoà ng  Thắng “ Giám  Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC  chia sẻ:  Аến nay, sau 8  năm phát triển trang trại lợn rừng, gà  rừng của NTC đã đi và o hoạt động ổn định. Dự định trong tương lai NTC sẽ mở rộng thêm 1 trang trại tại khu vực phía Nam để thuận tiện cho việc cung cấp con giống và  thịt lợn rừng, gà  rừng thương phẩm cho người dân tại thị trường lớn đầy tiửm năng nà y. Аối với bà  con nông dân, NTC sẵn sà ng hỗ trợ, hợp tác để cùng phát triển trên cơ sở những gì mình đã có và  đã biết.  Hiện tại, với những chính sách hỗ trợ của công ty như vử giống, kử¹ thuật, bao tiêu sản phẩm...NTC đã và  đang đồng hà nh cùng với hà ng trăm hộ nông dân trên toà n quốc trong công cuộc xây dựng kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Аó cũng chính là  mục tiêu phấn đấu và  hướng phát triển của Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC.

Năm 2015, trang trại lợn rừng, gà  rừng NTC của  Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC  đã vinh dự nhận được Chứng nhận Sản phẩm “ dịch vụ uy tín chất lượng 2015 và  kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn Việt Nam. Аây thực sự là  mô hình góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn hữu ích cho bà  con nông dân học hửi, tham gia liên kết.

Bà  con nông dân có nhu cầu tìm hiểu vử kử¹ thuật chăn nuôi gà  rừng, lợn rừng hoặc tham gia mô hình liên kết nuôi gà  rừng, lợn rừng có thể liên hệ với Công ty Cổ phần Phát triển khoa học kử¹ thuật NTC:

VPGD: Tầng 2, nhà  NTC, số 5 đường Mử¹ Аình, Phường Mử¹ Аình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà  Nội.

Trang trại số 1: Xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà  Nội.

Trang trại số 2: Thôn Văn Tiến, Xã Dân Hạ, huyện Kử³ Sơn, Hòa Bình.

Trang trại số 3: Tổ 28, thị trấn Аông Anh, Hà  Nội.

SАT: 0463.298.835 - Hotline: 0988.880.128 “ 0968.680.128

Email: trangtrainuoilonrung@gmail.com

Fanpage: https://facebook.com/trangtrailonrungntc

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Năm Dậu: Nói chuyện con gà  và  bà n chuyện là m già u cùng với trang trại gà  rừng NTC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO