Mùa thi: Thí sinh khốn đốn tìm nhà  trọ

Hà Lệ Giang| 02/07/2009 10:17

(NHN) Kử³ thi tuyển sinh АH, CА năm 2009, đang cận kử, các sĩ tử­ từ mọi miửn tổ quốc lại nườm nượp đổ vử Hà  Nội để tham dự, khiến nhu cầu thuê nhà  trọ tăng vọt, kéo theo sự đột biến vử giá cả và  các dịch vụ ăn theo...

Giá thuê nhà ..cao ngất ngưởng

Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy được xem là  là ng nhà  trọ vì quanh đó có tới 6 trường АH, hầu như nhà  nà o trong là ng cũng có một và i phòng trọ để cho sinh viên thuê. Những căn phòng trọ thấp, nóng, lụp xụp, tạm bợ, nhưng lại có giá thuê cao ngất ngưởng. Một căn phòng rộng chừng 5- 7m2 vừa đủ kê 1 chiếc giường nằm, có giá 600.000 đồng/phòng. Cả dãy nhà  trọ 10 phòng với hơn 20 khẩu nhưng chỉ chung nhau một nhà  tắm và  1 nhà  vệ sinh.

Phòng trọ như nà y cũng lên 700 - 800.000đ/phòng

Tương tự, một phòng trọ tại Triửu Khúc, Thanh Xuân có diện tích khoảng 10- 12 m2 trông tồi tà n, thấp lè tè, lợp mái bằng ngói proximăng mà  không được trần thêm lớp xốp hay nhựa để chống nóng cũng được các chủ nhà  hét tới 700.000/phòng. Cô Vinh, chủ một nhà  trọ trên đường Giải Phóng cho biết: Phòng riêng thuê trong một đợt thi (khoảng 2,5 ngà y) có giá 650 nghìn, có giường và  chiếu. Nếu ngủ ghép với các thí sinh khác thì giá 70.000 đồng/người/ngà y, nhà  chủ sẽ cho mượn chiếu nằm đất. Nếu học sinh ở tỉnh xa mà  vử trọ trước 1, 2 ngà y thì tính theo giá hà ng ngà y, khoảng 80.000 đồng/người/ngà y.

 Cận kử ngà y thi, tại các khu nhà  trọ gần các trường АH Sư Phạm, АH Bách Khoa, АH Khoa học tự nhiên, АH Khoa học xã hội & Nhân văn cà ng khan hiếm phòng trọ. Nếu may mắn tìm được một một chỗ ở thì cũng phải trả giá cắt cổ, cho một chỗ trú ngụ tạm bợ.

Dịch vụ đắt đử đến...đắng họng

Với hà ng ngà n, vạn thí sinh không có người nhà  ở Hà  Nội đang phải đối mặt với nỗi lo ăn, ở, đi lại sao cho thuận tiện với việc thi cử­. Không ít thí sinh đã ăn phải những bữa cơm bụi tới 50.000 đồng/suất (vì trước khi gọi cơm không hửi giá). Kèm theo là  những dịch vụ vô cùng đắt đử. Em Huơng quê ở Ninh Bình thẫn thử cho biết: Em không có người nhà  ở Hà  Nội nên phải tự một mình xoay sở tìm nhà  trọ, từ sáng đến giử em mất gần 100 nghìn xe ôm và  hơn 100 nghìn tiửn cò nhà  mà  vẫn chưa được việc. Em mệt mửi quá chị ạ.

Trước kử³ thi АH nhiửu chủ nhà  đóng cử­a chử... sĩ tử­

Bác Hà   quê ở Là o Cai, quanh năm là m nông nghiệp. Аể có tiửn đưa con đi thi, bác phải bán và i tạ thóc và  vay mượn thêm chút ít của hà ng xóm. Khi xuống tới đây rồi, mọi thứ đửu đắt đử, giá nhà  thuê lại cao chót vót, nhưng đà nh phải chấp nhận thôi chứ biết là m sao được. Аúng lúc đó, cô con gái chạy ra, dúi và  tay Bố 4000 đồng và  nói: hai cốc trà  đà  hết 6000 đồng bố ạ. Dứt lời, cô cầm cốc trà  đá lên uống thêm ngụm nữa rồi nhăn mặt đắng quá.

Những ngà y nà y ở Hà  Nội nắng như đổ lử­a, nhiệt độ ngoà i trời lên tới 39độ là m cho không khí tìm nhà  thuê trọ đã nóng nay lại cà ng nóng hơn. Những thí sinh chân ướt chân ráo vử Hà  Nội dự thi không chỉ lo lắng chuẩn bị kiến thức mà  còn phải đối mặt với hà ng loạt dịch vụ đắt đử. Cực chẳng đã, người nhà  các sĩ tử­ phải ngậm đắng nuốt cay, còn các sĩ tử­ phải vật lộn với hoà n cảnh và  chống trọi với thời tiết khắc nghiệt để sẵn sà ng khai bút cho kử³ thi sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mùa thi: Thí sinh khốn đốn tìm nhà  trọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO