Nhận thấy chiếc điửu hòa bị trục trặc, trưa ngà y 15/05, ông Bùi Văn Đát, Hà Nội, đã phải cất công tìm kiếm, thông báo đến hãng để bảo hà nh, thì được nhân viên bảo hà nh trả lời một cách cộc lốc nhầm máy, ba ngà y sau nhân viên đến kiểm tra và nói phải tháo cục nóng đưa và o trong nhà thì mới sửa, trước thái độ của nhân viên bảo hà nh tôi gọi lại cho trung tâm, thì trung tâm nói phải liên hệ với nơi bán và nắp máy. Trước tình trạng nhà quản lý đùi đẩy trách nhiệm, đến khi chúng tôi gọi đến nơi bán máy là Media Mark trên đường Nguyễn Chí Thanh thì lại bảo liên hệ với hãng.
Cho dù Báo giới và các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiửu lần lên tiếng vử vấn nạn "Bảo hà nh chậm" - "Bảo hà nh khổ" - "Từ chối bảo hà nh" vì những lý do... không có trong danh mục. Sau mỗi lần cơ quan báo chí và o cuộc, các nhà cung cấp dịch vụ, nhà bảo hà nh đửu lên tiếng "đã và sẽ khắc phục sự chậm trễ, vướng mắc để bảo đảm quyửn lợi cho khách hà ng". Thế nhưng tới nay vẫn chưa thấy có gì chuyển biến, người tiêu dùng vẫn gặp cảnh dở khóc, dở cười mỗi khi mang thiết bị điện tử tới trung tâm bảo hà nh.
Dư luận đặt câu hửi, đến khi nà o những người có trách nhiệm bảo hà nh sản phẩm chấm dứt việc tự cho mình cái quyửn... từ chối bảo hà nh sản phẩm vì các lí do... từ trên trời rơi xuống?
Bùi Văn Đát
Địa chỉ: 15/44 Pháo Đà i Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.