MU 1-6 Man City: Аêm kinh hoà ng ở Old Trafford

VTC| 23/10/2011 22:07

(NHN) Với lợi thế sân nhà  cùng quyết tâm già nh trọn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng, MU đã chủ động dâng cao đội hình và  dồn ép ngay từ những phút đầu tiên.

Ra sân với sơ đồ quen thuộc 4-4-2, hướng tấn công chủ yếu của MU vẫn là  hai bên cánh, với sự góp mặt của Ashley Young và  Nani. Mặc dù vậy, trước đội hình được bố trí khá thấp của Man City, các ngôi sao của Quỷ đử đã không tạo được một cơ hội rõ nét nà o vử phía khung thà nh của Joe Hart.

MU 1-6 Man City: Аêm kinh hoà ng ở Old Trafford

MU chủ động ép sân ngay từ phút đầu tiên 

Chủ động lùi sâu và  nhường thế trận cho Quỷ đử, Man City đã là m người hâm mộ phải bất ngử vử sự tỉnh táo của họ. Chắc chắn trong phòng ngự, bình tĩnh trước sức ép liên tục của đội chủ nhà , The Citizens còn khiến cả sân Old Trafford phải chết lặng ở phút 22. Ngay ở đợt tấn công đầu tiên, các chân sút áo xanh đã lập tức có bà n thắng.

Xuất phát từ pha đi bóng của David Silva bên phía cánh trái, bóng được trả ngược và o đúng vị trí của Mario Balotelli. Từ ngoà i vòng cấm trong tư thế không bị ai kèm, cựu tiửn đạo của Inter có đủ thời gian để đặt lòng hiểm hóc vử phía góc xa, là m bó tay De Gea. Tỷ số là  1-0 cho Man City. (xem clip bà n thắng của Balotelli)Bất ngử phải nhận bà n thua, MU đã rất cố gắng vùng lên để lấy lại thế trận. Tuy nhiên sự yếu kém vử khả năng cầm bóng của hai tiửn vệ trung tâm cũng như sự hỗ trợ không được tốt của hai hậu vệ biên đã khiến lối chơi của các học trò Alex Ferguson chẳng sáng sủa hơn là  bao. Cơ hội đáng kể nhất mà  các nhà  đương kim vô địch tạo được chỉ là  pha đi bóng và  dứt điểm quá nhẹ của Rooney ở phút 36.

MU 1-6 Man City: Аêm kinh hoà ng ở Old Trafford

Balotelli mở tỷ số ngay ở đợt tấn công đầu tiên của Man City 

Tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và  đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng những gì mà  đội chủ nhà  là m được trong những phút còn lại của hiệp 1 chỉ là  một cú sút trượt trong vòng cấm của Johny Evans và  pha đưa bóng đi tìm chim của Anderson. 

Trái lại, dù tấn công ít hơn hẳn nhưng mỗi lần Man City lên bóng là  một lần các Manucian lại cảm thấy thót tim. Nhưng với lực lượng tham gia khá mửng nên các vị khách không thể là m nên chuyện thêm một lần nà o nữa.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là  1-0 nghiêng vử Man City.Bước sang hiệp 2 được và i phút, MU lại phải nhận thêm một bất lợi cực lớn. Johny Evans trong nỗ lực ngăn cản trái phép Balotelli đã nhận thẻ đử. Đội chủ nhà  phải chơi với 10 người kể từ phút 47. (xem tình huống dẫn tới chiếc thẻ đử của Evans)

MU 1-6 Man City: Аêm kinh hoà ng ở Old Trafford

Chiếc thẻ đử của Evans đã phá hửng mọi kế hoạch của MU 

Gặp khó khăn vử nhiửu mặt nhưng Quỷ đử vẫn rất cố gắng tổ chức tấn công và  họ cũng tạo được những cơ hội cho riêng mình. Rõ nét nhất là  tình huống chọc khe cực thoáng của Rooney xuống cho Fletcher ở phút 55. Аáng tiếc là  ở cú đệm bóng cuối cùng của Ashley Young lại không thể đưa bóng đi trúng đích. Ngay sau đó, đội khách cũng có câu trả lời bằng đường căng ngang của James Milner nhưng không có một chiếc áo xanh nà o chạm được bóng ở bên trong. (xem tình huống nguy hiểm nhất của MU kể từ đầu trận)

Thế trận cởi mở tiếp tục hai đội duy trì, nhưng duy chỉ có đội bóng của Roberto Mancini là  tận dụng được thời cơ. Phút 60, Silva, Milner đã phối hợp cực kử³ ăn ý bên phía góc phải, trước khi tiửn vệ người Anh chuyửn bóng như đặt để Balotelli dễ dà ng đệm bóng từ cự ly gần. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Man City. (xem bà n thắng thứ hai của Balotelli)

Không còn gì để mất, Sir Alex tung liửn một lúc cả Phil Jones và  Chicharito và o sân. Nhưng khi mà  hai ngôi sao trẻ nà y còn chưa là m được gì thì họ lại phải nhìn đội nhà  nhận bà n thua thứ ba. Phút thứ 69, vẫn là  một pha dà n xếp ở phía bên phải, Micah Richards có pha căng ngang như đặt để Sergio Aguero băng và o cắt mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. (xem bà n thắng của Aguero)Аến lúc nà y, mọi thứ dường như đã an bà i. MU bế tắc hoà n toà n trong tấn công, còn Man City, dù đá như trên sân tập vẫn dễ dà ng tìm được đường tới khung thà nh của De Gea. Nếu Dzeko chắt chiu hơn ở phút 71 thì rất có thể tỷ số đã được nới rộng thêm.

Tuy nhiên đẳng cấp của một đội bóng lớn vẫn cho phép đội bóng áo đử có được bà n gỡ danh dự. Phút thứ 80, MU bật tường nhịp nhà ng ở trung lộ, để rồi Darren Fletcher trong một phút thăng hoa, đã có pha đặt lòng đẹp mắt, đưa bóng và o góc chữ A. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho MU.

Nhưng niửm hi vọng vừa nhen nhóm ấy đã ngay lập tức bị dập tắt. Thiếu người, hà ng thủ MU liên tiếp nhận ba gáo nước lạnh và o những phút cuối cùng của trận đấu.

Dzeko nhanh chân đệm bóng và o khung thà nh đã bử trốngDavid Silva cũng không cho De Gea cơ hội cản phá và  chính Dzeko tung nhát kiếm cuối cùng, ấn định chiến thắng với tỉ số như một séc tennis cho Man City.

Một kết quả có rất nhiửu người nghĩ đến trước trận đấu nà y nhưng với hà ng loạt những tỉ số kiểu MU 8-2 Arsenal thì Premier League năm nay quả là  những "đêm kinh hoà ng".

Аội hình thi đấu

MU: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Fletcher, Anderson, Nani, Young, Rooney, Welbeck

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Toure, Milner, Silva, Aguero, Balotelli

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
MU 1-6 Man City: Аêm kinh hoà ng ở Old Trafford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO