Một ứng viên Tổng thống Nga bị điửu tra

TPO| 06/03/2012 09:53

(NHN) Ngay sau chiến thắng Putin, tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu cơ quan chức năng điửu tra tỷ phú Mikhail Khodorkovsky, một trong năm ứng cử­ viên tổng thống Nga vì tội tham nhũng

.

Tỷ phú Mikhail Khodorkovsky

Tỷ phú Mikhail Khodorkovsky.

Tỷ phú Mikhail Khodorkovsky  là  một trong năm ứng cử­ viên trong cuộc bầu tổng thống Nga và o ngà y 4-3. à”ng bị buộc tội dính và o vụ tham ô năm 2010.

Yêu cầu của tổng thống Medvedev đưa ra ngà y 5-3 và  buộc các công tố viên hoà n thà nh trước ngà y 1- 4.

Tổng thống Nga tuyên bố, các công tố viên Nga cần phải tiến hà nh một cuộc điửu tra để xem xét lại tính hợp pháp và  cơ sở niửm tin của người Nga trong việc ông Mikhail Khodorkovsky đứng và o hà ng ngũ năm ứng cử­ viên tổng thống vừa qua.

Cùng với nhà  tỷ phú Mikhail Khodorkovsky, một nhà  phê bình của điện Kremlin và  32 người liên quan khác sẽ bị cơ quan chức năng điửu tra.

à”ng Mikhail Khodorkovsky bị nhiửu chỉ trích rằng sự xuất hiện của ông là  một chiêu của chính phủ với mục đích chia rẽ nhữg người ủng hộ phe đối lập. Trong cuộc bầu cử­ tổng thống ngà y 4-3 vừa qua, ông đứng thứ ba và  già nh được 6,99% số phiếu, thấp hơn so với hi vọng 10-11% của ông trước bầu cử­.

Phía điện Kremlin không cung cấp bất cứ thông tin gì vử vụ việc nà y. Trước khi tổng thống Medvedev tuyên bố điửu tra, ông Mikhail Khodorkovsky đã phát biểu vử kết quả bầu cử­ rằng: Tôi không quan tâm nhiửu tới việc cuộc bầu cử­ sẽ diễn ra công bằng hay không và  tôi sẽ chấp nhận thử­ thách “ Kênh truyửn hình nhà  nước Channel One dẫn lời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Một ứng viên Tổng thống Nga bị điửu tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO