“Một thoáng nông thôn mới Hà Nội”

Tuyết Minh| 11/10/2022 12:38

Sáng 07/10/2022, tại Trung tâm Thành phố sáng tạo Mailand Hà Nội City, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Một thoáng nông thôn mới Hà Nội” hòa cùng sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng Sông Hồng.

a1(1).jpg

Mùa gặt ở Đông Hội, Đông Anh - Đào Kim Thanh

Cuộc thi và triển lãm ảnh “Một thoáng nông thôn mới Hà Nội” do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam và Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống – thuộc Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức lần đầu tiên nhằm phản ảnh, tôn vinh, ghi nhận những đổi thay diện mạo và đời sống của các làng quê trên địa bàn Hà Nội sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới.

Theo BTC, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống mới chỉ thành lập và phát động cuộc thi được hơn nửa năm nhưng đã thu hút được nhiều người yêu thích nhiếp ảnh. BTC cuộc thi đã nhận được gần 1.200 ảnh của 320 tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên, những người yêu nhiếp ảnh… Sau các vòng chấm chọn, Ban Giám khảo đã chọn được 121 tác phẩm của 85 tác giả để giới thiệu tại triển lãm trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

a2(4).jpg

Thổi hồn vào đất - Nguyễn Trường Giang

Giải Nhất thuộc về tác giả Đào Kim Thanh với tác phẩm “Mùa gặt ở Đông Hội, Đông Anh”.

Giải Nhì thuộc về hai tác giả Nguyễn Trường Giang với tác phẩm “Thổi hồn vào đất” và Đào Hồng Việt với tác phẩm “Nông thôn - Diện mạo mới”.

Giải Ba thuộc về 3 tác giả Phạm Văn Dũng với tác phẩm “Chùa Hương đón nhận di tich đặc biệt”; Hoàng Nam Hải với tác phẩm “Hiến máu mùa Covid-19” và Nguyễn Thúy Quỳnh với tác phẩm “Thăm mẹ Việt Nam anh hùng”.

Giải Khuyến khích thuộc về 15 tác giả Nguyễn Thị Bích với tác phẩm “Cô thợ dệt”; Bùi Thị Thu Hằng với tác phẩm “Góc quê”; Nguyễn Xuân Huệ với tác phẩm “Hướng dẫn lập trình”; Nguyễn Thế Hùng với tác phẩm “Làng bích họa”; Lê Huy Long với tác phẩm “Đại Mỗ trên đà phát triển”; Nguyễn Đức Nghiêm với tác phẩm “Việc thầm lặng”; Nguyễn Minh Phương với tác phẩm “Chử Xá - làng bích họa đầu tiên của Hà Nội”; Trần Thị Minh Phượng với tác phẩm “Gia đình nghệ nhân”; Hoàng Sĩ Quang với tác phẩm “Du khách thăm làng cổ Đường Lâm”; Nguyễn Tiến Sỹ với tác phẩm “Thành quả VAC” và tác phẩm “Chăm sóc sức khỏe cho người có công”; Trần Thanh với tác phẩm “Bàn tay vàng”; Đào Kim Thanh với tác phẩm “Nối nghề truyền thống”; Phan Đức Thắng với tác phẩm “Nông thôn ngày nay” và Giang Thị Thanh Thủy với tác phẩm “Bầy chim non”.

a3(1).jpg

Nông thôn - Diện mạo mới - Đào Hồng Việt

Có thể nói, từ góc nhìn của mình các nhà nhiếp ảnh đã phản ánh những thành tựu kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, an toàn xã hội, hội nhập quốc tế…; nêu bật những nét đẹp sống động về đời sống của nhân dân, du khách ở các vùng nông thôn mới Hà Nội. 150 tác phẩm ảnh tại triển lãm là một bó hoa lớn tươi thắm gửi tới Ngày Kỷ niệm 68 năm Giải phóng Thủ đô; là những hình ảnh sống động, kết hợp với những khoảnh khác lắng đọng tạo nên sự tươi mới về nông thôn Hà Nội thân thương và rất đáng yêu.

Bên cạnh đó, “Một thoáng nông thôn mới Hà Nội” còn nêu bật những thành tựu về nông thôn mới đã đạt được sau hơn 10 năm trên địa bàn TP. Hà Nội; đặc biệt tạo cơ hội phát triển du lịch làng nghề, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán và nông thôn mới của Hà Nội góp phần tôn vinh, quảng bá và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của nông thôn mới Hà Nội với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bài liên quan
  • Sắp diễn ra Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022
    Từ ngày 12 đến 28/10, Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 sẽ được Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức tại Thành phố Phủ Lý (Hà Nam).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Một thoáng nông thôn mới Hà Nội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO