Một tháng gặp hai 'sự cố' với sữa Dutch Lady

Dân trí| 24/07/2009 10:34

Chưa đầy một tháng nhưng gia đình anh Tú đã hai lần gặp sự cố vì sữa tươi Cô gái Hà  Lan. Sữa tươi bán cho khách hà ng có vị chua, mùi hôi, bị sánh đặc và  lợn cợn nhưng nhà  sản xuất thì vẫn kh?ng định sản phẩm luôn hợp tiêu chuẩn?!

Anh Nguyễn Anh Tú (ở Lê Duẩn, quận Hoà n Kiếm, Hà  Nội) phản ánh: Ngà y 1/7, gia đình tôi mua 1 thùng sữa tiệt trùng nhãn hiệu Dutch Lady của Công ty TNHH FrieslandCampina Vietnam. Аến ngà y 7/7, khi lấy sữa trong thùng cho con uống thì phát hiện hộp sữa có những dấu hiệu lạ như có vị chua, mùi hôi và  bị sánh đặc.

Sữa Dutch Lady "khác thường".

Trước hiện trạng sữa như trên, anh Tú đã gọi tới đường dây nóng của Công ty FrieslandCampina Vietnam để phản ánh. Sau khi tiếp nhận khiếu nại, nhân viên của Công ty nà y đến nhà  anh Tú kiểm tra, xác nhận tình trạng sữa, lập biên bản tiếp nhận và  mang mẫu sữa đi kiểm nghiệm. Ngà y 13/7, đại diện Công ty nà y mang 1 thùng sữa khác đến đổi cho gia đình anh Tú. Tưởng rằng sự việc đã dừng lại ở đó, nhưng chiửu 22/7, khi mở sữa cho con uống (sữa công ty mang đến đổi - PV), gia đình anh Tú lại phát hiện sữa lợn cợn, khác thường.

Nhận được thông tin phản ánh, PV đã đến nhà  anh Tú để ghi nhận. Theo quan sát của PV, sữa bị vón cục, lợn cợn. Sữa được sản xuất ngà y 4/5/2009 và  có hạn sử­ dụng đến ngà y 4/11/2009.

Trong ảnh: Sữa Dutch Lady bình thường bên phải.

Liên quan đến những sự cố trên, trả lời báo chí vử chất lượng sản phẩm sữa tiệt trùng Dutch Lady, bà  Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng phòng Chăm sóc khách hà ng, Công ty TNHH FrieslandCampina Vietnam, khẳng định: Tiếp nhận những khiếu nại của anh Tú, chúng tôi đã lấy mẫu sữa khách hà ng phản ánh và  mẫu lưu đi kiểm nghiệm tại chính nhà  máy sản xuất ở tỉnh Hà  Nam và  Tổng cục Tiêu chuẩn Аo lường Chất lượng.

Kết quả kiểm nghiệm chất lượng sữa hoà n toà n phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng quy định - bà  Vân cho biết.Bà  Vân cũng giải thích thêm: Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với một quy trình tự động khép kín, trước khi bán ra thị trường chúng tôi đửu phải kiểm tra nghiêm ngặt. Theo quy định thì mỗi hộp sữa chỉ dùng 1 lần sau khi mở hộp. Ngay cả khi sữa khui hộp, uống không hết mà  bử tủ lạnh cũng không tốt, bởi trong tủ lạnh ngoà i sữa còn có thịt cá, rau quả... đó là  môi trường hấp dẫn để vi khuẩn xâm nhập.

Liên tục phát hiện sữa có dấu hiệu lạ, nhưng cơ quan kiểm nghiệm vẫn khẳng định là  đúng quy chuẩn?!

Thực tế, đã có không ít khách hà ng phà n nà n vử chất lượng sữa Dutch Lady nhưng bà  Vân vẫn chắc chắn: Khi chúng tôi kiểm tra lại theo quy trình thì lần nà o kết quả cũng cho thấy sản phẩm hợp tiêu chuẩn. Nguyên nhân của những sự việc trên có thể rơi và o khâu vận chuyển, bảo quản chưa được tốt.Riêng với trường hợp của gia đình anh Tú, bà  Vân không trả lời được tại sao chưa đầy tháng mà  một khách hà ng hai lần trúng phải sữa có vấn đử, trong khi đó cả 2 đơn vị kiểm nghiệm đửu cho rằng chất lượng sữa đúng quy chuẩn?!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Một tháng gặp hai 'sự cố' với sữa Dutch Lady
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO