Mong muốn tạo ra sân chơi online cho người yêu nhạc

Lê Dương| 12/05/2020 07:35

Nguyễn Trường Giang, một thanh niên 8X của thành phố Nam Định luôn khát khao được cống hiến cho khán giả những ca khúc trữ tình, đồng thời muốn kết nối những người yêu âm nhạc trên toàn cầu thông qua mạng xã hội, anh đã là một trong những người sáng lập Fanpage Trung tâm Giải trí âm nhạc Việt. Tới đây, vào dịp đầu tháng 6, Trung tâm sẽ triển khai cuộc thi tìm kiếm giọng hát Việt toàn quốc online.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống âm nhạc, đặc biệt là từ người ông ngoại là Trịnh Thanh Lương, một tác giả của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nổi tiếng với trích đoạn chèo “Vợ chồng ông bà chài” vì thế Giang đã sớm có niềm đam mê với ca hát. Anh từng tốt nghiệp ngành chèo của Đại học Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội nhưng không thể theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Dẫu vậy tình yêu với âm nhạc cứ âm ỉ cháy mãi trong anh. Anh mê mẩn ca hát đến nỗi quên giờ ăn, giờ ngủ. Anh tham gia ca hát cho nhiều chương trình nghệ thuật tại địa phương, đồng thơi làm đạo diễn cho nhiều chương trình sự kiện của các công ty ở trong và ngoài tỉnh. Anh cũng giành được giải B trong cuộc thi giọng hát hay thanh niên tỉnh Nam Định năm 2002 với một tác phẩm truyền thống.

Mong muốn tạo ra sân chơi online cho người yêu nhạc

Năm 2010, khi có những biến cố gia đình, anh cảm chán nản vô cùng và thấy cần được sẻ chia niềm đam mê với những người có cùng sở thích. Vì thế anh đã lập ra FanpageTrung Giải trí âm nhạc Việt để đưa những clip quay lại tiết mục hát của mình. Sau đó nhận được sự ủng hộ của nhiều người anh đã nghĩ ra việc phải kết nối, giao lưu với những người có tình yêu với ca nhạc. Từ đó đến nay đã có hàng chục ngàn người tham gia và thường xuyên đăng tải những clip hát của mình lên cho mọi người nghe. Không chỉ thu hút những người ca hát không chuyên trên Fanpage còn thu hút được các ca sĩ tên tuổi giao lưu thường xuyên với các thành viên trong nhóm như: Ca sĩ Mai Hường thần tượng Bolero 2017; ca sĩ Bùi Quang Long thần tượng Bolero 2018, ca sĩ Mai Huy Giọng ca Vàng Bolero 2018, ca sĩ nhí ngọc Diệp, ca sĩ hải ngoại Thanh Tuyền Ebony, ca sĩ Quách Thu Phương Vienam Got Talent….

Tất nhiên một mình anh không thể đảm đương được khối lượng công việc lớn như vậy, vì thế anh đã cùng với 4 thanh viên khác thành lập Ban quản trị, đó là Nguyễn Tuyết Mai (Hà Nội), Đinh Quyết Chiến (Phú Thọ), Gia Huân (Sơn La), Hàn Thị Thực (Cần Thơ). Ngày ngày họ tham gia duyệt những clip của các thành viên gửi đến trang để chọn lọc những giọng hát hay nhất, đặc sắc nhất đưa lên phục vụ công chúng của nhóm.

Lập ra Fanpage nhưng phải có những cuộc thi để mọi người hào hứng, mê say hơn với công việc ca hát. Nghĩ vậy, anh đã nảy ra ý tưởng tổ chức cuộc thi dành cho người yêu nhạc trên nhóm của anh. Năm 2019, nhóm đã mở ra cuộ thi thu hút được hơn 100 thành viên tham gia và qua quá trình tuyển được 80 thành viên dự thi. Kết quả chung cuộc đã có 7 giải được trao. Trong đó, những người “cầm cân nảy mực” đều là những ca sĩ có tên tuổi, từng giành giải cao trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp như ca sĩ Mai Huy, ca sĩ hải ngoại Hà Thảo Ngân, ca sĩ Bùi Quang Long, giảng viên thanh nhạc Thanh Hiền (Trường Cao đẳng nghệ thuật Thanh Hóa). 

Tới đây vào những ngày đầu tháng 6, Ban Tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi Tài năng giọng hát Việt 2020 với điều kiện mỗi ứng viên phải quay một clip gửi lên trang gửi về để duyệt. Tính đến nay khi 3 ngày đăng thông báo, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 28 thí sinh và đã cấp số báo danh cho họ. Dự kiến đợt đăng ký sẽ kết thúc vào ngày 31/5 tới. Năm nay, Ban Tổ chức dự tính sẽ trao 5 giải thưởng: Nhất, Nhì, Ba, giải Phong cách, giải Giọng hát triển vọng. Cuộc thi do Công ty Bảo hiểm AIA tài trợ kinh phí.

Anh Giang vui mừng chia sẻ: “Các ứng viên tham gia cuộc thi với không khí vui tươi, giao lưu là chính, chứ không đặt nặng vấn đề giải thưởng. Đáng mừng là những người giành giải những năm trước giờ đây đều đang tự tin trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Điều đó làm chúng tôi vững tin hơn khi triển khai các cuộc thi sau này”.

Có thể nói giữa thời buổi công nghệ như hiện nay, việc có được một sân chơi trên mạng xã hội để những người yêu âm nhạc ở trong và ngoài nước có thể kết nối, giao lưu với nhau hằng ngày là điều rất trân quý. Hy vọng Fanpage Trung Giải trí âm nhạc Việt sẽ càng phát triển, thu hút được đông đảo người yêu nhạc./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Mong muốn tạo ra sân chơi online cho người yêu nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO