Thể thao

Môn thể dục liên tục đem về thêm 3 Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32

Kim Thoa 15:18 13/05/2023

Trong buổi thi đấu sáng nay 13/5 tại SEA Games 32, môn thể dục liên tục “nổ vàng” đem về thêm 3 HCV cho đoàn Việt Nam.

img-2838-5655.jpeg
Bài thi xuất sắc của bộ ba Hoàng Gia Bảo, Lê Hoàng Phong, Nguyễn Chế Thanh giúp Aerobic có hat-trick HCV. (ảnh: plo.vn)

Ba chiếc HCV thuộc về Phạm Thế Gia Hiển (Aerobic đơn nam), Trần Hà Vi (Aerobic đơn nữ), Hoàng Gia Bảo, Lê Hoàng Phong, Nguyễn Chế Thanh (nhóm ba người nam).

VĐV Phan Thế Gia Hiển mở hàng ở nội dung đơn nam. Kết thúc phần thi của mình, Gia Hiển xuất sắc đạt tổng điểm 19,450 để mang về tấm HCV đầu tiên cho tuyển aerobic Việt Nam, đây cũng là tấm HCV đầu tiên trong ngày của đoàn thể thao Việt Nam.

Anh lần lượt vượt qua VĐV Thái Lan Chanokpon Jiumsukjai *nhận HCB với 18,433 điểm) và VĐV Has Sokhon của nước chủ nhà Campuchia (nhận HCĐ).

Tiếp nối thành công của người đồng đội, sau đó ít phút, Trần Hà Vi cũng đã mang về thêm 1 HCV cho Thể thao Việt Nam. Cô đạt tổng điểm 18,366 trong phần thi chung kết nội dung đơn nữ môn Aerobic.

Giành HCB ở nội dung này là VĐV Chawisa Intakul của Thái Lan với 17,716 điểm, trong khi VĐV Charmaine Estaras Dolar (người Philippines) giành HCĐ với 17,300 điểm.

Tiếp đà chiến thắng, nhóm VĐV gồm Hoàng Gia Thanh Bảo, Lê Hoàng Phong và Nguyễn Chế Thanh giành chiến thắng ở nội dung nhóm 3 người với tổng điểm 19,267. HCB thuộc về Thái Lan và HCĐ thuộc về Campuchia.

Một kết quả mỹ mãn đã đến là cả 3 nội dung trên đều mang về HCV. Tuyển aerobic Việt Nam khép lại ngày thi đấu ấn tượng với cú hat-trick vàng.

Với 3 tấm HCV có được trong sáng 13/5, đoàn thể thao Việt Nam nâng tổng số HCV tại SEA Games 32 lên 74 chiếc, tiếp tục duy trì ngôi nhất toàn đoàn.

Cũng trong sáng nay, Billards Việt Nam chắc chắn có thêm 1 chiếc HCV khi Lê Thị Ngọc Huệ và Phùng Kiện Tường cùng thắng ở bán kết nội dung carom 1 băng nữ để tạo nên trận chung kết nội bộ. Hai tay cơ nữ sẽ đánh chung kết vào lúc 18h hôm nay.

Trong khi đó, Golf Việt Nam liên tục tạo kỳ tích giành 2 huy chương đầu tiên trong lịch sử SEA Games khi trước đó, Lê Khánh Hưng giành HCV, còn Nguyễn Anh Minh giành HCĐ cá nhân. Sáng nay, Việt Nam đang bước vào trận chung kết đồng đội golf nam và tiếp tục hi vọng viết tiếp lịch sử.

Ngày 12/5 chúng ta đã giành được 4 HCV môn lặn, trong ngày các "kình ngư" Việt có thể được tham gia trọn vẹn 8 nội dung chung kết, với trình độ tốt các VĐV có thể giành phần lớn số lượng HCV. Nguyễn Thành Lộc là "cánh chim đầu đàn" của lặn Việt Nam đã giành được 1 HCV, anh có cơ hội gia tăng thành tích trong ngày đấu 13/5.

Võ gậy không đưa vào chương trình thi đấu ở SEA Games 31 nhưng trước đó, tại SEA Games 30 chúng ta cũng giành ngôi nhì với 4 HCV, chỉ xếp sau quê hương môn võ này Philippines. Các VĐV của chúng ta có thể thích nghi nhanh với những môn chơi mới ở SEA Games. 

Với cử tạ, ngôi sao Lại Gia Thành sẽ bước vào chung kết hạng 55 kg để bảo vệ danh hiệu. Năm ngoái, Thành giành HCV SEA Games 31 và tạo ra ra kỷ lục mới với tổng cử 268 kg. 

Khán giả Việt Nam cũng hồi hộp dõi theo 2 trận bán kết hấp dẫn của bóng đá nam và bóng chuyền nữ. Đội tuyển U22 Việt Nam đụng độ U22 Indonesia vào lúc 16h. Tới 19h30, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có màn đụng độ với bóng chuyền nữ Indonesia để tranh vé vào chung kết. 

Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 32 kết thúc ngày 12/5:

vv.jpg

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Môn thể dục liên tục đem về thêm 3 Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO