Xe buýt tại Hà Nội hiện xuống cấp, quá tải, "xấu xí" trong mắt người dân.
Việc miễn thuế đi kèm các điửu kiện dự án phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyửn phê duyệt theo quy định của pháp luật, trong đó xác định rõ thời gian thực hiện dự án; số lượng, chủng loại, chất lượng, giá trị phụ tùng, linh kiện cần nhập khẩu để sản xuất lắp ráp xe buýt trong nước.
Vấn đử nà y, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tà i chính, UBND thà nh phố Hà Nội và UBND thà nh phố Hồ Chí Minh hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện cụ thể.
Ngoà i ra, việc miễn thuế nhập khẩu chỉ áp dụng đối với phụ tùng, linh kiện để sản xuất, lắp ráp xe buýt thuộc loại trong nước chưa sản xuất được theo quy định của pháp luật tại thời điểm nhập khẩu lô hà ng.
Quyết định của Phó Thủ tướng căn cứ trên đử nghị của Bộ GTVT cũng như ý kiến của Bộ Công thương, Bộ Tà i chính tán thà nh một số điửu kiện ưu đãi cho dự án phát triển xe buýt tại 2 thà nh phố lớn nhất cả nước từ tháng 2.