Văn hóa - Xã hội

Miền Bắc hết mưa lại sắp đón không khí lạnh vào đầu tháng 10

Nguyễn Lâm 17:21 24/09/2024

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 10, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm từ 3 - 4 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất sẽ giảm từ 31 độ C xuống 27 - 28 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm còn 24 độ C.

nang-thu-214-1727135533047-17271355342571974867646.jpg
Miền Bắc đón nắng thu đẹp trong những ngày tới.

Theo dự báo thời tiết, sau chuỗi ngày mưa kéo dài hôm nay miền Bắc dứt mưa có nắng trở lại. Trời khô ráo, thời tiết thoáng đãng. Mức nhiệt cao nhất trong ngày tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố dao động trong khoảng từ 28-32 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên sẽ được duy trì trong nhiều ngày tới ở miền Bắc.

Khu vực Bắc miền Trung tiếp tục có mưa to nốt trong sáng nay. Hà Tĩnh và Quảng Bình là khu vực có mưa lớn nhất vì nằm ngay dưới dải hội tụ nhiệt đới nơi hội tụ nhiều mây ẩm. Cảnh báo có những điểm mưa rất to trên 100mm.

Còn những nơi khác từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có những điểm mưa to. Mưa trên nền đất đá đã bị bở rời nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cơ quan khí tượng cho biết, đầu tháng 10, có thể miền Bắc sẽ đón thêm đợt không khí lạnh thứ 2. Khả năng đợt không khí lạnh này có cường độ cũng giống đợt không khí lạnh đầu mùa khiến nhiệt độ tại miền Bắc không giảm sâu.

Theo đó, vào khoảng ngày 2 - 3/10, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm từ 3 - 4 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất sẽ giảm từ 31 độ C xuống 27 - 28 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm còn 24 độ C. Tại Cao Bằng, một trong những tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng sớm nhất của không khí lạnh, nhiệt độ cao nhất là 29 độ C, thấp nhất là 21 độ C.

Dù không khí lạnh được dự báo bắt đầu xuất hiện từ tháng 9, nhưng nhiệt độ trung bình tháng 9-10 trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5 - 1 độ C; tháng 11 phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12 (tương đương so với trung bình nhiều năm); trong tháng 1 và tháng 2/2025, rét đậm, rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng. Cần đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khoảng 5 - 8 ngày, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá ở vùng núi Bắc bộ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ gốc về tiếp quản Thủ đô
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), sáng 24/9 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức sự kiện “Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia và Tiếp quản Thủ đô”. Đây là minh chứng góp phần tái hiện những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc và Thủ đô từ khi Hiệp định Geneva năm 1954 được ký kết.
  • Dấu son ngoại giao văn hóa Thăng Long – Hà Nội
    Hà Nội với vị thế là Thủ đô – trái tim của Việt Nam, đã thể hiện được vai trò đầu tàu, dẫn dắt trong hầu hết các lĩnh vực kể từ khi thành lập nước (2/9/1945), đến ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), tới ngày thống nhất non sông (1975) và hiện tại. Trong đó, Hà Nội đạt được nhiều thành tựu nổi bật về ngoại giao, nhất là ngoại giao văn hóa, trở thành điểm sáng và hình mẫu của cả nước.
  • Cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu về hệ giá trị gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024
    Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng", Cuộc thi nhằm lựa chọn những kịch bản sân khấu có nội dung tư tưởng tốt, chất lượng cao về nghệ thuật, mang tính thời sự, phản ánh về hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong tình hình mới...
  • Tặng 200 xuất quà đến bà con vùng lũ xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
    Đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang (thôn Ứng Cử, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) do sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu làm trưởng đoàn về với bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trao 200 xuất quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
  • Những việc người dân Thủ đô cần làm để lan tỏa nét đẹp văn hóa giao thông đường sắt, đường thủy
    Cùng với khuyến cáo người dân Hà Nội thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông lĩnh vực đường bộ, Phòng CSGT Thành phố vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dân, các tổ chức cá nhân liên quan về việc đảm bảo an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt, đường thủy.
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc hết mưa lại sắp đón không khí lạnh vào đầu tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO