Văn hóa - Xã hội

Tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy lại sau mưa lũ

Nguyễn Lâm 12:37 23/09/2024

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông báo, tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ được khôi phục lại từ hôm nay (23/9) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.

z7lnzh5h.png
Tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy lại sau mưa lũ (ảnh minh hoạ)

Trước đó, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3 và mưa lũ. Ngành Đường sắt đã khẩn trương khắc phục và thông đường vào ngày 15/9. Tuy nhiên, trên tuyến còn nhiều điểm chạy chậm, tốc độ tàu từ 10 - 15 km/h nên đến nay chỉ chạy tàu hàng.

Lịch chạy tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h, tàu SP4 xuất phát ga Lào Cai lúc 21h30’. Hiện giá vé đôi tàu SP3/SP4 dao động từ 280.000 - 420.000 đồng/vé/lượt tùy thuộc loại chỗ, loại toa, ngày xuất phát và chiều di chuyển.

Ngành đường sắt cũng bán vé xe ô tô chuyển tiếp bằng ô tô từ ga Lào Cai đến các điểm tại Sapa trong vòng bán kính 2km từ nhà thờ Đá hoặc ngược lại, giá dịch vụ là 55.000 đồng/vé/lượt. Hành khách có thể mua vé xe ô tô khi mua vé tàu trực tiếp hoặc online.

Nếu có thay đổi về lịch trình, ngành đường sắt sẽ thông báo tới quý khách qua số điện thoại đã đăng ký khi mua vé hoặc có thể chủ động tra cứu thông tin về hành trình thực của đoàn tàu qua zalo “Đường sắt Việt Nam”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Cánh tay nối dài” để người Hà Nội thêm văn minh, thanh lịch, nghĩa tình
    Xây dựng và phát triển người Hà Nội văn minh - thanh lịch là nhiệm vụ quan trọng của Thủ đô, qua đó tiếp tục khẳng định Hà Nội là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”. Đóng góp vào quá trình ấy có các cơ quan báo chí và điều này đã được minh chứng qua Giải Báo chí về “Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” do Thành ủy Hà Nội tổ chức, đã nhận được sự tham gia tích cực của những người làm báo cả nước.
  • Gần 700 người mặc áo dài xếp thành hình cột cờ Hà Nội
    Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ 19/9 đến hết ngày 22/9 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm du lịch ở Hà Nội, với vô số trải nghiệm hấp dẫn.
  • Những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội
    Ngày 10.10.1954, Thủ đô Hà Nội được giải phóng, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam. Đây là mốc son lịch sử chói lọi, là bản hùng ca trong thời đại Hồ Chí Minh, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. 70 năm đã qua, cùng với những con người lịch sử, những địa danh ghi dấu vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
  • Năm học mới với ngàn trải nghiệm đáng nhớ của cư dân nhí Ocean City
    Năm học mới đã đến, hàng nghìn cư dân nhí tại Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City đang háo hức tận hưởng những trải nghiệm không thể tìm thấy ở đâu khác cả bên trong và bên ngoài những mái trường khang trang, hiện đại bậc nhất khu vực.
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN
    Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.
Đừng bỏ lỡ
Tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy lại sau mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO