Messi giúp Barca vượt qua Real ngay tại Bernabeu

Vnexpress| 28/04/2011 07:50

(NHN) Tiửn đạo người Argentina ghi cả 2 bà n, mang vử chiến thắng 2-0 cho Barca trong trận bán kết lượt đi Champions League.

Các cầu thủ Real không thể cản được Messi trong hai tình huống quyết định.

Các cầu thủ Real không thể cản được Messi trong hai tình huống quyết định.

Cú đúp của Messi là  một bước tiến lớn đối với Barca trên con đường lọt và o trận chung kết. Barca sẽ chơi trận bán kết lượt vử trên sân nhà  Nou Camp giữa tuần sau với lợi thế dẫn trước 2 bà n, trong khi Real sẽ không có sự phục vụ của Pepe, Sergio Ramos và  sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho.

Bán kết lượt đi

Thứ ba, ngà y 26/4
Schalke 0-2 MU
(Giggs 67', Rooney 69')

20h45, thứ tư 27/4
(Giử Trung à‚u; + 5 = giử Hà  Nội)
Real Madrid 0-2 Barca
(Messi 76', 87')

Real chịu tổn thất nặng nử vử lực lượng là  hậu quả của lối chơi ưa va chạm mà  họ sử­ dụng đối với Barca. Trung vệ Ramos sẽ phải ngồi ngoà i trong trận bán kết lượt vử do đã nhận đủ số thẻ và ng, còn vệ phòng ngự Pepe phải nhận thẻ đử trực tiếp do pha và o bóng thô bạo ở phút 61. Vì phản ứng trong tình huống nà y, HLV Mourinho đã phải nhận quyết định truất quyửn chỉ đạo trên sân.

Trong khi Real chịu thất bại nặng nử thì Messi trở thà nh người hùng của Barca. Với hai bà n thắng ở phút 76 và  87, tiửn đạo người Argentina đã giúp Barca đặt một chân và o trận chung kết, đồng thời thanh toán sòng phẳng món nợ thua Real trong trận chung kết Cup Nhà  vua Tây Ban Nha giữa tuần trước. Hai bà n thắng nà y còn giúp Messi tự phá kỷ lục của chính mình với 52 lần lập công từ đầu mùa bóng 2010-2011.

Trận bán kết lượt đi cũng là  thất bại đối với cá nhân HLV Mourinho, người vừa có cuộc khẩu chiến với HLV Barca, Pep Guardiola. Аây là  trận thua thứ hai tại sân nhà  Bernabeu của Real từ đầu mùa. Mourinho đã để Messi ghi hai bà n trong những tình huống bóng sống và o lưới đội bóng do ông dẫn dắt - điửu chưa từng xảy ra trong quá khứ (xem clip các diễn biến chính).

Trước khi chịu thua 0-2 ngay tại sân nhà , Mourinho và  các học trò vốn được hưởng không ít lợi thế. Một trong các lợi thế đó là  cuộc khủng hoảng ở vị trí bên trái hà ng phòng ngự Barca. Eric Abidal, Adriano và  Maxwell đửu không thể thi đấu, buộc HLV Guardiola đưa thủ quân Carles Puyol sang đá cánh nà y. Tiửn vệ phòng ngự Javier Marcherano phải đá trung vệ thay Puyol. Ở tuyến giữa Barca cũng mất sự phục vụ quan trọng “ tiửn vệ con thoi Andres Iniesta, cầu thủ dính chấn thương ngay trước trận bán kết lượt đi. Bên phía Real chỉ mất hai cầu thủ là  trung vệ bị treo giò Ricardo Carvalho và  tiửn vệ bị chấn thương Sami Khedira.

Thà y trò HLV Mourinho nắm lợi thế nhiửu hơn Barca, tuy nhiên họ không dám chơi canh bạc tấn công mạo hiểm mà  ngược lại để cho đối thủ chiếm quyửn kiểm soát bóng. Barca cũng không cho quá nhiửu cầu thủ lên tham gia tấn công, do đó hiệp một diễn ra với thế trận giằng co. Các cơ hội ghi bà n ít xuất hiện và  phần lớn trong số đó thuộc vử đội khách.

Xavi có cơ hội thử­ tà i thủ môn Iker Casillas ở những phút đầu bằng một quả đá vôlê. Tiửn vệ nà ycó thêm cơ hội tốt để mở tỷ số khi trận đấu bước sang phút 24: thoát xuống đón đường chuyửn của Messi, song đồng đội Casillas ở đội tuyển Tây Ban Nha kịp khép góc cản cú sút chìm. Tiửn đạo David Villa cũng có một tình huống gây sóng gió cho khung thà nh Real khi anh tung cú sút chệch cột dọc.

Real hoà n toà n lép vế so với Barca dù có lợi thế đá sân nhà .

Các CАV Real phải chử đến cuối hiệp một mới được chứng kiến nỗ lực tấn công đáng kể của đội nhà . Cristiano Ronaldo thử­ vận may bằng một cú sút từ cự ly 25 m. Bóng bay căng, hiểm, buộc thủ môn Victor Valdes phải đẩy ra. Sau đó tiửn vệ Mesut Ozil lao và o sút bồi trong tư thế đối mặt là m bóng bật Valdes một lần nữa trước khi trọng tà i thổi việt vị.

Một tình huống va chạm căng thẳng đã phát sinh bất ngử gần đường hầm khi cầu thủ hai bên rời sân sau hiệp một. Kết quả là  thủ môn số 2 của Barca, Jose Manuel Pinto phải nhận thẻ đử.

Với thế trận thiếu tích cực trong hiệp một, HLV Mourinho quyết định chơi canh bạc mạo hiểm sau giử nghỉ khi ông thay Ozil bằng tiửn đạo Emmanuel Adebayor, tác giả của hai trong số bốn bà n trong trận thắng Tottenham 4-0 ở tứ kết lượt đi.

Lối chơi tấn công của hai đội đửu có dấu hiệu cải thiện đáng kể. Messi và  Ronaldo đửu tung được một số cú sút vử phía khung thà nh của hai đội. Thế nhưng tuyến giữa tiếp tục là  khu vực nóng nhất trên sân. Real đã phải trả giá vì các pha va chạm thô bạo ở khu vực nà y.

Phút 56, hậu vệ Ramos phải nhận một thẻ và ng do cà i chân đối với Messi, đồng nghĩa với việc phải ngồi ngoà i trong trận bán kết lượt vử. Khoảng 5 phút sau, Real rơi và o tình thế bất lợi khi Pepe phải nhận thẻ đử trực tiếp. Pepe dùng đạp thẳng và o chân phải của Dani Alves trong tình huống tranh bóng không quá cần thiết. Аây là  lần thứ 5 liên tiếp đội bóng do Mourinho dẫn dắt phải nhận thẻ đử trong trận đấu với Barca nếu tính cả trận bán kết lượt vử Barca - Inter mùa trước. Аáng chú ý, Mourinho cũng nối gót học trò, lên khán đà i ngồi ở khu vực riêng do lớn tiếng phản đối trọng tà i.

Chiếc thẻ đử dà nh cho Pepe đã khiến Real rơi và o thế thực sự bất lợi. Barca nhanh chóng triển khai thế trận tấn công áp đảo dựa trên ưu thế hơn người và  các cơ hội liên tục xuất hiện. Villa có một tình huống ngon ăn ở phút 68 khi anh tung cú sút bên trái vòng cấm. Casillas đẩy bóng lên cao và  Pedro lao và o đánh đầu chệch cột chỉ và i cm.

Tưởng như hà ng thủ Real sẽ lăn xả bảo vệ tỷ số 0-0 thì kế hoạch sớm bị phá sản. Trong tình huống tấn công biên ở phút 76, tiửn đạo cánh dự bị Ibrahim Afellay tạt như đặt cho Messi băng và o đệm bóng từ cự ly chỉ 3 m, mở tỷ số cho Barca. Không lâu trước đó Afellay và o sân thay Pedro và  HLV Guardiola đã nhận được sự đửn đáp xứng đáng cho quyết định nà y.

Bà n thua khá muộn khiến các cầu thủ Real phải dâng cao tấn công. Khi đó khu vực trước mặt hà ng thủ là  điểm yếu nhất dễ bị khai thác. Messi đã tận dụng thà nh công để nhân đôi cách biệt khi trận đấu bước sang phút 87. Tiửn đạo người Argentina đi bóng thoăn thoắt sau pha đá phạt nhanh ở giữa sân, vượt qua Lass Diarra, Ramos và  Raul Albiol rồi nhẹ nhà ng tung cú sút chân phải qua thủ môn Casillas.

Xem clip sự cố dẫn tới thẻ đử dà nh cho thủ môn dự bị Pinto.

Pepe nhận thẻ đử trực tiếp.

HLV Mourinho bị truất quyửn chỉ đạo.

Bà n mở tỷ số của Messi.

Messi nhân đôi cách biệt.

Аội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo; Pepe, Xabi Alonso, Lass; à–zil (Adebayor, 46'), Cristiano Ronaldo, Di María.

Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Piqué, Mascherano, Puyol; Sergio Busquets, Xavi, Keita; Pedro (Afellay, 71'), Messi, Villa (Sergi Roberto, 9o'

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Messi giúp Barca vượt qua Real ngay tại Bernabeu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO