Mê Linh truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho 1296 học sinh

Sơn Dương (th)| 07/11/2022 13:55

Để xây dựng hiệu quả trường học không khói thuốc lá, ngành y tế đã và sẽ phối hợp với các trường học tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Chương trình nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh, ngăn ngừa hiệu quả học sinh hút thuốc lá và xây dựng mạng lưới truyền thông giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường.

thuoc-la-me-linh-(1).jpg
Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Trường THPT Yên Lãng truyền thông trực tiếp cho học sinh về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh vừa phối hợp với Trường THPT Yên Lãng tổ chức buổi truyền thông trực tiếp cho hơn gần 1300 học sinh và giáo viên của trường về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Buổi truyền thông sinh động đã để lại ấn tượng sâu sắc, trang bị cho học sinh trường kiến thức về tác hại của thuốc lá và cần hành động như thế nào để phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như để xây dựng môi trường trường học không khói thuốc lá.

Tại buổi tuyên truyền, Bác sỹ CKI. Nguyễn Thị Huyền- Trung tâm y tế (TTYT) huyện Mê Linh trình bày các các nội dung liên quan đến tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,… đến sức khỏe con người, môi trường cũng như những tác động tiêu cực của thuốc lá đến đời sống xã hội.

Cùng với đó, bác sĩ còn trả lời những câu hỏi của các em học sinh về các bệnh tật liên quan đến việc hút thuốc lá, hút thuốc lá điện tử và hút shisha như: Ảnh hưởng của thuốc lá đến chức năng phổi; hút thuốc lá là nguyên nhân của 90% các ca ung thư phổi; người hút thuốc lá có tỷ lệ ung thư miệng cao gấp 27 lần và ung thư thanh quản cao gấp 12 lần so với người không hút thuốc lá; những bệnh thường gặp đối với người hút thuốc lá...

Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá ở trường học là một chiến lược giảm thiểu tác hại của thuốc lá trong tương lai. Chủ động phòng ngừa, ngăn học sinh tiếp cận, hút thử và nghiện thuốc lá hiệu quả. Không chỉ bảo vệ sức khỏe học sinh trước tác hại của thuốc lá, xây dựng trường học không khói thuốc lá mà từ các em sẽ là lực lượng tuyên truyền viên đắc lực ra cộng đồng góp phần giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế.

Bài liên quan
  • Apax Holdings và chiến lược đường dài với bất động sản giáo dục
    Với sự gia nhập của khối tư nhân vào lĩnh vực giáo dục, bất động sản giáo dục được hình thành và ngày càng nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. "Mỏ vàng" này đang được các doanh nghiệp giáo dục chú ý khai thác nhờ tận dụng các lợi thế sẵn có về tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong quản lý, vận hành.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho 1296 học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO