Máy bay Pháp gặp nạn có thể do chập điện

VNN| 02/06/2009 08:34

Hãng tin Agencia Estado của Brazil trích nguồn tin thân cận cho biết, dựa và o phân tích những báo cáo của phi hà nh đoà n trước khi mất tích trên Аại Tây Dương, chiếc máy bay của hãng Air France chở 228 người từ Rio de Janeiro (Brazil) đến Paris (Pháp) có thể đã gặp sự cố chập điện hơn là  bị sét đánh như những dự báo ban đầu.

Hãng tin nà y cho biết phi hà nh đoà n trên chiếc Air France đã thông báo vử sự cố liên quan đến hệ thống điện trên máy bay trước khi biến mất trên đại dương.

Trước đó, phát ngôn viên hãng Air France nói rằng máy bay có thể bị sét đánh trúng. Tuy vậy giới chuyên gia cho rằng một tia sét khó có thể là m nguy hại nặng tới một máy bay được thiết kế để đảm bảo độ an toà n cao như Airbus.

Tuy nhiên một khả năng máy bay gặp nạn do cả 2 nguyên nhân là  chập điện và  đồng thời bị sét đánh trong điửu kiện sấm chớp giữa đại dương cũng đang được các chuyên gia tính đến. Theo đó, có thể sét đã khởi đầu cho quá trình hửng hóc và  việc chập điện đã kết thúc chuyến bay trong thảm hoạ cuối cùng.

Nguyên nhân chính xác vẫn còn phải chử tới khi tìm thấy hộp đen.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho rằng nguyên nhân hửng hóc máy bay hiện vẫn còn chưa sáng tử, song một điửu rõ rà ng là  khả năng sống sót của hà nh khách trên chuyến bay giữa đại dương rộng lớn nà y là  rất nhử.

Các quan chức an ninh Pháp và  Mử¹ bước đầu đã tạm thời loại trừ khả năng máy bay bị không tặc và  cho rằng nó có thể đã gặp phải một loại tai nạn nà o đó mà  thôi.

Giám đốc điửu hà nh Air France Pierre-Henri Gourgeon thì lên tiếng thừa nhận: Chắc chắn đây là  một thảm hoạ.

Trong khi đó Bộ trưởng giao thông Pháp Jean-Louis Borloo phát biểu: Chúng ta có thể phải nghĩ tới trường hợp tồi tệ nhất.

Trước sự kiện trên, Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva bà y tử hy vọng "điửu tội tệ nhất sẽ không xảy ra" và  cho biết đất nước ông đang "nhử tới cả Chúa Trời để giúp tìm ra những người còn có thể sống sót".

Sơ đồ hà nh trình của chuyến bay từ Brazil tới Paris

Quân đội Brazil đã mở một chiến dịch tìm kiếm ở vùng bử biển phía đông bắc nước nà y trong khi quân đội Pháp rà  soát khu vực ngoà i khơi bử biển Tây Phi, gần quần đảo Cape Verde.

Chiếc Airbus A330 4 năm tuổi gặp nạn khi đang hà nh trình từ thà nh phố Rio de Janeiro của Brazil tới thủ đô Paris của Pháp. 

Tai nạn bắt đầu được báo vử khi chuyến bay Airbus A330 số hiệu AF 447 rời Rio mang theo 216 hà nh khách và  12 thà nh viên tổ lái biến mất khửi mà n hình radar khi bay trên bầu trời Аại Tây Dương.

Những người có mặt trên máy bay gồm các công dân Brazil, Pháp, Аức, Аan Mạch, Italy, Morocco và  Lybia. Chính phủ Anh lo ngại một số công dân nước nà y cũng nằm trong  danh sách hà nh khách. 

Nếu như thông tin toà n bộ 228 người đã thiệt mạng được xác nhận, đây sẽ là  sự thiệt hại nhân mạng lớn nhất trong lịch sử­ hãng Air France nói riêng và  lịch sử­ ngà nh hà ng không dân sự nói chung trong hơn một thập niên qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hà Nội – Ý chí và niềm tin quyết thắng”
    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 9/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Hà Nội tổ chức chương trình Tọa đàm – Gặp mặt nhân chứng lịch sử với chủ đề “Hà Nội – Ý chí và niềm tin quyết thắng”. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.
  • Tạo đột phá trong xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Theo Luật Thủ đô năm 2024, Thành phố Hà Nội được xây dựng Trung tâm Công nghiệp Văn hóa tại bãi sông, bãi nổi ven sông Hồng và những khu vực có lợi thế về vị trí, không gian văn hóa phù hợp với quy hoạch. Đây được xem là một chính sách mang tính đột phá, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô.
  • Hà Nội khơi thông điểm nghẽn để phát triển khu thương mại và văn hóa
    Dự thảo “Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa” (sau đây gọi là Dự thảo Nghị quyết) đang được UBND Thành phố Hà Nội lấy ý kiến nhân dân. Dự thảo này vừa cụ thể hóa Luật Thủ đô 2024, vừa khẳng định hướng đi đúng đắn, sáng tạo của Hà Nội để khơi thông điểm nghẽn, đồng thời khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của Thành phố nhằm phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Đến năm 2030, Hà Nội sử dụng 100% phương tiện xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh
    Ngày 8/4, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 185/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp liên quan đến việc phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh và cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư hạ tầng trạm sạc, phương tiện vận tải công cộng sạch.
  • Hà Nội mưa dông, chuyển rét từ ngày 12/4
    Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, thời tiết trên cả nước từ nay đến ngày 18/4 có nhiều biến động. Trong đó, miền Bắc khả năng đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm, đặc biệt nguy cơ cao xảy ra mưa dông mạnh trong thời kỳ chuyển mùa.
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Pháp gặp nạn có thể do chập điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO