Máy bay Canada gặp sự cố nhiễu động, 35 người bị thương

Hồng Anh/HNM/CNN| 12/07/2019 16:05

Ngày 11-7 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay chở 284 người của hãng hàng không Air Canada đã phải hạ cánh khẩn cấp do sự cố nhiễu động.

Máy bay Canada gặp sự cố nhiễu động, 35 người bị thương
Máy bay của hãng hàng không Air Canada (ảnh minh họa).

Chiếc máy bay đã gặp sự cố khi đang trong hành trình từ Vancouver đến Sydney. Phi công đã điều khiển máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Daniel K. Inouye.

Có 284 người đi trên máy bay, bao gồm 269 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Ít nhất 35 người đã bị thương trong sự cố này.

“Sự cố nhiễu động xảy ra rất nhanh. Nhiều người bị va vào trần máy bay, la hét, hoảng loạn”, hành khách Michael Bailey kể lại.

Trong thông cáo, hãng hàng không Air Canada cho biết, sự cố xảy ra ở độ cao khoảng 11.000m, ở vị trí cách thủ phủ Honolulu của bang Hawaii 966km về phía Tây Nam. 

Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, các nhân viên y tế đã có mặt kịp thời để hỗ trợ các hành khách và phi hành đoàn.

Khi rơi vào vùng nhiễu động, máy bay có thể bị hạ độ cao đột ngột hoặc rung lắc mạnh. Phần lớn các máy bay hiện đại đã được thiết kế để chống nhiễu động mạnh và phi công được huấn luyện để kiểm soát tình huống này nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”
    Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
  • Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật sẽ khai mạc ngày 3/5
    Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) trên cơ sở là cây cầu đi bộ bắc ngang qua phố Trần Nhật Duật được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Thông tin người phụ nữ bán 3 quả dứa 500 nghìn đồng ở phố cổ cho du khách là không chính xác
    Ngày 1/5, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng.
  • Nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch
    Theo Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong 5 ngày nghỉ lễ, công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100% trong thời gian nghỉ lễ.
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Canada gặp sự cố nhiễu động, 35 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO