Sau khi tổng rà soát, Bamboo Airways cho biết,những cá nhân vừa ghi nhận dương tính với Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, các trường hợp tiếp xúc F1, và đơn vị công tác liên quan, không nằm trong danh sách nhà cung cấp dịch vụ và/hoặc đối tác làm việc của Bamboo Airways.
Bamboo Airways không ghi nhận trường hợp cán bộ nhân viên nào nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
"Tất cả những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh triệt để được Bamboo Airways triển khai xuyên suốt từ giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 lần 1, tiếp tục được tăng cường và thắt chặt ở thời điểm hiện tại, với tiêu chí đặt sự an toàn của hành khách và cộng đồng lên hàng đầu", ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.
”Với tinh thần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan trước các diễn biến mới của dịch bệnh, tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không ghi nhận trường hợp cán bộ nhân viên nào nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ", ông cho biết.
An toàn tối đa
Bamboo Airways vẫn đã và đang tăng cường và thực hiện nghiêm ngặtở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay, để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, cán bộ nhân viên và cả cộng đồng.
Đối với lịch khai thác, Bamboo Airways tạm thời điều chỉnh hủy các chuyến bay đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh từ ngày 28/01 – 14/2/2021, tuân thủ quyết định số 196/QĐ-BGTVT về việc đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn 15 ngày của Bộ Giao thông Vận tải.
Bamboo Airways vẫn đã và đang tăng cường và thực hiện nghiêm ngặtở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay
Đối với thủ tục tại sân bay, Bamboo Airways tiếp tục triển khai hoạt động kiểm tra thân nhiệt hành khách, qua đó sàng lọc và có các biện pháp phù hợp với hành khách có thân nhiệt trên 37,5 độ C và/hoặc biểu hiện sức khỏe bất thường. Nước rửa tay diệt khuẩn được cung cấp tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách.
Hành khách được yêu cầu tuân thủ quy định đeo khẩu trang ngay từ khâu làm thủ tục check-in cho đến khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, khẩu trang diệt khuẩn Perfetta sẽ được cung cấp miễn phí cho hành khách có nhu cầu tại các quầy vé giờ chót tại sân bay và tại cửa lên tàu bay. Các hành khách cũng được yêu cầu đảm bảo giãn cách an toàn khi đang làm thủ tục tại sân bay, cũng như trong Phòng chờ Thương Gia - First Lounge by Bamboo Airways.
Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay, Bamboo Airways tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế; dung dịch rửa tay khô; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân với các chuyến bay đặc biệt… Phi công và tổ bay di chuyển bằng xe riêng.
Đối với dịch vụ trên không, hãng tạm dừng phục vụ chăn và suất ăn của một số hạng vé, chỉ cung cấp đồ uống, nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc.Hãng cũng tạm dừng phục vụ khăn lạnh và ấn phẩm trên chuyến bay đối với hạng Thương gia và tại Phòng chờ Thương gia. Toàn bộ tổ bay tuân thủ các quy trình điều chỉnh về cung cấp dịch vụ trên chuyến bay.
Sau chuyến bay, hãng tăng cường công tác phun khử khuẩn đối với các tàu bay đi và đến Hải Phòng, đảm bảo 100% các tàu bay này được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng tiêu chuẩn trước khi đón khách. Màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay tiếp tục được bảo dưỡng thường xuyên.
Về sản phẩm, Bamboo Airways đang triển khai các chương trình bay an toàn đặc biệt trong giai đoạn này, đảm bảo tối đa sự riêng tư và an toàn cho hành khách có nhu cầu, bao gồm gói thuê trọn chuyến bay với lịch trình tự chọn trên mạng bay nội địa dành cho khách đoàn dưới 20 người.
Ngoài ra, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách ưu tiên sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến để hạn chế tụ tập đông người và tiếp xúc trực tiếp như: Làm thủ tục qua website, ứng dụng di động Bamboo Airways; làm thủ tục tại kiosk check-inở các Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Đặc biệt, tất cả hành khách cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước khi lên máy bay theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Chi tiết thủ tục khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động.
Đảm bảo quyền lợi
Về chính sách chăm sóc khách hàng trong thời gian dịch bệnh, hãng áp dụng chính sách hoàn/hủy, đổi lịch bay hết sức linh hoạt để đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách, bao gồm thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới; hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí với các chuyến bay bị ảnh hưởng.