Y tế - Giáo dục

Lưu giữ tình thầy trò sâu đậm dưới mái trường tiểu học Thanh Xuân Nam

Mai Thảo 28/05/2024 20:31

Lễ ra trường và tri ân các thầy cô là hoạt động truyền thống của nhiều nhà trường, nhằm đánh dấu sự trưởng thành của các em học sinh cuối cấp, ở tất cả các cấp học. Đây đồng thời là cơ hội để các em học sinh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành cùng “những người đưa đò thầm lặng”.

Tối 27/5, buổi “Lễ ra trường và tri ân các thầy cô” của học sinh khối 5 niên khóa 2019-2024, được tổ chức tại trường Tiểu học Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã để lại những cảm xúc sâu lắng, nghẹn ngào, đầy lưu luyến.

Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường; đại diện các tổ chức đoàn thể; quý thầy giáo, cô giáo; các bậc cha mẹ của học sinh, toàn thể các em học sinh khối 5.

Tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Lệ Hằng – Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại hành trình học tập và rèn luyện đầy ấn tượng của hơn 340 học sinh khối 5, niên khóa 2019 – 2024, từ những ngày đầu tiên tới trường với nhiều bỡ ngỡ, nhưng dưới sự dìu dắt, dạy dỗ, quan tâm, chăm sóc hết mực yêu thương của các thầy giáo, cô giáo, giờ đây các em đã chững chạc hơn, khôn lớn hơn.

5 năm qua, cô và trò tiểu học Thanh Xuân Nam đã cùng nhau miệt mài bên những trang sách, cùng nhau trải qua những buổi học giữa ngày hè nắng nóng oi ả vì dịch Covid 19, những tiết học trực tuyến đầy trải nghiệm đáng nhớ, dù chỉ được nhìn nhau qua màn hình máy tính, rồi những buổi học ngày đông rét mướt… Các em học sinh đã không ngừng học hỏi, rèn luyện, nhiều em đã lập được thành tích cao để không phụ lòng của thầy cô giáo, trở thành niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

ddb90ec0def07eae27e1.jpg
Học sinh tặng hoa tri ân các thầy cô giáo nhà trường.

Năm học 2023 – 2024, 100% học sinh khối lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học; trong đó có 123 em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; 218 em là học sinh vượt trội. Đặc biệt, trong 230 học sinh toàn trường đạt giải cấp quận, thành phố về thi Olympic tiếng Anh tiểu học, đấu trường Vioedu, tin học, sân chơi tài năng công nghệ nhí, sân chơi kỹ năng sống, thi đấu thể thao; 91 học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế trong các kỳ thi Olympic toán học quốc tế ITMC, TIMO, SIMO, Olympic toán tiếng anh ASMO… có sự đóng góp rất lớn của các em học sinh khối lớp 5.

“Chính các em đã viết tiếp những trang sử truyền thống tốt đẹp của mái trường tiểu học Thanh Xuân Nam.” – cô Hằng khẳng định.

Cô hiệu trưởng Nguyễn Lệ Hằng mong rằng: Dù ở đâu, các em học sinh hãy mang theo niềm tự hào vì mình từng là học sinh trường Tiểu học Thanh Xuân Nam: Hãy tự tin, vươn tới những thành công, trở thành người hiểu biết và có trách nhiệm. Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam sẽ luôn là ngôi nhà thứ 2 của các em.

3-1-.jpg
Học sinh khối 5 cùng các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại buổi “Lễ ra trường và tri ân các thầy cô”.

Đáp lại sự quan tâm, chỉ dạy của thầy cô dưới mái trường tiểu học Thanh Xuân Nam qua 5 năm gắn bó, các em học sinh đã dành tặng cho người cha, người mẹ thứ hai của mình những lời cảm ơn sâu sắc thông qua lời ca tiếng hát và những điệu múa, lời thơ đầy trong trẻo mà lắng đọng.

Em Đặng Thục Anh, học sinh lớp 5A3 xúc động bày tỏ tình cảm của mình đối với nhà trường, các thầy cô giáo và các bậc sinh thành đã không quản ngại khó khăn, chăm sóc, dạy dỗ các em nên người. “Em kính chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, vững tay chèo trong hành trình dìu dắt những thế hệ tương lai đến bến bờ tri thức. Chúng em xin hứa sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi và đạt được thành tích tốt nhất trong học tập và rèn luyện ở những cấp học cao hơn, không phụ sự kỳ vọng của các thầy cô giáo và gia đình”.

4-min.jpg
Hơn 340 học sinh khối 5 xúc động tham dự chương trình “Lễ ra trường và tri ân các thầy cô”.

Thay mặt toàn thể phụ huynh, Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh Đào Thanh Bình, gửi tới Ban giám hiệu và các thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. “Cảm ơn những nỗ lực của thầy cô trong giảng dạy, giáo dục các em. Sự trưởng thành của các con học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công lao dạy dỗ của các thầy cô.” - Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh khẳng định.

Lễ ra trường và tri ân các thầy cô là những phút giây lắng đọng ấm áp tình thầy trò, tình cảm gia đình thiêng liêng cao đẹp, chắp cánh cho những ước mơ, những khát khao hoài bão của các em học sinh hôm nay tiếp tục bay cao bay xa, để các em bước tiếp những bước đi vững chắc hơn trong hành trang vào đời./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lưu giữ tình thầy trò sâu đậm dưới mái trường tiểu học Thanh Xuân Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO