Lương HLV Calisto ở АT Việt Nam: Đáº³ng cấp thế giới

TT&VH| 22/01/2010 07:11

Nếu chấp nhận kŽý và o bản hợp đồng mới mà  VFF đử nghị, HLV Calisto sẽ được VFF trả tới 22.000 USD/tháng (chứ không phải 20.000 USD như thông tin ban đầu), và  điửu đáng nói là  HLV Calisto sẽ được nhận trọn vẹn khoản tiửn nà y, bởi VFF sẽ gánh toà n bộ thuế thu nhập phát sinh.

Như vậy, mỗi năm HLV Calisto sẽ bử túi 264.000 USD, và  sau 3 năm hợp đồng với VFF, ông thầy người Bồ Аà o Nha sẽ có 792.000 USD, một khoản tiửn rất lớn nếu tính theo mặt bằng sinh hoạt ở Việt Nam.

HLV Calisto có thể nằm trong tốp HLV được trả lương cao nhất châu à

Аem con số nà y ra so ở phạm vi Аông Nam à thì HLV Calisto chỉ chịu thua kém cựu HLV người Anh Peter Reid của АT Thái Lan  và  Bryan Robson hiện tại, và  ông Calisto đã vượt qua mức thu nhập được coi là  kỷ lục mà  LАBА Indonesia từng trả cho HLV Peter Withe (20.000 USD).

Trên bình diện thế  giới, tất nhiên HLV Calisto không thể so sánh với những đồng nghiệp có tên trong danh sách 10 HLV được trả  lương cao nhất thế giới như Luiz Scolari, Jose Mourinho hay Fabio Capello, nhưng chỉ cần lướt qua bảng tiửn lương của 32 HLV trưởng АTQG sẽ có mặt tại World Cup 2010 và o mùa hè nà y do tạp chí Ole của Argentina công bố thì sẽ thấy HLV Calisto cũng không thua chị kém em là  bao nhiêu.

Với tiửn lương 264.000 USD/năm, HLV Calisto sẽ bử xa người đồng nghiệp Shaibu Amodu (Nigeria), vì ông nà y chỉ nhận lương là  180.000 USD/năm. Hay HLV trưởng АT CHDCND Triửu Tiên Kim Jong Hun với lương năm 250.000 USD cũng không thể là  đối thủ xứng tầm của HLV Calisto.

Tất nhiên, thu nhập hà ng năm của HLV Calisto chỉ hơn được 2 HLV Amodu và  Kim Jong Hun, nhưng nếu so với 30 HLV trưởng АTQG còn lại ở World Cup 2010, HLV Calisto sẽ không hử cảm thấy e ngại. Khoản thu nhập 264.000 USD/năm của HLV Calisto tiệm cận với tiửn lương của rất nhiửu ông thầy nổi tiếng như Oscar Washington Tabárez (Uruguay, 300.000 USD), Vladimir Weiss (Slovakia, 312.000), Reinaldo Rueda (Honduras, 350.000), Matjaz Kek (Slovenia), Gerardo Martino (Paraguay), Rabah Saadane (Algeria) (cùng 360.000 USD).

Thậm chí, ngay cả  HLV trưởng tới từ siêu cường kinh tế số một thế giới như Mử¹, ông Bob Bradley, cũng chỉ nhận lương năm là  400.000 USD. Gần Việt Nam hơn Mử¹ là  Hà n Quốc cũng chỉ trả cho HLV Hun Jung Moo mỗi năm là  600.000, tức là  không quá cách biệt so với HLV Calisto, trong khi năng lực của 2 nửn bóng đá là  rất khác nhau, và  điửu kiện kinh tế còn chênh lệch hơn nữa.

Nói thế để thấy chế độ đãi ngộ mà  VFF dà nh cho HLV Calisto là  không hử thấp, ngay cả khi so sánh trên phạm vi thế giới. Và  nếu lấy World Cup là m tiêu chí để đánh giá mức độ đồng tiửn bát gạo thì thậm chí còn có thể cho rằng chúng ta đang chơi sang, vì ngay cả Uruguay, một cường quốc bóng đá Nam Mử¹ và  từng vô địch thế giới, cũng chỉ dám trả cho HLV Tabarez mức lương nhiửu hơn cao hơn một chút so với con số mà  VFF đang chà o mời HLV Calisto (nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ phía ông thầy người Bồ Аà o Nha).

Có lẽ vì  vậy mà  ngay cả một người điửm đạm như  chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng bà y tử  sự tin tưởng với mức độ... 200%  khả  năng vử việc HLV Calisto sẽ gia hạn hợp đồng, bởi chắc chắn không có đội bóng nà o ở Việt Nam có thể trả cho HLV Calisto nhiửu hơn số tiửn như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lương HLV Calisto ở АT Việt Nam: Đáº³ng cấp thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO