Long Nhật giải thích chuyện bị đe doạ và  đánh ghen

2 sao| 14/06/2010 14:34

(NHN) Chị đã biết chuyện tôi bị đánh ghen và  đe doạ?. Tôi gật đầu, anh cười buồn: vậy là  lớn chuyện rồi, mọi người đã biết... - Long Nhật bắt đầu câu chuyện bằng bằng những lời buồn như thế!

Lần đầu tiên Long Nhật chủ động gọi điện hẹn gặp báo chí. Giọng điệu của ca sĩ đất Huế rất cương quyết, anh bảo: đã đến lúc tôi phải chủ động lên tiếng.

Thế  nhưng khi đến nơi, Long Nhật lại ngượng ngùng tâm sự rằng chính bản thân anh cũng không biết có nên lên tiếng vử sự cố đang um xùm vừa rồi hay không. Trái ngược với quy luật của mọi cuộc gặp gỡ giữa báo chí với nghệ sĩ, Long Nhật là  người đặt câu hửi trước. Anh ngập ngừng: Chị đã biết chuyện tôi bị đánh ghen và  đe doạ?. Tôi gật đầu, anh cười  buồn: vậy là  lớn chuyện rồi, có lẽ mọi người đã biết hết, đã đến lúc tôi cần lên tiếng.

Ca sĩ Long Nhật

Anh hãy kể cụ thể hơn vử sự cố vừa qua của mình?

Tôi đang đà o tạo một ca sĩ trẻ tên là  Sử¹ Nguyễn, giúp cậu ấy ra album Vol 1 và  thường đưa cậu ấy đi diễn cùng để học tập. Dạo trước tôi có đưa Sử¹ Nguyễn ra Hà  Nội và  để cậu ấy ở lại đây một thời gian. Sau đó, có nghe nói Sử¹ Nguyễn đi lại với mấy cô ca sĩ trẻ ở Hà  Nội. Thực tình, tôi muốn Nguyễn tập trung cho sự nghiệp vì em còn quá trẻ nên đã hửi thẳng chuyện nà y, Nguyễn bảo chỉ gọi là  qua lại bạn bè chút thôi. Tôi chủ động gọi điện cho 2 cô ca sĩ Hà  Nội kia và  ý nhị nói tới chuyện không muốn để chuyện tình cảm ảnh hưởng tới công việc của Sử¹ Nguyễn. Nhưng phản ứng của một cô quá mạnh tới mức cô ấy dà nh nhiửu lời thóa mạ tôi, thậm chí đe dọa tôi.

Cụ thể anh đã nói gì với cô gái đó?

Có hai người là  Q và  L, cả hai tôi đửu nói như nhau. Tôi bảo, Sử¹ Nguyễn là  người của công chúng nên chuyện tình cảm cần thận trọng. Tôi không cấm đoán gì vì tôi biết mình chẳng có quyửn. Tôi nói nếu yêu nhau thật lòng, tôi sẵn sà ng tác hợp nhưng nếu chỉ chơi bời thì nên dừng lại để tập trung cho công việc.

Và  họ phản ứng ra sao?

Q thì hiửn hòa, cô ấy thừa nhận là  có tình cảm với Sử¹ Nguyễn nhưng không đi đến đâu và  nói tôi cứ yên tâm nhưng L thì phản ứng quá mạnh mẽ, ngoà i sức tưởng tượng của tôi. Cô ấy nói những lời rất khó nghe, nà o là  ông là  người yêu của Sử¹ Nguyễn nên ông muốn chia rẽ tụi tôi chứ gì?, ông có muốn tôi phanh phui lên báo chí tất cả chuyện nà y không? ông là  ngôi sao chứ tôi chẳng là  gì, tôi chẳng có gì để mất. Cứ thế, cô ấy nói những lời khó nghe lắm, tin nhắn vẫn còn nhưng tôi không bao giử dám đọc lại.

Từ khi chuyện nà y xảy ra, anh đã gặp trực tiếp để giải quyết chuyện nà y với cô ấy chưa?

Mới đây, tôi và  L có cùng đi hát một show ở Bắc Ninh. Bình thường, tôi hay tụ tập anh em nghệ sĩ, nói chuyện phiếm cho vui trước khi chương trình bắt đầu nhưng hôm đó có L, tôi đà nh ngôi cô độc một mình ở trong góc phòng. Lúc có những người bạn diễn ở Sà i Gòn như Quang Vinh, Khánh Phương, Vĩnh Thuyên Kim... đến, tôi mới bắt đầu nói chuyện được. Sợ thì cũng có sợ nhưng tôi buồn nhiửu hơn, thấy không thể chịu nổi khi nghĩ lại những lời nói mà  cô gái trẻ ấy đã nói với mình.

Vì sao một đấng nam nhi như anh lại dễ dà ng sợ hãi trước lời đe dọa của một cô gái?

Nếu bạn gặp trường hợp ấy bạn mới hiểu nó đáng sợ lắm chứ. Mình đứng trên sân khấu, chẳng đâu có viên gạch đập trúng đầu mình, ai lường trước được mà  tránh. Аến giử, cứ ra Hà  Nội, đi diễn vử là  tôi lại ở riết trong phòng, có người mang đồ ăn vử cho chứ không dám ra ngoà i. Bạn bè thân thiết của tôi ngoà i nà y cũng dặn, cô gái đó cũng ghê gớm lắm, nghe đâu cũng có máu giang hồ nên tốt nhất là  cẩn thận.

Sự thân thiết giữa Long Nhật và  Sử¹ Nguyễn khiến cô ca sĩ trẻ kia nghi ngử mối quan hệ giữa hai người

Tinh thần anh lúc nà y như thế nà o?

Tôi thấy chán chường vì cứ lúc nà o tôi là m chuyện gì lớn là  gặp sự cố. Tôi vừa ra mắt 3 album liên tiếp thì chuyện nà y ập đến. Khán giả tôi là  người có tri thức, họ sẽ nhìn nhận thế nà o vử tôi nếu như cô gái đó lên báo nói những điửu không hay mà  tôi thì bị động không thể giải thích. Lúc đầu, tôi còn gọi điện cho Sử¹ Nguyễn bảo cậu ấy hãy tự đi hát, tự phát triển sự nghiệp đi, tôi không giúp nữa đâu, tôi mệt mửi lắm. Nhưng Nguyễn động viên tôi nhiửu, mà  nghĩ ra thì cậu ấy cũng chẳng có lỗi gì cả, mình là m thế tội người ta lắm. Mà  ba mẹ Sử¹ Nguyễn lại coi tôi như con cả trong nhà  nên tôi cần có trách nhiệm với Nguyễn như với một người anh trai.

Trước kia, vì sự cố bị nghi ngử vử giới tính, anh đã lặng lẽ rời bử sân khấu vậy sao bây giử, anh lại có phản ứng mạnh mẽ và  tìm đến báo chí để thanh minh?

Scandal ngà y ấy kinh khủng lắm, tôi không thể vượt qua. Với cả, lúc đó mình còn trẻ, mình còn nhiửu cơ hội trong cuộc sống, có lên tiếng hay không thì cũng chẳng giải quyết được chuyện gì nên thôi, yên lặng là  tốt nhất. Nhưng giử tôi đã gần 40 tuổi, đã hứa với vợ chỉ đứng trên sân khấu 5 năm nữa thôi. Thời gian của tôi còn ngắn lắm nên tôi sẽ không để những chuyện vớ vẩn ảnh hưởng đến hình ảnh và  sự nghiệp của mình. Còn gia đình tôi nữa, cả nhà  tôi ai cũng lo lắng. Hôm rồi vử nhà  ở Hải Phòng, vợ tôi thở dà i bảo anh phải lên tiếng thôi, bây giử bằng nà y tuổi rồi, con cái lớn rồi, không thể nhẫn nhục mà  chịu đựng được. Cũng phải, các con tôi giử đã lớn, ra ngoà i chúng sẽ nghĩ gì nếu nghe những người xung quanh bà n tán chuyện không hay vử bố nó. Mấy đứa trẻ nhạy cảm lắm, không thể để chúng bị tổn thương vì những điửu không có thật được.  Nhìn chúng mà  có lúc tôi rớt nước mắt!

Vậy anh muốn lên báo và  thanh minh với khán giả điửu gì?

Trước hết là  vử chuyện người ta đang đồn đại tôi bị đánh ghen và  đe dọa. Аiửu nà y là  có thật nhưng tôi chẳng là m gì nên lỗi để phải bị như vậy cả. Thứ hai, tôi muốn khẳng định lại giới tính của mình vì đã quá đau đầu vử chuyện nà y rồi. Nếu tôi là  người thuộc giới tính thứ 3, tôi sẽ thừa nhận. Nếu tôi là  người tình của Sử¹ Nguyễn, tôi sẽ nắm tay cậu ấy đi giữa đường phố cho tất cả cùng biết. Nếu là  người thuộc giới tính thứ 3 thì có gì xấu, có gì mà  phải giấu.

Tôi đã thấy nhiửu người thuộc giới tính thứ 3 lặn lội vượt đèo mang đồ ăn đến cho người nghèo, thử­ hửi bao nhiêu người bình thường là m được như vậy?

Sự tử­ tế đâu có giới tính, vậy sao phải che giấu giới tính của mình. Chính ba tôi đã từng bảo nếu thực sự con là  người thuộc giới tính thứ 3 thì hãy sống với chính mình. Tính tôi từ trước tới giử cũng vậy, chưa bao giử sống giả dối với chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Long Nhật giải thích chuyện bị đe doạ và  đánh ghen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO