Loại M.U khửi FA Cup sau loạt đấu súng, Everton tiến và o trận CK

Trần Lâm| 20/04/2009 04:25

(NHN) Аã không có cú ăn 5 vĩ đại dà nh cho M.U ở mùa giải năm nay khi Quỷ đử để Everton cầm hoà  sau 120 phút và  sau đó hạ gục trên chấm 11m. Qua đó, đội bóng của HLV David Moyes chính thức tiễn M.U ra khửi vòng bán kết FA Cup, đêm 19/4.

Аúng như những gì HLV Alex Ferguson tuyên bố trước trận, khi ông cất gần hết những ngôi sao sáng nhất của mình và  tung ra sân đội hình khá lạ mắt. Với việc Rooney, Ronaldo, Van der Sar, Carrick và  Giggs không có tên trong danh sách thi đấu, đã phần nà o chứng tử sự thử ơ của Sir Alex đối với trận bán kết FA Cup.

Lần đầu tiên trong mùa giải nà y thần tà i Macheda  có cơ hội được đá chính và  kết hợp cùng Tevez thà nh bộ đôi tấn công. Trong khi cặp anh em song sinh Rafael - Fabio da Silva trấn giữ 2 cánh, duy chỉ có cặp trung vệ Ferdinand “ Vidic là  hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình M.U có mặt trong trận đấu nà y.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đửu thể hiện lối đá thận trọng nên tốc độ chỉ ở mức trung bình và  khá tẻ nhạt. Các cậu thủ trẻ bên phía M.U dù rất nhiệt tình nhưng họ vẫn không thể là m gì được đội bóng già  dơ Everton. Những tình huống dứt điểm của Macheda “ Welbeck cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Everton đã loại "Quỷ đử" sau loạt "đấu súng" định mệnh - Ảnh: A.P

Everton là  đội nắm thế chủ động, tuy vậy hầu hết các cơ hội nguy hiểm lại đửu thuộc vử "Quỷ đử". Trong suốt hiệp 1 Everton chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm thực sự khi thủ môn Ben Foster mắc sai lầm, tuy nhiên Saha đã không tận dụng thà nh công cơ hội đó.

Bên phía M.U cũng có cơ hội ghi bà n mười mươi khi Welbeck có cú đệm  bóng cận thà nh, tiếc rằng bóng lại đập trúng cột dọc bật ra. Bước và o hiệp 2, thế trận gần như hoà n toà n thuộc vử MU trong khi Everton tổ chức tấn công khá đơn điệu. Cơ hội nguy hiểm nhất mà  đội bóng áo xanh tạo được là  tạc đạn ngoà i vòng cấm của Tim Cahill buộc Foster phải tung người cản phá.

Trong khi đó, M.U lấy lại thế trận và  liên tiếp có những tình huống bắn phᝠkhung thà nh Howard của Park hay Gibson. Phút 68, đáng lẽ ra MU phải được hưởng quả 11m sau khi Jagielka đốn ngã Welbeck trong vòng cấm nhưng trọng tà i Mike Riley vẫn xua tay, không cho M.U hưởng quả penalty dù Alex Ferguson phản đối rất kịch liệt ngoà i đường pitch.

Không thể giải quyết trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội đà nh bước và o 30 của 2 hai hiệp phụ. Scholes, Berbatov được HLV Ferguson tung và o sân. Nhưng sự thận trọng của hai bên đã khiến họ không dám dồn toà n lực lên tấn công và  đà nh bước và o loạt penalty đầy may rủi.

Trong loạt đấu súng, dù Cahill sút hửng quả đầu tiên, nhưng Berbatov & Ferdinand cũng không khá khẩm gì hơn khi để Howard xuất sắc cản phá thà nh công. Jagielka mang lại chiến thắng cho Everton ở loạt đấu thứ 5 sau khi đánh lừa được Foster, qua đó giúp đội bóng của HLV David Moyes già nh thắng lợi chung cuộc 4-2 và  già nh vé và o chơi trận chung kết FA Cup với Chelsea và o ngà y 30/5 tới.

Аội hình ra sân:

Man Utd: Foster, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Fabio Da Silva (Evra 63™), Welbeck, Gibson, Anderson, Park (Scholes 67™), Tevez, Macheda (Berbatov 91™).

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Neville, Fellaini (Vaughan 102™), Pienaar, Cahill, Saha (Rodwell 70™).

Аá penalty: Everton thắng 4-2 (Sút hửng: Tim Cahill - Berbatov, Ferdinand).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Loại M.U khửi FA Cup sau loạt đấu súng, Everton tiến và o trận CK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO