Âm nhạc

Liveshow âm nhạc thiện nguyện "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng

Việt Thương 14:20 17/10/2024

Với chủ đề "Hồi sinh", đêm diễn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào Lào Cai, góp phần xoa dịu những đau thương mất mát và thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra thời gian qua đã quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng

50f7274f-9a33-4a4c-8bec-d312be479dff-6030.jpeg

Chương trình được Tổng đạo diễn Hồ Hoài Anh và Giám đốc âm nhạc Phạm Việt Tuân, nhạc sĩ Mars Anh Tú đã huy động dàn nghệ sĩ đông đảo từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội về tận Lào Cai, mang lời ca tiếng hát cùng các tiểu phẩm trình diễn cho người dân thưởng thức.

Sau cơn bão Yagi tàn khốc, nhiều căn nhà, những thửa ruộng bậc thang từng rực rỡ sắc vàng giờ đây chỉ còn là những mảnh đất hoang tàn, cây lúa ngã rạp, gốc rạ vương vãi. Nhưng người dân vùng cao không lùi bước, họ cùng nhau dựng lại nhà cửa, vun đắp lại từng mảnh đất với niềm tin mãnh liệt rằng cuộc sống tái sinh sớm trở lại.

553cc040-9641-4755-be86-b59b899cc4ae-2312.jpeg
Ca sĩ Tùng Dương

Liveshow Hồi sinh có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Hòa Minzy, Lưu Hương Giang, Quang Hà, Khắc Việt, Mars Anh Tú, nhóm MTV, Vy Oanh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh...

Ngoài ra, nhóm nghệ sĩ Duy Nam, Dũng Hớn, Thái Dương cũng góp mặt trong chương trình với một số tiểu phẩm ấn tượng.

Ca sĩ Tùng Dương mang tới chương trình Hồi sinh các bản hit như: Một vòng Việt Nam, Ngày chưa giông bão, Cánh chim Phượng Hoàng...

Ca sĩ Tùng Dương bày tỏ xúc động khi tham gia chương trình: “Tôi và các nghệ sĩ đều mang tâm nguyện đem lời ca tiếng hát để mong có thể xoa dịu những nỗi đau mà người dân Lào Cai phải gánh chịu sau đợt bão lũ tàn khốc vừa qua. Đây là đêm diễn tuyệt vời, và là nghệ sĩ chúng tôi sẽ ghi nhớ suốt đời’’.

hand6455-8073.jpg
Ca sĩ Lưu Hương Giang

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đấu giá 5 tác phẩm nghệ thuật mang tên: “Sắc vàng hồi sinh”, “Sau cơn lũ”, “Cảm tình vùng cao” và “Ngày sum vầy” và thu được số tiề.n đấu giá là 620 triệu đồng.

Trong đó, chồng MC Thanh Vân Hugo – người dẫn đêm “Hồi sinh” cùng MC Anh Tuấn đã đấu giá thành công bức tranh “Bình yên” với giá 80 triệu đồng.

bbb.jpg
Ca sĩ Hòa Minzy

Chia sẻ sau đêm diễn, Tổng đạo diễn chương trình Hồ Hoài Anh cho hay tất cả các nghệ sĩ và ê-kíp đều một lòng hướng về Lào Cai - nơi bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão Yagi mà không lấy một đồng cát sê. Trước giờ diễn khoảng một tiếng, ê-kíp rất lo lắng vì cách địa điểm diễn ra chương trình khoảng 20 km thì trời mưa trắng xoá.

"Khi chương trình diễn ra trời bắt đầu mưa. Ê-kíp chúng tôi khá căng thẳng nhưng đều tâm nguyện rằng mình làm show này thiện nguyện thì trời sẽ thương và quả là chỉ sau 4-5 tiết mục thì trời quang mây tạnh đến hết chương trình. Gần 10.000 khán giả của Lào Cai và các tỉnh thành lân cận dường như không ai bỏ về mà ở lại đến hơn 11 giờ đêm để ủng hộ các nghệ sĩ" - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nói.

Ông Nguyễn Ngọc Linh, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai thay mặt lãnh đạo và người dân gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ tham gia show "Hồi sinh". Ông Nguyễn Ngọc Linh bày tỏ các ca sĩ, nghệ sĩ đến với Lào Cai biểu diễn làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của nhân nhân Lào Cai. Bên cạnh đó các nguồn vật chất tại chương trình cũng sẽ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình thiện nguyện Hồi sinh do Công ty CP Truyền thông MyTonic cùng UBND tỉnh Lào Cai, Sở VH &TT tỉnh Lào Cai, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người dân nơi đây./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Di sản công nghiệp - tài sản lớn trong kiến thiết đô thị Hà Nội
    Sau khi Thủ đô giải phóng, năm 1958, miền Bắc tiến lên Chủ nghĩa Xã hội. Và để xây dựng cơ sở vật chất của thời kỳ quá độ, nhà nước đã chủ trương “ra sức phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ, ưu tiên phát triển công nghiệp nặng một cách hợp lý”. Từ năm này đến cuối năm 1964 khi Mỹ bắt đầu ném bom, cả miền Bắc là đại công trường nhộn nhịp.
  • Thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: 9 mục tiêu lớn, không phụ thuộc địa giới hành chính
    Theo Quyết định số 5390/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội” được Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh ký, ban hành ngày 15/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội hướng tới 9 mục tiêu lớn và phạm vi hoạt động không phụ thuộc địa giới hành chính.
  • Ra mắt Tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số Báo Kinh tế và Đô thị
    Sáng 17/10, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Lễ ra mắt “Tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số”. Đây không chỉ là bước đột phá về mặt công nghệ, mà còn đánh dấu sự đổi mới mang tính chiến lược trong việc nâng cao chất lượng nội dung, sự trải nghiệm của độc giả và tăng nguồn thu cho báo.
Đừng bỏ lỡ
Liveshow âm nhạc thiện nguyện "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO