Âm nhạc

Hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru

Việt Thương 10:01 12/10/2024

Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Peru, một buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc mang tên “Q' pop & Quechua Concert” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 23/10.

23.10.2024-peru-vn_1.jpg

Với sự kết hợp mới lạ giữa âm nhạc hiện đại và những nhạc cụ truyền thống, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc sôi động và đầy màu sắc của hai nền văn hóa phong phú.

Buổi trình diễn âm nhạc được mở cửa miễn phí cho công chúng và có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu đến từ Peru và Việt Nam.

rrr.jpg
Nữ ca sĩ Yolanda Pinares

Đêm hòa nhạc đặc biệt có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu từ Peru và Việt Nam. Lenin Tamayo - ca sĩ, nhà soạn nhạc và là nhà sản xuất âm nhạc tài năng, được biết đến là người sáng lập dòng nhạc Q'pop (Quechua Pop). Lenin Tamayo kết hợp ngôn ngữ Quechua – ngôn ngữ bản địa cổ xưa và phổ biến nhất tại Peru – với phong cách K-pop hiện đại, tạo thành cầu nối giữa nét truyền thống và đương đại.

Thông qua âm nhạc của mình, Lenin Tamayo không chỉ giúp bảo tồn và quảng bá ngôn ngữ Quechua mà còn góp phần lan tỏa di sản văn hóa phong phú của Peru đến với khán giả toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

jjj.jpg
Nam ca sĩ, nhạc sĩ Lenin Tamayo

Cùng tham gia biểu diễn trong sự kiện này là Yolanda Pinares, ngôi sao trong dòng nhạc dân gian đương đại Peru. Với màn trình diễn sâu lắng và tài năng âm nhạc độc đáo, bà sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình cảm xúc, kết nối quá khứ và hiện tại của nền văn hóa Peru đa dạng.

kkk.jpg
Nghệ sĩ guitar Vũ Hiển

Bên cạnh những giai điệu truyền thống của Peru, sự kiện cũng có sự góp mặt của hai nghệ sỹ từ Việt Nam: Vũ Hiển, người được mệnh danh là “người giữ lửa” của guitar cổ điển tại Thủ đô và Phan Thủy, nghệ sỹ đàn tỳ bà chuyên nghiệp, giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đồng hành cùng với các nghệ sỹ còn có hai vũ công đến từ Peru và hai vũ công đến từ nhóm nhảy Sud Crew từ Việt Nam. Sự phối hợp này hứa hẹn sẽ mang đến các màn trình diễn sôi nổi và đầy cảm xúc.

462501370-968081382028747-2560813872931238208-n-7301.jpg
Nghệ sĩ đàn tỳ bà - Phan Thủy

Theo Đại sứ quán Peru, sự kiện này không chỉ mang đến cho công chúng cơ hội thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đỉnh cao mà còn là dấu ấn quan trọng trong việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác văn hóa giữa Peru và Việt Nam. Đây là hoạt động nghệ thuật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, là minh chứng cho tình hữu nghị và sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Bên cạnh buổi trình diễn âm nhạc tại Nhà hát Lớn, buổi biểu diễn đặc biệt dành cho công chúng cũng sẽ được tổ chức vào lúc 18h30 ngày 24.10 tại trường Đại học Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Sao Mai Khánh Ly ra MV mới kể về “Hà Nội những ngày tháng cũ”
    Sao Mai Khánh Ly chính thức phát hành MV "Hà Nội ngày tháng cũ" với ca khúc của nhạc sĩ Song Ngọc được nhạc sĩ Văn Trung và Kim Long phối khí mới. Đây là sản phẩm âm nhạc được Nguyễn Khánh Ly thực hiện với mong muốn tri ân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
(0) Bình luận
  • Sao Mai Khánh Ly ra MV mới kể về “Hà Nội những ngày tháng cũ”
    Sao Mai Khánh Ly chính thức phát hành MV "Hà Nội ngày tháng cũ" với ca khúc của nhạc sĩ Song Ngọc được nhạc sĩ Văn Trung và Kim Long phối khí mới. Đây là sản phẩm âm nhạc được Nguyễn Khánh Ly thực hiện với mong muốn tri ân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
  • Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
    Ngày 08/10/2024, VinWonders công bố siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 - phiên bản supershow sẽ chính thức diễn ra vào tối 08/12 tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park - TP.HCM. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao của ban nhạc Imagine Dragons, chủ nhân danh giá của giải thưởng GRAMMY® và nhiều đĩa Bạch kim, cùng dàn siêu sao V-Pop trên một sân khấu quy mô hoành tráng bậc nhất từ trước đến nay.
  • Phát động Cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất”
    Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng nền tảng TikTok Việt Nam và Mate Media tổ chức cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất”.
  • Nhóm nhạc Funkindustry của Pháp chuẩn bị lưu diễn tại Hà Nội
    Funkindustry là nhóm nhạc gồm 6 thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ Do it – ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một style của funk dance và street dance), một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop.
  • Khởi động cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc - Festival Piano Talent 2025
    Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2025 (Festival Piano Talent 2025) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam tổ chức với sự ủng hộ và đồng hành của Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
  • Ca sĩ Hồng Nhung lần đầu làm đêm nhạc về Hà Nội
    Diva Hồng Nhung sẽ tổ chức đêm nhạc hát về Hà Nội nhân 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), diễn ra vào ngày 30/11 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Tạo động lực phát triển văn hóa Thủ đô lên tầm cao mới
    Phát triển văn hóa là một trong những nội dung quan trọng, đã được Luật Thủ đô sửa đổi thể hiện và nhấn mạnh tại Điều 21 “Phát triển văn hóa, thể thao, du lịch” thuộc Chương III “Xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô” với nhiều chính sách, cơ chế đặc thù để Hà Nội trở thành trung tâm văn hóa của cả nước. Các quy định mới, đặc thù về phát triển văn hóa và những điều luật khác liên quan trong Luật Thủ đô sửa đổi, là điều kiện thuận lợi để Hà Nội thực hiện thắng lợi Chương trình số 06-CTr/TU, Nghị qu
  • Về Hà Nội cùng Nguyễn Đình Thi
    Tháng 10 năm 1954, Chính phủ kháng chiến và những đoàn quân chiến thắng rời Việt Bắc về Hà Nội. Ngày 10/10/1954 chính thức đánh dấu Thủ đô Hà Nội hoàn toàn giải phóng.
  • “Hà Nội – Bản hùng ca phố”: Bồi đắp niềm tự hào về một Thủ đô anh hùng, hào hoa
    Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 10/10, tại Trung tâm Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Nội - Bản hùng ca phố” đã giúp công chúng thêm tự hào về một Thủ đô anh hùng, hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình…
  • Tọa đàm về vẻ đẹp kiến trúc Hà Nội thời bao cấp
    Chiều ngày 11/10, tại không gian Caphé Trung Nguyên 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Ký ức Hà Nội thời bao cấp qua di sản kiến trúc".
  • Quận Tây Hồ luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
    Chiều 11/10, quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO