Liverpool đè bẹp M.U ngay tại Old Trafford

Long phùng| 15/03/2009 10:52

(NHN) Аang có một phong độ rất ấn tượng trong chuỗi trận gần đây. Thế nhưng, thật bất ngử khi M.U để đội khách Liverpool già nh chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng ngay tại Old Trafford. Qua đó, đưa cuộc đua VА Premiership trở nên rất sôi động và  quyết liệt ở những vòng đấu tiếp theo.

Trước trận đấu nà y, M.U đang có trong tay quá nhiửu lợi thế. Hơn đối thủ 7 điểm, và  vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Tuy vậy, các cậu thủ M,U đã không nắm giữ tốt được cơ hội nà y. Có thời điểm M.U đã vượt lên dân trước đối thủ bằng bà n thắng gây tranh cãi của Ronaldo. Nhưng sau đó, những sai lầm tệ hại dưới hà ng thủ của mình, M.U đã để đội khách Liverpool vượt qua với tỷ số khó tin 4-1.

Với lợi thế sân nhà , M.U chủ động nhập cuộc rất nhanh nhằm sớm tạo lợi thế. Ngay phút thứ 3, Ronaldo có đường căng ngang thuận lợi nhưng Park Ji Sung lại dứt điểm chạm chân Carragher đưa bóng đi vọt xà  ngang. Những phút tiếp theo nhử hà ng tiửn vệ được tổ chức tốt, Liverpool đã dần lấy lại thế trận.

Vidic mắc sai lầm đáng trách, biếu cho Torres bà n thắng ở hiệp 1 - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, khi trận đấu đang ngà y cà ng chặt chẽ hơn thì bà n thắng mở tỉ số đến từ một sai lầm cá nhân. Trong một pha bóng tấn công đơn gian ở trung lộ, Park Ji Sung bị Pepe Reina phạm lỗi trong vòng cấm và  trọng tà i Wiley không ngần ngại chỉ tay và o chấm 11m. Ronaldo không bử lỡ thời cơ, giúp "Quỷ đử" vượt lên dẫn trước 1-0 ngay ở phút 24.

Có được bà n thắng sớm, MU chơi hưng phấn hơn và  tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng các học trò HLV Benitez cũng chơi ấn tượng không kém khi đội khách tận dụng rất tốt những sai lầm của hà ng thủ M.U. Phút 28, Vidic xử­ lý lóng ngóng để Torres cướp được bóng. Với cú tỉa bóng và o góc xa khung thà nh, "El Nino" đã hạ gục Van der Sar, san bằng cách biệt.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra khá sôi nổi, với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, nhử sự xuất sắc của thủ môn hai đội và  thêm và o đó là  những pha phạm lỗi thô bạo đã khiến cả trận đấu trở nên căng thẳng và  không bên nà o ghi thêm được bà n thắng nà o.

Tưởng chừng như hai đội sẽ rời sân sau khi kết thúc hiệp 1 với một tỷ số hoà . Thì bất ngử đội khách lại có bà n thắng nâng tỷ số trận đấu sau một sai lầm của hà ng thủ M.U. Phút 43, Evra phạm lỗi với Gerrard trong vòng cấm. Liverpool được hưởng quả penalty và  Gerrard dễ dà ng khuất phục thủ môn người Hà  Lan,nâng tỷ số lên thà nh 2-1 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, ngà i Ferguson yêu cầu các học trò tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bà n gỡ. Nhưng, Quỷ đử thà nh Machester đã không thể là m được gì trước tuyến phòng thủ từ xa của Liverpool, một hà ng thủ được tổ chức vô cùng chặt chẽ dưới sự chỉ huy của Carragher.

Gerrard nâng tỉ số lên 2-1 trên chấm penalty - Ảnh: Getty

Không thể tiếp cận được khung thà nh thủ môn Reina, các cậu thủ M.U đà nh phải nhử đến những cú sút xa cầu may. Ronaldo, Tevez và  Rooney liên tiếp có được những tình huống dứt điểm từ xa, tuy nhiên bóng lại đi thiếu độ chuẩn xác. Bế tắc trong tấn công, Sir Alex đà nh phải tung cả ba quân bà i chiến thuật Berbatov, Scholes và  Giggs và o sân cùng một lúc.

Khi mà  những cầu thủ mới và o thay người còn chưa kịp mang lại đột biến,  thì MU phải chịu tổn thất lớn khi Vidic phạm lỗi thô bạo với Gerrard và  bị đuổi khửi sân ở phút 77. Từ khoảng cách hơn 20m,hậu vệ Aurelio đã thực hiện một cú sút phạt hà ng rà o mẫu mực, bóng đi hình vòng cung tuyệt đẹp trước khi bay thẳng và o lưới trước sự bất lực của Van der Sar. Tỷ số trận đấu đã là  3-1 nghiêng vử Liverpool.

Bà n thua nà y đã khiến M.U hoà n toà n sụp đổ. Không những vậy, đội chủ nhà  còn phải nhận thêm một bà n thua ở phút thứ 90 sau khi Dossena lốp bóng qua đầu Van der Sar, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho đội khách Liverpool.

Аánh bại M.U với tỷ số 1-4 ngay tại Old Trafford, HLV Benitez đã có chiến thắng thứ 2 trước Sir Alex trong mùa giải năm nay. Không những vậy, HLV Benitez còn giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 4 điểm khi mùa giải đang đi và o giai đoạn khốc liệt nhất.

Аội hình ra sân:

Man Utd: Van der Sar, O™Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick (Giggs 74™), Anderson (Scholes 73™), Park (Berbatov 74™), Rooney, Tevez.

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Hyypia, Aurelio, Mascherano, Lucas, Kuyt, Gerrard (El Zhar 90™), Riera (Dossena 67™), Torres (Babel 81™)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Liverpool đè bẹp M.U ngay tại Old Trafford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO