Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.

Thái Triệu Luân | 17/07/2019 18:22

Khi du khách ngày càng có xu hướng muốn chi ít đi, tận hưởng và khám phá nhiều hơn thì chiến lược liên kết vùng du lịch được ví như “cây đũa thần" tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các vùng đất mới.

Xu hướng du lịch toàn cầu: Khám phá và tận hưởng trong một chuyến đi

Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu trong năm 2018 do Visa thực hiện với sự tham gia của hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã chỉ ra rằng khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu “khám phá” và “tận hưởng” trong những chuyến đi của mình.

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
Ninh Thuận 

Theo kết quả khảo sát, 63% người được hỏi cho rằng họ thường đi du lịch để gắn kết với bạn bè, người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng của riêng mình, đồng thời trải nghiệm nhiều hơn với các nền văn hóa mới và thăm quan những điểm đến hấp dẫn.

Sự thay đổi trong thói quen và tâm lý của du khách đặt ra bài toán cho các nhà phát triển du lịch: Làm thế nào để tạo ra các sản phẩm du lịch thoả mãn trọn vẹn cả hai nhu cầu của du khách trong một điểm đến?

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn của Tập đoàn Crystal Bay và đối tác.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc liên kết các vùng du lịch nhằm tận dụng thế mạnh từ các sản phẩm du lịch của nhau từ đó xây dựng hệ sinh thái du lịch độc đáo, đa dạng, hấp dẫn được coi là chìa khoá giải quyết bài toán khó này. Thực tế, không ít các quốc gia, thành phố du lịch trên thế giới, điển hình là Nhật Bản đã áp dụng thành công chiến lược liên kết vùng để phát triển du lịch cho các địa phương của mình.

Trước đây, khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản thường tập trung tại ba thành phố du lịch nổi tiếng là Tokyo, Osaka và Kyoto

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn của Tập đoàn Crystal Bay và đối tác.

Thế nhưng, theo số liệu thống kê của Cơ quan Du lịch Nhật Bản mới đây, năm 2018, tổng chi tiêu của khách nước ngoài tại 44 tỉnh thành của nước này (không bao gồm ba địa điểm thu hút khách Tokyo, Osaka và Kyoto) là khoảng 1.800 tỉ yen (16,5 tỉ USD), tăng tới 39% so với năm 2015. Trong khi cùng khoảng thời gian này, Tokyo chỉ tăng 16%.

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
Hang Rai 

Theo phân tích, nguyên nhân chính giúp các địa phương của Nhật Bản thu hút khách du lịch hơn là do sự phối hợp giữa các tỉnh để hình thành những tuyến du lịch thuận tiện và hấp dẫn. Có thể kể đến một số tuyến như tuyến du lịch theo cung đường Shoryudo (rồng bay) đi qua chín tỉnh Miền Trung Nhật Bản, tuyến Setouchi - một tuyến đường vòng quanh biển nội địa phía Nam Nhật Bản đi qua bảy tỉnh... đều hấp dẫn du khách. So với năm 2015 tổng chi tiêu của khách du lịch tại khu vực này năm 2018 đã tăng lần lượt 41% và 78%.

Cây đũa thần đánh thức những vùng đất hứa

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
 Ninh Thuận là cơ hội đầu tư lớn cho những doanh nghiệp phát triển du lịch hàng đầu.

Tại Việt Nam, chiến lược liên kết vùng để phát triển du lịch đang được coi là “cây đũa thần" đánh thức những miền đất hứa vẫn còn đang say ngủ.

Theo ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm, du khách ngày càng mong muốn tận hưởng và trải nghiệm nhiều hơn trong một chuyến đi. Chính vì vậy, đồng hành cùng địa phương, các công ty lữ hành, những nhà phát triển du lịch như Crystal Bay kiến tạo nên các sản phẩm du lịch bằng cách kết nối trong đa dạng, kết nối nhiều sản phẩm dịch vụ trong cùng 1 điểm đến, kết nối các sản phẩm du lịch của vùng lân cận…

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
Đồng cừu ăn hoa 

Mục đích nhằm tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, phong phú và hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Đồng thời tạo nên những vùng du lịch rộng lớn, đa trải nghiệm, phát huy trọn vẹn thế mạnh từng vùng trong chuỗi liên kết.

Một ví dụ điển hình cho chiến lược này chính là Ninh Thuận - mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, “viên pha lê” đang vươn mình toả sáng.

Được mệnh danh là “viên pha lê trong cát”, Ninh Thuận sở hữu tài nguyên du lịch hiếm có với bờ biển dài tuyệt đẹp cùng văn hoá đặc sắc. Không những vậy, Ninh Thuận còn là “trái tim” của tam giác vàng du lịch bao gồm như Nha Trang, Đà Lạt, Bình Thuận. Đây là lợi thế và là cơ hội rất lớn để Ninh Thuận có thể bứt phá trong chiến lược liên kết vùng du lịch. Thực tế chứng minh, Ninh Thuận đang là thiên đường du lịch mới, trỗi dậy mãnh liệt qua con số tăng trưởng du lịch liên tục đầy ấn tượng: trên 15% liên tục qua 3 năm qua.

Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
 Ninh Thuận là cơ hội đầu tư lớn cho những doanh nghiệp phát triển du lịch hàng đầu.

Để du lịch Ninh Thuận đột phá xứng tầm tiềm năng, hoàn thiện hạ tầng du lịch là yêu cầu cấp thiết. Đáp lại chiến lược thu hút đầu tư của tỉnh, Crystal Bay vừa cho ra mắt một tổ hợp giải trí- nghỉ dưỡng quy mô Châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận. Điểm nhấn và thế mạnh khác biệt của tổ hợp này nằm ở chuỗi 101 tiện ích lớn chuẩn quốc tế 5 sao nhờ mô hình ApartHotel lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. 60% diện tích được Crystal Bay dành không gian cho các tiện ích nhằm đa dạng trải nghiệm của du khách. Trong đó nổi bật là công viên nước rộng 4,7 hecta, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Âu - Á… Hệ sinh thái tiện ích này làm đầy trải nghiệm cho du khách, đóng góp cho Ninh Thuận những dịch vụ chưa từng có. Ở tầm xa hơn, làm tăng sức mạnh cho Ninh Thuận trong các vùng liên kết du lịch.

Bằng con mắt chiến lược, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vốn nằm tại “vị trí kim cương” của chuỗi liên kết vùng du lịch, từ đây, mọi hành trình kết nối được khởi đầu: từ những cung đường đầy nắng và gió, những bãi biển đẹp tinh khôi, những cánh đồng nho, cánh đồng muối, cánh đồng cừu và trải nghiệm văn hoá Chăm đầy độc đáo của Ninh Thuận đến thả hồn trong khung cảnh mờ sương bình yên và thơ mộng của Đà Lạt, hay khám phá một thành phố Nha Trang diễm lệ đầy sức sống… Tất cả chỉ mất từ 60 phút đến khoảng 90 phút di chuyển.

Với sức mạnh nội tại cùng sự góp sức của những tên tuổi đầu tư, Ninh Thuận chắc chắn là “chân kiềng” mạnh mẽ của vùng tứ giác du lịch Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận – Nha Trang, đồng thời trở thành một tâm điểm du lịch của khu vực trong tương lai gần.

(0) Bình luận
  • Du lịch Hà Nội khẳng định là ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng ổn định, tiếp tục phát triển
    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trần Quang – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố Hà Nội tháng 11/2025, trong năm 2025, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng.
  • Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
    Ngày 17/11, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ VIII (2025 - 2030).
  • Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
    Từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), sẽ chính thức diễn ra chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm của ngành F&B: Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025. Sự kiện do Công ty Exporum Việt Nam thực hiện, dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), cùng các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam.
  • Thủ đô Hà Nội và tỉnh Vĩnh Long hợp tác phát triển du lịch trong kỷ nguyên mới
    Phát biểu khai mạc Hội nghị Xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Vĩnh Long tại Nhà khách Trà Vinh (phường Nguyệt Hoá, tỉnh Vĩnh Long) diễn ra sáng 5/11, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh mục tiêu xuyên suốt của sự hợp tác giữa Hà Nội và Vĩnh Long là xây dựng các chuỗi sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng độc đáo, đa dạng, có sức hấp dẫn cao, gắn kết các điểm đến theo từng chủ đề.
  • Sau 10 tháng, ngành du lịch Hà Nội ước đạt doanh thu hơn 108 nghìn tỷ đồng
    Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang vừa cho biết, 10 tháng năm 2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024.
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Việt Nam lọt top 5 quốc gia lý tưởng nhất cho du lịch một mình
    Đứng ở vị trí thứ 5, Việt Nam được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.
  • “Âm hưởng Slavic” - đêm nhạc của những tâm hồn đồng điệu
    Buổi hòa nhạc “Âm hưởng Slavic - Giao cảm những tâm hồn” diễn ra tối 28/11 tại không gian phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đánh dấu bước khởi đầu cho sự ra đời của Hội Nhạc cổ điển Việt Nam - mở ra một sân chơi mới cho các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế cùng hội tụ, lan tỏa, đồng thời giúp khán giả trong nước tiếp cận sâu hơn với âm nhạc cổ điển thế giới.
  • Nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’25: Thu hút đông đảo giới trẻ Thủ đô yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh
    Sau một tháng tổ chức từ 1/11, Liên hoan nhiếp ảnh Photo Hanoi ‘25 đã chính thức khép lại vào ngày 30/11. Sự kiện đã thu hút hơn 200.000 lượt người quan tâm và tham gia, cả trực tiếp và trực tuyến, trong đó đặc biệt là đông đảo giới trẻ Thủ đô yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh...
  • Hà Nội ban hành Quy chế xét tặng “Công dân Thủ đô ưu tú” 2025
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-UBND ngày 26/11/2025 về việc ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu năm 2025 “Công dân Thủ đô ưu tú”.
  • Khẩn trương phục hồi di sản bị hư hại sau mưa lũ
    Để khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ di sản văn hoá trên địa bàn 04 tỉnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng kỹ thuật, đánh giá mức độ hư hại của các công trình di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.
  • Khai mạc Festival quốc tế Âm nhạc mới năm 2025 tại Hà Nội
    Diễn ra từ ngày 27/11 đến 1/12/2025 tại Hà Nội, Festival Quốc tế Âm nhạc mới lần thứ IV quy tụ sự tham gia của gần 30 nhạc sĩ, nghệ sĩ quốc tế đến từ: Liên bang Nga, Tatarstan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Cộng hòa Adygea, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Lào.
  • “Lửa cháy Phiên Ngung” và “Chìm trong vòng xoáy” đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2025
    Ban tổ chức trao 2 huy chương vàng cho vở diễn "Lửa cháy Phiên Ngung" của Nhà hát Sân khấu truyền thống Quốc gia Việt Nam và kịch hát dân ca "Chìm trong vòng xoáy" của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An.
  • Nhà thơ Hữu Loan và nhà văn Tô Hoài qua bút ký của Lê Xuân Sơn
    Ngày 9/10/2025, nhà báo Lê Xuân Sơn (từng là biên tập viên Báo Người Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong) ra mắt ba tập sách mới, gồm hai tập bút ký và một tập thơ. Đọc tập bút ký “Mây trắng còn bay” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), có thể nhận ra ở anh tình yêu văn chương mê đắm, phong cách riêng và bản lĩnh của một cây bút ký giàu trải nghiệm. Là một nhà báo kỳ cựu, chăm đi, chăm viết, đồng thời cũng là người có nền tảng văn chương vững vàng, Lê Xuân Sơn đã có điều kiện tiếp xúc với nhiều văn nghệ sĩ đương đại.
  • Càng sống đời càng đầy đặn yêu thương
    “Trước hoàng hôn” (Nxb Hội Nhà văn, 2025) là tập thơ thứ 19 của Quang Hoài. Tập thơ ra đời vào thời điểm đặc biệt: nhà thơ - đại tá của chúng ta vừa bước sang tuổi 80 và đang chiến đấu với trọng bệnh. Nhưng như chưa hề biết đến tuổi già và như để quên đi sự thách đố nghiệt ngã của số phận, nhà thơ Quang Hoài vẫn bình thản yêu và sống, bình thản yêu và làm thơ một cách bản lĩnh, đầy nhân bản.
  • Triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc”
    Tiếp nhận tư liệu, hiện vật và triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc” nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Huế.
Liên kết vùng du lịch: Cây đũa thần đánh thức những vùng đất mới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO