Lễ ra mắt bộ sách “Văn nghệ sĩ - Nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội với quê Thanh”

Mai Sương| 15/06/2019 23:02

Sáng 15/6, tại trụ sở báo Tiền Phong, Ban liên lạc Văn Nghệ sĩ - Nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt bộ sách “Văn nghệ sĩ - Nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội Với quê Thanh”. Đây là một bộ sách công phu với những tác phẩm nặng tình, nặng nghĩa, đậm hồn quê và bản sắc xứ Thanh của những người con Thanh Hóa đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Quang cảnh Lễ ra mắt sách, với sự tham dự của văn nghệ sĩ, nhà báo xứ Thanh

Bộ sách vinh dự được nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu viết lời giới thiệu: "Bộ sách “Với quê Thanh” là một bộ sách đồ sộ, giới thiệu các gương mặt tiêu biểu của văn nghệ sĩ và nhà báo Xứ Thanh tại Hà Nội trong khoảng thời gian đổi mới 1986 – 2016...

Bộ sách còn là những tư liệu quý cho dư địa chí địa phương, nhân vật chí hiện đại, là tư liệu cần cho các nhà khoa học xã hội. Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có chủ trương để nâng cao hình ảnh người Xứ Thanh ở bốn phương, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tự hào về nền văn hiến tỉnh Thanh.”

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Bộ sách “Văn nghệ sĩ - Nhà báo xứ Thanh tại Hà Nộivới quê Thanh”

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Lời giới thiệu của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu về bộ sách "Văn nghệ sĩ - Nhà báo xứ Thanh tại Hà NộiVới quê Thanh"Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

TS, Nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Trưởng ban biên tập, Tổng chủ biên, chủ trì lễ ra mắt sách

Ông Lê Huy Ngọ - nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, hiện là Trưởng ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã gửi cho bộ sách bài viết giàu tâm huyết với tiêu đề “Niềm Tin”.

Bộ sách “Với quê Thanh” được chia làm năm phần: Văn xuôi, Thơ ca, Nhà báo, Hội họa, Đạo diễn và nghệ sĩ biểu diễn, Nhạc sĩ. 116 tác giả, gồm: 18 nhà văn; 30 nhà thơ; 13 nhà báo; 30 họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư; 18 đạo diễn và nghệ sĩ biểu diễn; 7 nhạc sĩ.

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Nhà văn Lê Bá Thự, phát biểu ra mắt sách

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, nhà văn Lê Bá Thự nói: “Người đọc bắt gặp trong bộ sách này những hồi ức, những kỷ niệm không bao giờ phai mờ của họ với quê Thanh yêu thương.

Đó là những làng quê nhiều vất vả lắm nhọc nhằn, nơi họ chào đời và lam lũ thời ấu thơ, đến nỗi cây rau má đã trở thành biểu tượng. Đó là những bà mẹ luôn miệng nhai trầu, hiền lành như cục đất, thật thà như đếm, đã nuôi nấng, dạy dỗ họ nên người. Đó là những dòng sông đã cho tuổi thơ của họ đong đầy những cảm xúc và hồn cốt quê hương,...”

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập báo Người Hà Nội tham dự buổi ra mắt sách

116 tác giả trong bộ sách này là 116 gương mặt sáng giá của giới văn nghệ sĩ, nhà báo Thanh Hóa tại Hà Nội. Thông qua những tác phẩm nặng tình quê hương của mình, họ muốn thể hiện tình sâu nghĩa nặng đối với quê hương. Bộ sách khẳng định rằng, những người con Xứ Thanh xa quê luôn luôn hướng về quê hương, hướng về nguồn cội.

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PT Nông thôn Lê Huy Ngọ (thứ 2 từ trái qua) nhận hoa của nhà thơ Lê Tuấn Lộc

Lễ ra mắt bộ sách “Với quê Thanh”

Nhà thơ Lê Tuấn Lộc tặng hoa nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Lễ ra mắt bộ sách “Văn nghệ sĩ - Nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội với quê Thanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO