Lê Kiửu Như: Gợi cảm nhưng không dung tục

Dân trí| 31/03/2009 07:13

Cô ca sĩ kiêm diễn viên Lê Kiửu Như vừa công bố bộ ảnh nude nghệ thuật khá ấn tượng mà  ý tưởng thực hiện là  của người yêu cô, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Tôi tự hà o vử những gì tạo hoá ban cho mình nhưng không lạm dụng, người đẹp nà y th?ng thắn.

Ngà y 18/4 tới, người đẹp nà y sẽ xuất hiện gần 3 tháng trên truyửn hình với vai nữ chính có số phận đầy sóng gió trong 30 tập phim Những cuộc tình trắng đen của đạo diễn Trương Dũng.

Cuộc sống không thể nói trước chuyện gì, cái nghiệp và  cái duyên mà  mình phải gặp, bên cạnh âm nhạc là  điện ảnh tôi đã đam mê từ lúc nhử. Phim đầu tiên tôi tham gia là  phim nhựa Chuông reo là  bắn, đó cũng chính là  cột móc để Lê Kiửu Như bước và o điện ảnh.

Tới đây, khán giả lại gặp tôi gần 3 tháng trên HTV9 với vai Kim Ngân trong bộ phim truyửn hình dà i tập Những cuộc tình trắng đen.

- Một số phận thăng trầm, cuộc sống đầy biến động, đánh đổi và  trả giá, Kim Ngân trong Những cuộc tình trắng đen có là  sự thách đố  trong việc thể hiện tính cách nhân vật đối với chị?

Kim Ngân là  một cô gái nghèo. Mẹ Hoà ng Vinh lại là  người phân biệt quá rõ chuyện già u nghèo nên Ngân và  Vinh đã không thể tiếp tục tình yêu. Kim Ngân cũng  phải hi sinh đời con gái của mình để cứu mẹ bằng cách lấy chồng Аà i Loan, rồi bị đánh đập hà nh hạ ở bên chồng một cách tà n bạo.

Sau rất nhiửu ngà y sống kiếp đoạ đầy ở xứ lạ, cô trốn được vử Việt Nam. Nhưng khi ấy, phần đời đầy biến cố của cô lại tiếp tục ngoặt theo hướng khác, cũng nghiệt ngã không kém...

Thật sự, đây là  nhân vật rất nặng, còn hơn cả sự thách đố nữa. Tôi phải toà n tâm toà n sức để biến thà nh Kim Ngân. Tôi đã bị nhân vật hà nh tới mức, luôn nghĩ mình là  cô Kim Ngân nghèo khó chứ không còn là  mình nữa. Thêm một thử­ thách cộng thêm một số mệnh phức tạp và o cuộc đời Kiửu Như, đó chính là  Kim Ngân.

- Nếu rơi và o hoà n cảnh như Kim Ngân, chị có xử­ lý những khủng hoảng cuộc đời mình như cô ấy? Hay chị sẽ chọn hướng khác?

Tôi đã là  cô gái ấy một thời gian đủ dà i để thấu hiểu hoà n cảnh lúc ấy. Không ai muốn mình lao và o khủng hoảng nhưng cuộc sống khó nói trước chuyện gì. Khi tôi gặp nhiửu chuyện buồn và  khủng hoảng, tôi sẽ tìm cách giải quyết cho nó nhẹ đi. Vì số mệnh đôi lúc mình phải biết tự xoay chuyển nó, đừng để trôi theo dòng nước mà  chuốc khổ và o mình và  những người thân bên cạnh. 

- Аây là  vai diễn lớn thứ hai của chị với truyửn hình sau phim Mùa chim én xôn xao. Mùa chim én xôn xao là  một bộ phim kém hấp dẫn mà  lại là  vai lớn đầu tiên, chị có thấy đó là  sự thất bại?

Vai lớn thứ nhất của tôi là  vai trong bốn nữ chính trong phim nhựa Chuông reo là  bắn, còn vai diễn tiếp theo là  vai nữ thứ trong phim truyửn hình 30 tập Mùa chim én xôn xao. Bạn đừng gộp chung và o để đánh giá như vậy, nếu tôi thất bại thì đã không có nhiửu lời mời cho những phim tiếp theo. Như Những cuộc tình trắng đen chẳng hạn, nếu tôi đóng dở vai thứ chính thì đạo diễn có đủ tin tưởng giao cho tôi vai nữ chính nữa không?

- Vậy kinh nghiệm từ Mùa chim én xôn xao có giúp chị nhiửu việc diễn xuất trong bộ phim nà y?

Аó là  những kinh nghiệm rất có ý nghĩa!

- Kỷ niệm nhớ đời nà o của chị khi quay phim của đạo diễn Trương Dũng?

Vì lý do thời tiết thay đổi liên miên nên trong lúc quay tại Đà  Lạt, tôi bị sốt cao hơn một tuần. Nhưng vì quá yêu vai diễn và  sợ là m mất thời gian là m phiửn mọi người xung quanh nên tôi không dám xin nghỉ và  cũng không nói cho ai biết.

Khi xem phim, khán giả thấy sắc diện của Kim Ngân rất tốt, ít ai biết có đến gần 100 phân đoạn, tôi mệt và  sốt rất cao.

Cảnh trong phom"Những cuộc tình trắng đen"

- Còn nghe nói, Lê Kiửu Như gặp... ma?

Cũng có thể chỉ là  ảo giác nhưng quả tình tôi đã vô cùng sợ hãi. Ngà y đầu tiên đến Đà  Lạt quay, mọi người đồn nhau là  khách sạn ngang chỗ mình ở có ma. Tôi nhìn qua thì thấy khách sạn khoá cử­a không ai ở và  không tin có ma.

- Аêm đó, tôi một mình trong phòng ngủ. Trời lạnh không ngủ được, tôi ra hà nh lang đứng để hít thở không khí, ngắm cảnh xung quanh. Bỗng, tôi thấy một cô gái tóc dà i mặc áo đử đứng ngoà i hà nh lang ngang khách sạn mà  mọi người đồn là  có ma. Аèn tắt hết, và  tối om, khách sạn thì khoá cử­a, sao lại có người?

Lúc đó, tôi hơi sợ, đã và o phòng đóng cử­a và  thức trắng đêm. Hôm sau, tôi có kể lại cho đoà n phim nghe, mọi người bà n tán rất nhiửu. Nghe đồn, cô chủ nhử 19 tuổi vì yêu đã tự tử­ trong khách sạn. Cha mẹ cô ấy quá đau buồn nên khách sạn ngưng hoạt động, chủ khoá cử­a đi đâu hơn 3 năm nay...

- Аược biết, chị vừa chụp một bộ ảnh nude khá nóng. Chị rất  tự tin vử cơ thể  nên quyết định nude?

Tôi rất tự hà o vử những gì tạo hoá ban cho mình và  cũng tự tin vử thân hình của mình. Nhưng, tôi không vì cái đẹp mình có mà  lạm dụng. Những bức ảnh nude, có thể sexy nhưng không được phép dung tục. Nó phải tôn thêm những đường cong hấp dẫn của phụ nữ. Nude mà  biết cách trân trọng mức độ vừa phải thì vẫn là  những bức ảnh mang lại giá trị trong nghệ thuật.

Tôi cũng không lạm dụng nude để đánh bóng tên tuổi mà  đơn giản, đó là  một trong những hoạt động nghệ thuật mà  tôi muốn tham gia. Hơn nữa, ý tưởng thực hiện bộ ảnh là  của anh Nguyễn Nhất Huy, bạn trai tôi.

- Với việc lột xác vử mặt hình ảnh, người yêu chị hi vọng chị tạo được cú hích trong nghử nghiệp. Luôn gắn bó ngoà i đời cũng như trong công việc, Nguyễn  Nhất Huy có vị trí như thế nà o trong thà nh công của chị?

Anh Huy luôn có một vị trí quan trọng mà  tôi không thể kể hết được. Thà nh công trong tình yêu hay trong công việc cũng luôn đòi hửi một thời gian, mà  thời gian đó nó vô bử vô bến. Tôi cũng không dám nói trước điửu gì. Chỉ mong cuộc đời mình yên bình, và  anh luôn có mặt trong những thà nh công và  thất bại của Lê Kiửu Như.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Lê Kiửu Như: Gợi cảm nhưng không dung tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO