Lê Kiửu Như: Chụp ảnh 'nóng', viết tiểu thuyết phòng the

VNN| 09/11/2009 10:34

"Nếu ảnh nude chụp không đẹp, không nghệ thuật thì chắc chắn sẽ không được mọi người công nhận. Biểu tượng teen hay sexy đửu là  những bứt phá thà nh công" - ca sĩ, diễn viên Lê Kiửu Như.

Chẳng hiểu ngẫu nhiên hay có chủ ý mà  hình ảnh ca sĩ, diễn viên Lê Kiửu Như thời gian qua bỗng nhiên nóng hẳn lên. Tên tuổi cô luôn được gắn liửn với những từ ngữ gợi cảm. Hà ng loạt ảnh nude khá nặng đô của Lê Kiửu Như xuất hiện trên các trang báo, website, gần như đánh bạt những đối thủ khác trong trà o lưu nghệ sĩ chụp ảnh nude...

 Lê Kiửu Như trong một bộ ảnh gợi cảm

Song song đó là  những bà n tán xôn xao quanh tiểu thuyết Sợi xích - cuốn sách vử đử tà i phòng the do Lê Kiửu Như chấp bút. Người ta không nghĩ rằng một ca sĩ, diễn viên lại chịu bử thời gian chạy sô ra để viết tiểu thuyết. Hơn nữa, lại là  một cuốn sách có nội dung khá nhạy cảm vử cuộc sống phòng the của đôi vợ chồng mà  người chồng bị bất lực.

Người bất ngử đầu tiên chính là  nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, người yêu của Lê Kiửu Như. Khi vừa đọc thử­ bản thảo Lê Kiửu Như đưa, Nhất Huy tròn xoe mắt nhìn bạn gái thật lâu và  thốt lên: Anh sợ em!. Nhưng sau đó nhạc sĩ nà y bử cả đêm đọc đi đọc lại bản thảo Sợi xích rồi phán một câu xanh rửn: Em viết tiếp đi!.

- Lê Kiửu Như đang muốn tạo một cú sốc chấn động trong là ng văn nghệ bằng cách thức mới - một cuốn tiểu thuyết nhạy cảm vử đử tà i phòng the?

Tôi không dám nói đó là  một việc là m chấn động. Nhưng nó là  một bước đột phá mới mẻ để Lê Kiửu Như khẳng định một điửu gì đó trong hà nh trình hoạt động nghệ thuật của mình.

Lê Kiửu Như cùng người yêu - nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy

- Аiửu kiện để một ca sĩ, diễn viên như chị khẳng định mình không khó, nhất là  khi bên cạnh chị có nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Vì sao Lê Kiửu Như lại chọn cách viết tiểu thuyết?

Viết là  một sở thích từ nhử của tôi, đặc biệt là  các đử tà i kinh dị, sex. Với cuốn Sợi xích, lúc đầu tôi chỉ muốn viết vử bi kịch của người phụ nữ trong cuộc sống hôn nhân. Nhưng trong quá trình viết, trong tôi xuất hiện suy nghĩ vử hình ảnh người đà n ông bất lực, rồi những liên tưởng vử bản năng con người. Thế là  mạch truyện Sợi xích hình thà nh.

Tôi nghĩ cảm xúc vử nhục thể thuộc vử bản năng, cũng không khó khăn gì để tưởng tượng. Song song với Sợi xích, tôi còn đang có trong tay một tiểu thuyết nữa theo thể loại kinh dị, nhưng tôi muốn công bố Sợi xích trước.

- Chị có thấy mình mạo hiểm khi dấn thân và o một lĩnh vực đòi hửi sự đầu tư vử chất xám cũng như thời gian khá nhiửu nà y?

Rõ rà ng là m việc gì cũng có cái giá của nó. Sự đầu tư chính là  cái giá của Lê Kiửu Như. Ngoà i thời gian đóng phim, ca hát, tôi phải dà nh nhiửu thời gian cho việc sáng tác. Tôi viết truyện chủ yếu và o thời điểm sau 12 giử khuya. Khi bước và o lĩnh vực nghệ thuật, tôi không có được một thứ công nghệ lăng xê hoà nh tráng nà o phía sau nâng đỡ, nên tôi phải tự đầu tư chất xám của mình để bước đi.


Biểu tượng gợi cảm mà  Lê Kiửu Như muốn hướng đến?

- Với việc đăng tải ảnh gợi cảm liên tục trên các phương tiện truyửn thông, công bố viết tiểu thuyết sex...., có phải Lê Kiửu Như đang muốn hướng đến, trở thà nh một biểu tượng sexy như các ngôi sao giải trí thế giới vẫn thường là m?

Biểu tượng teen hay sexy đửu là  những bứt phá thà nh công.

- Nhưng cũng có nhiửu ý kiến cho rằng, Lê Kiửu Như đang "xả thân" để đánh bóng tên tuổi bằng những hình ảnh gợi cảm?

Thế thì phải xem thế nà o là  xả thân, nếu như xả thân bằng khả năng, chất xám của mình thì không có gì phải ngại. Tôi là m gì cũng đửu suy nghĩ, tính toán. Những hình ảnh nude, nếu nói xả thân thì nghe có cao cả lắm không? Tôi luôn hết mình cho nghệ thuật chứ không riêng gì những bức ảnh. Mà  nếu ảnh chụp không đẹp, không nghệ thuật thì chắc chắn sẽ không được mọi người công nhận như bây giử.

- Còn trong lĩnh vực ca hát, nghử chính của chị, lại có bà n tán rằng Lê Kiửu Như không thà nh công nên mới rút lui?

Аó chỉ là  khoảng dừng tạm thời để tôi dà nh thời gian hơn cho công việc hiện tại là  đóng phim và  viết sách. Trước đó, tôi cũng không nghĩ là  mình dà nh nhiửu thời gian cho phim ảnh nhưng rồi những cơ hội cứ đến. Chắc chắn thời gian tới khán giả sẽ thấy Lê Kiửu Như trở lại với âm nhạc như thế nà o. Hiện nay, giấy phép cho Sợi xích đã có, trước mắt tôi phải tập trung lo cho việc in ấn để có thể ra mắt sớm nhất cuốn tiểu thuyết đầu tay nà y.

Cuốn Sợi xích của Lê Kiửu Như đang trong công đoạn chuẩn bị in và  phát hà nh. Sau khi ra mắt trong nước, Sợi xích sẽ được dịch và  phát hà nh tại Nhật. Аây cũng chính là  một trong những bước đi hướng đến thị trường giải trí Nhật của Lê Kiửu Như trong tương lai.

Lê Kiửu Như đang ráo riết học tiếng Nhật để có thể hát tốt bằng ngôn ngữ nà y. Cô đã từ chối hai lời mời tham gia và o hai bộ phim để dà nh thời gian đầu tư cho sự trở lại với âm nhạc. Kiửu Như đang ẩn mình luyện tập khá công phu trong căn phòng tập được gắn kính bốn mặt, để có thể ghi hình, rút kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lê Kiửu Như: Chụp ảnh 'nóng', viết tiểu thuyết phòng the
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO