Lễ hội Hò Dô - Show nhạc chưa từng có ở Việt Nam

Kim Thoa (T/h)| 02/12/2022 10:14

Sắp tới đây, HCMC International Music Festival HOZO - Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô sẽ diễn ra tại TP.HCM quy tụ dàn nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như: Bab‌yface - chủ nhân 12 tượng vàng Grammy, Alastair Moock - Đề cử Grammy, Ricky Kej - chủ nhân 2 tượng vàng Grammy, Johnny Stimson - chủ nhân bản “hi‌t” Smile, Tùng Dương, O Sen Ngọc Mai, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Soobin Hoàng Sơn, Đông Nhi, Vũ Cát Tường,...

ns-huy-tuan-1558.jpg
Nhạc sĩ Huy Tuấn

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Hò Dô trở lại với quy mô lớn gấp đôi lần đầu tiên. Trong các ngày từ 9 đến 11/12 tại TPHCM, hai sân khấu mở song song quy tụ nhiều tên tuổi quốc tế nổi bật. Trong đó phải kể đến Babyface từng đoạt 12 giải Grammy, nhà sản xuất đứng sau nhiều ngôi sao và vô số bản hit lừng lẫy.

Vì sao lại là Babyface chứ không phải là những ca sĩ thần tượng hay thời thượng khác, tổng đạo diễn Hò Dô, nhạc sĩ Bùi Huy Tuấn lý giải: “Việc mời được Babyface giống như cấp thị thực cho công nghiệp tổ chức biểu diễn Việt Nam. Khi tôi mang lễ hội này đi mời các nghệ sĩ trên thế giới, câu đầu tiên bao giờ người ta cũng hỏi anh đã làm được những gì, có những ai tham gia cho tôi xem thì mới ngồi xuống nói chuyện…”.

Ngoài các ca sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn - tổng đạo diễn Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM Hò dô năm 2022 - tiết lộ ngoài ca sĩ, nhạc sĩ Babyface, còn có nhiều nghệ sĩ quốc tế từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ… sẽ tham gia trình diễn.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay, tiêu chí tiên quyết của Hozo là mỗi ca sĩ cần có khả năng hát live tốt, để mang đến cho công chún‌g những màn trình diễn chất lượng nhất.

Việc hát live tốt được xem là tiêu chuẩn số một của nghề ca sĩ. Họ có thể không có diện mạo ưu tú, không đầu tư sản phẩm âm nhạc bằng số tiền khủng, hay không ra sản phẩm trong nhiều năm, nhưng nếu có khả năng hát live tốt, họ sẽ có khả năng chạm đến trái tim và để lại dấu ấn trong lòng khán giả bất kể dòng chảy thời gian.

Các nghệ sĩ khi tham gia biểu diễn tại lễ hội âm nhạc thường có ban nhạc riêng chứ không hát trên nhạc nền thu sẵn. Họ hát trọn vẹn set nhạc như một liveshow của riêng mình. Ban nhạc mà người ca sĩ chọn là những người đã có một thời gian dài gắn bó, là những người thấu hiể‌u màu sắc, cá tính của ca sĩ trong âm nhạc, đã từng đồng hành cùng ca sĩ trong những khoảnh khắc bùng cháy nhất trên sân khấu.  

Nhạc sĩ Huy Tuấn - tổng đạo diễn lễ hội - nhấn mạnh: "Lễ hội khác thường chỉ có một thể loại âm nhạc, "Hò dô" sẽ có "đa thể loại âm nhạc", mang đến một không gian lễ hội cho mọi thế hệ, "đa sân khấu" dành cho những du khách tham gia trực tiếp".

Điểm mới của Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM là cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng (Hozo Talent Contest), show âm nhạc dành cho thiếu nhi, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, triển lãm ngành công nghiệp văn hóa và giải trí trên phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Quận Cầu Giấy tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng 2024
    Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) Ngô Ngọc Phương cho biết, UBND quận Cầu Giấy vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong mùa nắng nóng năm 2024.
  • Hà Nội: Đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7
    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 4-7, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Hò Dô - Show nhạc chưa từng có ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO