Du lịch bốn phương

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Phan Anh 03/04/2024 11:25

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ khai mạc vào tối 26/4 tại Công viên Thống Nhất với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.

img_3432.jpeg
Màn trình diễn của các thành viên đến từ quận Hà Đông nổi tiếng với lụa Vạn Phúc tại Lễ hội Áo dài 2023

Ngày 2-4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 101/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử hấp dẫn của Hà Nội, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch của Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đây cũng là sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Theo dự kiến, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch Thủ đô và các gian giới thiệu du lịch, đặc sản các địa phương. Tại đây, các đơn vị doanh nghiệp du lịch, điểm đến hàng không sẽ giới thiệu những sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay với nhiều chương trình hấp dẫn.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có không gian tiểu cảnh được thiết kế 2D, 3D giới thiệu những điểm du lịch nổi bật của Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Thành cổ Sơn Tây, Di tích Nhà tù Hỏa Lò... Người dân và du khách còn được trải nghiệm không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội.

Lễ hội là hoạt động thường niên kích cầu du lịch được tổ chức có quy mô, khuyến khích người dân và du khách đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như: Phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, Vườn quốc gia Ba Vì, làng gốm Bát Tràng, khu du lịch Sóc Sơn, hồ Quan Sơn (Quốc Oai), hồ Đồng Mô (Sơn Tây)...

Bên cạnh đó, Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của các làng nghề ẩm thực Hà Nội, kết nối di sản văn hóa, lịch sử Hà Nội với các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình...

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động thường niên, là dịp kết nối du lịch với bạn bè quốc tế, hình thành các sản phẩm du lịch liên quốc gia, kết nối Hà Nội với các điểm đến du lịch trong khu vực Đông Nam Á, Châu Á và thế giới. Đồng thời hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2024 với mục tiêu du lịch Việt Nam bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lịch sử, đảm bảo ngành du lịch phát triển một cách bền vững./.

Bài liên quan
  • Triển lãm Sinh vật cảnh các tỉnh đồng bằng sông Hồng mở rộng năm 2024
    Triển lãm Sinh vật cảnh các tỉnh đồng bằng sông Hồng mở rộng năm 2024 chào mừng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới với chủ đề "Tinh hoa Cố đô" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tác phẩm ý nghĩa, độc đáo và đẹp mắt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO