Du lịch bốn phương

Hang Sơn Đoòng nằm trong số 10 hang động đẹp nhất thế giới

Nguyễn Lâm 10:48 28/03/2024

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) được xếp hạng thứ 6 trong 10 hang động đẹp nhất thế giới, theo tạp chí du lịch Time Out của Anh.

ytplfayk.png
Hang Sơn Đoòng nằm trong số 10 hang động đẹp nhất thế giới (ảnh sưu tầm)

Sơn Đoòng là một trong ba đại diện châu Á lọt vào danh sách 10 hang động đẹp nhất thế giới, bên cạnh hang Sậy của Trung Quốc và hang Pak Ou của Lào.

Đứng đầu danh sách là hang Mammoth đến từ Mỹ, địa danh hiện giữ danh hiệu hệ thống hang động dài nhất thế giới, với tổng chiều dài khoảng 676km. Theo ngay sau là hang Škocjan ở Slovenia và hang Waitomo ở New Zealand.

Hang Sơn Đoòng được tạp chí Time Out miêu tả: “Nằm ở vùng rừng núi tỉnh Quảng Bình, vực thẳm khổng lồ này có mặt cắt ngang lớn nhất so với bất kỳ hang động nào được biết đến trên hành tinh, một khu vực rộng lớn đến mức khó diễn tả với những măng đá đồ sộ. Người ta cho rằng một chiếc Boeing 747 có thể bay qua mà không làm hỏng cánh”.

Báo chí nước ngoài đã mô tả hang Sơn Đoòng rộng tới mức đủ không gian để một chiếc Boeing 747 có thể bay qua mà không bị chạm cánh.

Tour du lịch Hang Sơn Đoòng được cho là đắt đỏ nhất ở Việt Nam với chi phí khoảng 70 triệu đồng (3.000 USD) mỗi người cho chuyến phiêu lưu kéo dài sáu ngày năm đêm.

Từ năm 2009, Hang Sơn Đoòng đã được nhóm thám hiểm cùng với tạp chí National Geographic công bố là hang động đá vôi tự nhiên lớn nhất thế giới. Năm 2013, hang Sơn Đoòng được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với tổng chiều dài gần 9km, vòm hang rộng lớn, với thể tích lên đến 38.5 triệu mét khối ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hang Sơn Đoòng nằm trong số 10 hang động đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO