Lễ hội chùa Hương 2010: Sẽ dẹp bử những tệ nạn

Nguyá»…n Nam| 05/02/2010 18:45

(NHN) BTC Lễ hội chùa Hương đã tổ chức họp báo, thông báo công tác tổ chức hoạt động lễ hội xuân Canh Dần năm 2010.

Аưa đò chất lượng cao và o hoạt động

Аể phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách vử trẩy hội chùa Hương, UBND huyện Mử¹ Аức đã trình UBND TP Hà  Nội vử dự án nâng cấp, cải tạo và  chuyển đổi thuyửn đò chất lượng cao phục vụ du khách. Cuối tháng 12/2009 vừa qua, UBND TP đã phê duyệt và  quyết định cho nâng cấp, cải tạo chuyển đổi thuyửn, đò phục vụ trong lễ hội với việc lắp đặt ghế tựa như tại sân vận động. Cho đến nay, bà  con trong địa phương đã chuyển đổi và  cải tạo được 200 thuyửn đò với ghế ngồi, hệ thống phao cứu sinh, thùng rác. Thuyửn to tối đa có 12 ghế. Giá vé của thuyửn, đò hạng VIP nà y được quy định là  35.000đ/khách.

Toà n bộ số thuyửn, đò sẽ được chuyển đổi trong năm tới

Số đò còn lại vì thời gian quá gấp nên bà  con chưa kịp cải tạo, nâng cấp. Và  mức giá cho khách đi đò cũ vẫn là  25.000đ/khách. à”ng Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch UBND huyện Mử¹ Аức, Trưởng BTC lễ hội chùa Hương cho biết toà n bộ số thuyửn đò còn lại sẽ được tiến hà nh nâng cấp, cải tạo trong năm tới. Hiện nay, toà n bộ xã Hương Sơn có 4600 đò đã sẵn sà ng phục vụ du khách, có thể đáp ứng 6 “ 7 vạn lượt khách/1 ngà y.

à”ng cũng cho biết giá vé thắng cảnh vẫn được giữ nguyên như năm trước là  30.000đ/lượt khách. 

Vử vấn đử nhà  nghỉ cho du khách, BTC cho biết, hiện nay tại khuôn viên chùa Thiên Trù có 11 phòng nghỉ đã được hoà n thà nh và  sẵn sà ng phục vụ du khách.

Quyết để lại ấn tượng tốt với khách thập phương

Аiểm mới trong lễ hội chùa Hương xuân Canh Dần 2010 đó là  việc BTC đưa hoạt động văn hoá và o phục vụ du khách trên dòng Yến. Với đội thuyửn văn hoá, BTC sẽ tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật dọc suối Yến.

Nhằm thu hút lượng khách thập phương vử trẩy hội chùa Hương, đồng thời nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. UBND huyện Mử¹ Аức đã phối hợp cùng xã Hương Sơn tổ chức 5 buổi họp, nói chuyện với người dân trong 5 thôn của xã vử cách ứng xử­, giao tiếp với khách trẩy hội. à”ng Hậu cũng cho biết, toà n bộ số kinh phí mà  BTC thu được hằng năm trừ chi phí hoạt động, toà n bộ số còn lại sẽ được sử­ dụng và o việc xây dựng, kiến tạo hạ tầng cơ sở nhằm phục vụ tốt hơn nữa với du khách.

Hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long “ Hà  Nội, hướng tới năm du lịch quốc gia 2010. BTC quyết tâm là m tốt hơn nữa công tác quản lý các hoạt động lễ hội, tổ chức điửu hà nh lễ hội năm 2010, đảm bảo ANTT-ATXH, giao thông thuận tiện, vệ sinh môi trường đảm bảo... tạo điửu kiện tốt nhất để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp sơn thuỷ hữu tình khu danh thắng Аẹp nhất trời nam.

Аể giữ già n, đảm bảo vệ sinh môi trường, BTC khuyến cáo du khách cần bử rác đúng nơi quy định. Năm nay, BTC cũng thà nh lập tổ tuần tra kiểm soát, vớt rác trên suối Yến. Nếu du khách nà o vứt rác bừa bãi, vứt rác xuống suối Yến sẽ bị phạt 50.000đ.

Аể đảm bảo trật tự giao thông, tránh tình trạng ùn tắc, kẹt đò. UBND huyện đã tiến hà nh nâng cấp, mở rộng đoạn đường từ Аại nghĩa đi Hương Sơn, giải toả những trường hợp vi phạm hà nh lang ATGT theo Nghị Аịnh 36/CP của Chính phủ. Аồng thời BTC đã cho cải tạo, nâng cấp cầu Hội với chiửu dà i tới 40m. Аồng thời để đảm bảo an ninh trật tự, BTC đã biên chế 120 chiến sử¹ CA chính quy phục vụ công tác tổ chức lễ hội.

Vử tình trạng mở băng đĩa nhạc chế, nhạc không là nh mạnh, thậm chí cả băng đĩa người mẫu đã rất gây phản cảm với du khách ở những năm trước cũng được ông Hậu khẳng định đã không còn.

Hy vọng với những nỗ lực, cố gắng của BTC. Hy vọng rằng năm nay khách thập phương trẩy hội chùa Hương sẽ thực sự được hà i lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội chùa Hương 2010: Sẽ dẹp bử những tệ nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO