Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lệ Quyên| 10/02/2023 16:43

Ngày 10/2, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắc Lắc đã tổ chức họp báo công bố Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Đây là một lễ hội lớn ở Tây Nguyên được Thủ tướng chính phủ công nhận mang tầm vóc một lễ hội cấp Quốc gia, được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

dac-lac-tra-loi-pv.jpg
 Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Hoa hậu H'Hen Niê  thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk cho biết: Ngày 06/10/2022, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 23-NQ/TW về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: “Phấn đấu đến năm 2030, Tây Nguyên là vùng phát triển nhanh, bền vững dựa trên kinh tế xanh, tuần hoàn; giàu bản sắc văn hoá dân tộc; là điểm đến đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế… Phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả cao, dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; hình thành một số sản phẩm nông nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu quốc tế, gắn với các trung tâm chế biến”. “Phát triển hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường và quốc phòng, an ninh; người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Bản sắc văn hóa được phát huy và trở thành nền tảng để phát triển”.

o-ng-tan-ha-dac-lac.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Hà - PCT thường trực UBND tỉnh Đắc Lắk tại họp báo

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Bên cạnh, các nội dung Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội đường phố... Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

Nhằm quảng bá, giới thiệu về Lễ hội, công tác truyền thông được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh, cụ thể: Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông Lễ hội; Ban Tổ chức Lễ hội đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội. Đây là lần thứ 2, Ban Tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người Quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi họp báo hoa hậu H’hen Niê cho biết mình vô cùng tự hào khi được trở thành đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê. Đồng thời hy vọng sẽ lan tỏa được tình yêu cà phê và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuật tới bạn bè trong nước và thế giới. Tại cuộc họp báo Lễ hội diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh H’hen Niê mặc trang phục màu xanh của cây cà phê. Và trong buổi họp báo hôm nay, H’hen Niê mặc trang phục màu trắng của hoa cà phê. Về lại họp báo tại Buôn Ma Thuột H’hen Niê sẽ mặc trang phục rất đặc trưng với sự kết nối của thổ cẩm cùng màu sắc của quả cà phê. Bởi ngoài cà phê thì thổ cẩm cũng là một tinh hoa văn hóa rất đặc biệt của vùng đất Buôn Ma Thuột, hoa hậu H’hen Niê chia sẻ và cho biết, song song với các hoạt động này sẽ có những chia sẻ về mặt truyền thông trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, tiktok,… để tăng sự nhận diện cũng như góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk

h-hen.jpg
Hoa hậu H'Hen Niê phát biểu tại họp báo

Cũng Tại buổi họp báo, đại diện cho doanh nghiệp sản xuất cà phê với quy mô lớn tại Đắc Lắc bà Võ Thị Hà Giang – GĐ Truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên Legend chia sẻ: Chúng tôi đang nỗ lực đưa Cà phê sữa đá Việt Nam thành di sản Cà phê thế giới. Coi Cà phê là một năng lượng tri thức của nền kinh tế xanh, làm sao để cà phê kết nối được cộng đồng. Kiến tạo và xây dựng được những giá trị độc đáo của cà phê Việt Nam…

ca-giang-caphe-trung-nguyen.jpg
Bà Võ Thị Hà Giang - GĐ Truyền thông  Tập đoàn Truyên Lengend chia sẻ tại họp báo

Thời gian diễn ra Lễ hội từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO