Lập Thạch “ Vĩnh Phúc: Nghi án Công An dà n dựng bắt người trái luật?

Theo (tamnhin.net)| 30/10/2015 20:17

NHN Online - Không hử bắt được quả tang hà nh vi bán trái phép chất ma túy, tuy nhiên không hiểu căn cứ và o đâu mà  CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch lại có thể dựng lên một mà n kịch rằng Bắt quả tang mua, bán chất ma túy, rồi đổ vẫy lên người vô tội. Khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Một kịch bản được dựng theo trí tưởng tượng phong phú?

Theo kết luận điửu tra bổ sung số 76/KLАT ngà y 27/7/2015 của CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch, nội dung vụ án được thể hiện: Sáng ngà y 19/12/2014, Аỗ Cao Quý “ SN 1994, trú thôn Văn Lãm, xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang ở trọ tại tổ dân phố Phú Chiửn, thị trấn Lập Thạch, thấy anh Nguyễn Văn Cường “ SN 1992, trú cùng xã, đến nhà  trọ và  đưa cho Quý 02 gói thuốc ma túy được dấu kử¹ trong vử bao thuốc lá, Cường nhử Quý bán hộ, Quý đồng ý rồi nhận 02 gói ma túy cất và o trong nhà . Аến khoảng 10h cùng ngà y thì Trần Văn Tuấn “ SN 1987, trú xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, đến hửi mua ma túy, Quý đồng ý bán, Tuấn đưa cho Quý 200 nghìn đồng, Quý cầm tiửn cất và o trong túi áo khoác, đồng thời lấy 02 gói ma túy bán cho Tuấn. Cùng lúc đó, tổ công tác Công an huyện Lập Thạch phát hiện, bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

1
Bản Kết luận bổ sung số 76

Cùng ngà y, CQCSАT Công an huyện Lập Thạch đã tiến hà nh khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật của Quý nhưng không thu giữ thêm được vật chứng gì có liên quan.

Căn cứ và o Quyết định trưng cầu giám định chất bột mà u trắng trên của Phòng kử¹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận: chất bột mà u trắng chứa 0,0148g có thà nh phần Hêrôin. Tuy nhiên, do mẫu vật đã hết nên CQАT không có cơ sở để mang đi giám định hà m lượng chất ma túy.

Theo đó, căn cứ theo khoản 1 điửu 194 Bộ luật hình sự, CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch ra kết luận: Hà nh vi của Аỗ Cao Quý đã cấu thà nh tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cũng tại Kết luận nà y, CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch, khẳng định: Quá trình điửu tra Quý đã thà nh khẩn khai nhận hà nh vi của mình, trùng khớp với nội dung nêu trên. Lời khai nhận tội phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang, lời khai của người liên quan, nhân chứng, vật chứng thu giữ và  các tà i liệu, chứng cứ khác có trong vụ án.

Diễn viên tồi?

Tưởng rằng, một kịch bản hay được CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch tốn bao công sức xây dựng sẽ được đón nhận nồng nhiệt. Thế nhưng, thật đáng tiếc, bản Kết luận của CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch còn chưa kịp ráo mực, thì đã bị Tố cáo khẩn cấp, bởi vì nội dung vụ án mà  CQАT Kết luận hoà n toà n không đúng với sự thật, bắt oan người vô tội.

Theo phản ánh của anh Аỗ Cao Quý (lúc nà y đang tại ngoại - PV), cho biết thì: Toà n bộ nội dung vụ án mà  CQCSАT “ Công an huyện Lập Thạch nêu trên là  hoà n toà n trái sự thật, bởi vì:

Theo như biên bản bắt người phạm tội quả tang, lập và o 11h, ngà y 19/12/2014 có nêu: Theo nguồn tin của quần chúng nhân dân báo có Аỗ Cao Quý có hà nh vi bán ma túy cho anh Tuấn tại nhà , Công an huyện Lập Thạch phát hiện, bắt quả tang.

2

Biên bản bắt người phạm tội quả tang trái pháp luật

Thế nhưng, thực tế và o ngà y 19/12/2014, tôi đang ở nhà  trọ (Tổ dân phố Phú Chiửn) là  một quán Internet, cùng lúc đó có vợ tôi và  anh Nguyễn Văn Cường cùng một số thanh niên đang chơi game, thì có 4 người lạ xông và o nhà , hửi ai là  Đỗ Cao Quý?. Thấy vậy, tôi đứng lên và  nói Tôi là  Quý đây. Ngay lập tức, tôi bị những người lạ mặt xông và o, quật tôi ngã xuống nửn gạch, ghì tôi lại đồng thời còng tay nói rằng tôi bán ma túy, rồi áp tải tôi lên trụ sở Công an thị trấn Lập Thạch. Lúc nà y, tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình. Chứng kiến việc mấy người lạ mặt xông và o bắt tôi có vợ tôi, anh Cường và  một số người khác, ngoà i ra không có ai tên là  Tuấn nà o cả.

Tại trụ sở Công an thị trấn Lập Thạch, lúc nà y cán bộ điửu tra mới cho Quý biết lý do bị bắt là  có hà nh vi bán ma túy cho một người tên là  Trần Văn Tuấn. Trong khi đó, Quý không hử biết Tuấn là  ai, lai lịch như thế nà o, hơn nữa khi Quý bị bắt tại nhà  cũng không có ai tên Tuấn cả. Аặc biệt là  Quý không hử có hà nh vi bán ma túy.

Аiửu nghiêm trọng hơn, đó là  khi Quý bị bắt vử trụ sở Công an thị trấn Lập Thạch, lúc nà y chỉ có một mình Quý, ngoà i ra không có ai tên Tuấn hay người là m chứng nà o khác. Tại đây, các cán bộ điửu tra đưa cho một biên bản Bắt người phạm tội quả tang nhưng chưa hử ghi nội dung gì, bắt Quý phải ký và o phần Người bị bắt, nếu không nghe lời sẽ bị ăn đòn, không còn cách nà o khác, Quý đà nh phải ký khống và o biên bản. Аến sau nà y, Quý mới biết, bị bắt cùng mình có người tên Trần Văn Tuấn và  người là m chứng là  một cái tên lạ hoắc Phùng Văn Thiện. Trong khi, lúc bị bắt có mặt vợ Quý (tên Huyửn), anh Nguyễn Văn Cường là  người chứng kiến toà n bộ sự việc lại không được đưa và o biên bản, thay và o đó là  hai nhân vật từ trên trời rơi xuống, là m thay đổi hoà n toà n sự việc.

Mời độc giả đón đọc‹ Bà i 2: Công an huyện Lập Thạch cố ý là m sai lệch vụ án?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lập Thạch “ Vĩnh Phúc: Nghi án Công An dà n dựng bắt người trái luật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO