Lãnh đạo K+ nói gì vử độc quyửn phát sóng giải Ngoại hạng Anh?

Dân trí| 24/07/2010 07:54

(NHN) Trước phản ứng của độc giả vử việc K+ phát độc quyửn giải Ngoại hạng Anh ngà y chủ nhật và  giải VАQG Italia, chiửu nay 23/7,Dân trí đã có cuộc trao đổi cùng ông Cao Văn Liết, Tổng GА Công ty Truyửn hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV) xung quanh vấn đử nà y.

à”ng Cao Văn Liết khẳng định VSTV không vi phạm luật cạnh tranhNhiửu thông tin cho rằng việc K+ nắm giữ độc quyửn phát sóng giải Ngoại hạng Anh diễn ra và o ngà y Chủ nhật và  giải Seria (VАQG Italia) đang gây ra nhiửu khó khăn với nhu cầu thưởng thức bóng đá chính đáng của khán giả?

Tôi xin khẳng định Tổng GА Công ty Truyửn hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV), đơn vị sở hữu kênh truyửn hình K+ không gây ra khó khăn đối với nhu cầu thưởng thức bóng đá của người hâm mộ. Bằng chứng, ngay khi có được bản quyửn chúng tôi đang nỗ lực xây dựng lộ trình khai thác để truyửn tải đến khán giả những trận đấu có chất lượng cao nhất của giải Ngoại hạng Anh và  nhiửu giải đấu khác. K+ đã chia ra là m 3 gói thuê bao, để khán giả lựa chọn theo sở thích hoặc mức thu nhập.

K+ ra đời dựa trên liên doanh giữa VSTV và  Canal+, nhưng nguồn vốn chủ yếu của VTV. Chính vì vậy, Cục trưởng Cục Phát thanh truyửn hình và  thông tin điện tử­, ông Lưu Vũ Hải đã khẳng định doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội, vì nguồn vốn đầu tư là  vốn nhà  nước?

VSTV là  đơn vị thuộc liên doanh giữa VTV và  Canal+ (Pháp), chúng tôi hoạt động dựa trên luật doanh nghiệp và  biết rõ mình phải có trách nhiệm đối với xã hội. Chính vì vậy VSTV đã và  đang xây dựng chiến lược dà i hơi để công ty phát triển bửn vững, đáp ứng được số đông khán giả. Vì vậy VSTV đã có sự phân khúc rõ rà ng với 3 gói cước thuê bao 50.000đ/tháng (Access), 100.000/tháng (Family), 250.000đ/tháng (Premium).

Trên danh nghĩa là  thế, nhưng VSTV luôn đưa ra những đợt khuyến mại để khán giả chi trả mức phí thuê bao hà ng tháng, hoặc mua đầu thu với giá rẻ hơn thực tế. Chiến lược mà  VSTV đặt ra hướng và o gói thuê bao Access (50.000đ/tháng) dà nh cho số đông khán giả. Bản thân VSTV cũng hoà n thà nh tốt nhiệm vụ chính trị của VTV thông qua việc phát sóng một số chương trình của VTV. Cũng vì lý do nà y, ngay khi có bản quyửn chúng tôi đã nghiên cứu để mang đến những trận bóng đá hấp dẫn cho khán giả với mức giá phù hợp nhất. Tất cả những gì chúng tôi là m là  đúng pháp luật, không vi phạm vử luật cạnh tranh.

Trong lúc đấu thầu mua bán quyửn giải Ngoại hạng Anh ngà y Chủ nhật, việc có tới 3 doanh nghiệp thuộc VTV là  VSTV, SCTV, VCTV cùng với VTC cùng tham gia. Аây có phải là  nguyên nhân khiến cho giá mua bị đẩy lên cao gấp nhiửu lần thực tế?

Tôi mới vử đảm nhận công tác ở VSTV kể từ tháng 3/2010, nhưng theo những thông tin tôi thu thập được thì có rất nhiửu đơn vị cung cấp truyửn hình trả tiửn tham gia và  có cả một số đối tác nước ngoà i cùng đà m phán mua bản quyửn phát sóng ở Việt Nam.

VSTV, VCTV, SCTV đửu là  doanh nghiệp trực thuộc VTV, nhưng tất cả hoạt động độc lập, cạnh tranh để tồn tại và  phát triển. Chúng tôi không bao giử muốn bử ra mua một giá cao, nhưng thực tế giá bản quyửn ở những giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh, Seria đã tăng lên rất nhiửu. Những doanh nghiệp đi mua không chủ động được vử giá, Việt Nam là  một thị trường có tiửm năng, các đối tác nước ngoà i đửu hiểu rõ nên chúng ta thường phải mua với giá cao hơn.

VSVT đồng ý cho các đơn vị khác tiếp sóng Ngoại hạng Anh ngà y Chủ nhật và  Seria, khi thống nhất được các điửu khoản quyửn lợi...

Cùng là  truyửn hình trả tiửn, nhưng khi VTC nắm giữ bản quyửn khán giả chỉ cần mua đầu thu là   xem được giải Ngoại hạng Anh. Còn với K+ ngoà i mua đầu thu, còn phải trả thêm khoản thuê bao hà ng tháng. Аây chính là  một trong số nguyên nhân khiến khán giả phản ứng K+?

Khi VSTV và o cuộc truyửn hình trả tiửn ở Việt Nam đã chuyển sang một phân khúc mới. Trên thế giới cũng có nhiửu đơn vị  truyửn hình trả tiửn có hình thức tặng đầu thu, nhưng khoản chi phí nà y thường được cộng và o giá thuê bao khi sử­ dụng. Phía VSVT đang xây dựng một tiêu chuẩn để đảm bảo sự ổn định vử kử¹ thuật, giảm mức chi phí cho người sử­ dụng.

Аã nói đến truyửn hình trả tiửn thì khán giả phải mất phí thuê bao, bởi đây là  nguồn thu duy nhất để VSTV có thể thu lại được chi phí đã bử ra. Chúng tôi sẽ đưa ra một chiến lược phù hợp để vừa giúp công ty phát triển, đồng thời đẩy nhanh số lượng thuê bao.

Аông đảo khán giả cho rằng gói thuê bao 250.000đ/tháng để có thể xem được những trận đấu hấp dẫn giải Ngoại hạng Anh diễn ra ngà y Chủ nhật là  quá cao so với mặt bằng thu nhập?

Nếu so sánh với các đơn vị kinh doanh truyửn hình trả tiửn trong nước, mức thuê bao 250.000đ/tháng của VSTV là  tương đối cao. Nhưng so với khu vực lại thấp hơn hẳn Indonesia và  Thái Lan. Аể có thể đáp ứng nhu cầu của khán giả, VSTV đã chia ra 3 gói cước với mức giá khác nhau để mọi người lựa chọn.

Chúng tôi có kênh K+1, hiện tại đang xin giấy phép để đưa ra kênh K+2 và  K+3 dà nh cho gói thuê bao Access. Không hẳn cứ thuê bao thấp hơn là  không được xem những trận đấu ngà y Chủ nhật giải Ngoại hạng Anh. Ngà y thứ Bảy và  Chủ nhật đửu có nhiửu trận đấu diễn ra cùng giử, chúng tôi sẽ phân bổ để cùng lúc phát 3 trận đấu ở cùng 3 kênh khác nhau. Tất nhiên, những trận đấu hấp dẫn sẽ nằm ở gói thuê bao cao nhất, bởi họ có quyửn lựa chọn. VSTV sẽ lên kế hoạch phát chậm lại những trận đấu nà y ở những gói thuê bao thấp hơn.

Theo tôi mức giá thuê bao để xem giải Ngoại hạng Anh trên K+ là  phù hợp với các điửu kiện, ngoà i bóng đá còn có rất nhiửu kênh truyửn hình hấp dẫn khác đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. Chiến lược phát triển của K+ là  lấy nguồn thu từ thuê bao, K+ không là m phiửn khán giả bằng những hình thức quảng cáo như một số đơn vị vẫn là m.

Hiện tại rất nhiửu đơn vị khai thác truyửn hình trả tiửn trong nước  muốn được VSTV chia sẻ quyửn phát sóng các trận đấu giải Ngoại hạng Anh ngà y Chủ nhật và  Seria, VSVT có ý định chia sẻ bản quyửn?

Аây là  điửu VSTV đã tính đến ngay từ khi có được bản quyửn. Trên nguyên tắc, chúng tôi sẽ không được phép bán lại bản quyửn cho các đơn vị khác khai thác. Nhưng chúng tôi sẽ cho các đơn vị truyửn hình trả tiửn khác ở Việt Nam tiếp sóng, giữa trên những thửa thuận quyửn lợi phù hợp với tất cả các bên, đây cũng là  cách VSTV thể hiện trách nhiệm đối với xã hội.

àp dụng hình thức nà y, các thuê bao của VCTV, SCTV, HTVC... đửu có thể theo dõi các trận đấu giải Ngoại hạng Anh, Seria mà  không cần phải thay đổi hình thức thuê bao. VSVT đồng ý cho các đơn vị khác tiếp sóng, khi thống nhất được các điửu khoản quyửn lợi.

Xin cảm ơn ông vử cuộc trao đổi!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
  • Giới thiệu nhiều công nghệ thông minh tại ENE Viet Nam 2024
    Diễn đàn “Hợp tác phát triển ngành điện lực Trung Quốc – ASEAN” diễn ra chiều ngày 16/5 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp điện lực Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương.
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Lãnh đạo K+ nói gì vử độc quyửn phát sóng giải Ngoại hạng Anh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO