Làng cổ Bát Tràng hân hoan chào đón các đại diện tham dự Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Phương Anh| 21/11/2022 16:15

Ngày 21/11, các người đẹp Hoa hậu Du lịch thế giới (Miss Tourism World) 2022 đã có một số hoạt động trải nghiệm, tham quan các điểm di tích, du lịch của Hà Nội, trong đó điểm nhấn là hoạt động trải nghiệm tại làng gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) để quảng bá tinh hoa làng nghề và nét đẹp văn hóa nơi đây.

Các thí sinh Miss Tourism World 2022 và ekip chương trình có mặt tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt từ sáng sớm. Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về công trình và chụp ảnh lưu niệm, các người đẹp cùng Ban tổ chức có hoạt động giao lưu với nghệ nhân làm gốm Bát Tràng, thưởng thức ca trù và một số chương trình biểu diễn truyền thống. Ngoài ra, các người đẹp còn được trực tiếp nặn gốm, tìm hiểu quy trình làm ra sản phẩm gốm của nghệ nhân Bát Tràng.

hoahau7.jpg
Các thí sinh Miss Tourism World 2022 cùng chụp ảnh lưu niệm tại làng gốm sứ Bát Tràng.

Ông John Singh - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch cuộc thi Miss Tourism World bày tỏ, những hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu làng nghề giúp các người đẹp hiểu hơn văn hóa, nét đẹp của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, sự tinh tế của các nghệ nhân gốm của Thủ đô.

Đại diện đến từ Phillipines hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có thêm nhiều trải nghiệm tại cuộc thi. Chúng tôi hy vọng, mình có thể góp phần lan tỏa, quảng bá những nét đẹp văn hóa, điểm du lịch hấp dẫn này đến nhiều hơn với người dân nước mình”.

Bên cạnh những hoạt động khám phá và trải nghiệm nét đẹp tinh hoa gốm Bát Tràng, các thí sinh của Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ được khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long… đến quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư,…

Đây chính là cơ hội rất tốt để góp phần quảng bá và cho thế giới thấy những gì tốt đẹp nhất về Việt Nam cũng như khơi gợi cảm hứng cho du khách quốc tế đến khám phá mảnh đất Việt Nam tươi đẹp. Sự kiện đem lại hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gợi mở tư duy cải cách từ những thăng trầm của kinh tế Việt Nam
    Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức: tăng trưởng chậm lại, thị trường bất động sản trầm lắng, yêu cầu cải cách thể chế ngày càng rõ rệt…, việc nhìn lại những bài học từ lịch sử là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Cuốn sách “Kinh tế Việt Nam – Thăng trầm và đột phá” (NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, 2025) của hai tác giả Phạm Minh Chính và Vương Quân Hoàng mang đến một nền tảng tri thức khoa học và thực tiễn để suy ngẫm, định hướng cho hiện tại và tương lai.
  • Sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” được vinh danh tại Trung Quốc
    Cuốn sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” của tác giả Vũ Thế Long, ấn bản tiếng Trung do Công ty Cổ phần Văn hóa Chi – Chibooks thực hiện và bán bản quyền cho Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, vừa chính thức được trao giải thưởng “Sách Đông Nam Á có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc năm 2025”.
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa
    Chương trình sẽ diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn. Các tác phẩm tập trung nhấn mạnh và khẳng định những thành tựu văn hóa của đất nước; ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng của văn hóa qua 80 năm...
  • SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
    “Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
  • Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
    Trong bối cảnh thị trường lao động không ngừng biến động bởi chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Đây là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững Thủ đô trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Làng cổ Bát Tràng hân hoan chào đón các đại diện tham dự Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO