Nhịp sống Hà Nội

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế

Hải Truyền 30/06/2024 09:13

Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…

z5586025658333_5dcb048669bee93428b8d5f434714e1f.jpg
Đông đảo người thân của các em nhỏ cùng tham dự buổi trưng bày sản phẩm nghệ thuật do chính các em sáng tạo và hoàn thiện.

Chiều 29/6, tại Thư viện yêu thương đã diễn ra buổi trưng bày các sản phẩm nghệ thuật bằng vật liệu tái chế từ các loại chai nhựa và túi nilon do các em học sinh trong lứa tuổi từ tiểu học đến trung học cơ sở tự tay thiết kế và hoàn thiện. Sự kiện thu hút được đông đảo các bạn nhỏ cũng như phu huynh tham gia.

apb.jpg
Thư viện yêu thương là nơi giúp các em nhỏ phát huy, thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Họa sĩ Ngô Quỳnh Liên, Chủ nhiệm Thư viện yêu thương cho biết, thời gian nghỉ hè là lúc các bạn nhỏ không phải đến trường. Bài toán đặt ra là làm sao để các em có một sân chơi an toàn, bổ ích? Sáng tạo nghệ thuật là một trong những môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng tâm hồn và khơi dậy tình yêu với quê hương trong con trẻ. Giải quyết được bài toán này không chỉ giúp cho các gia đình neo người giảm bớt nỗi lo về con trẻ khi đi làm mà còn là cơ hội để khơi dậy cho các em sự sáng tạo, tình yêu với lao động và hình thành ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sống sáng - xanh - sạch - an toàn ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

lm-12.jpg
Những hoạt động bổ ích tại Thư viện yêu thương đã mang lại cho các em nhỏ của phường Liên Mạc một mùa hè an toàn, bổ ích.

Những hoạt động hè của các em nhỏ tại Thư viện yêu thương được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ ngay khi giai đoạn 1 kết thúc đến khi các em trở lại trường vào năm học mới.

Với chủ đề sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật bằng vật liệu tái chế từ các loại chai nhựa và túi nilon của giai đoạn 1 thì sau 1 tháng triển khai đã có hàng trăm tác phẩm của các bạn nhỏ được hoàn thiện và có mặt trong buổi trưng bày hôm nay.

z5585887251362_04a9888d6929e0836e8a47d3a9a8959b.jpg
Thông điệp yêu thương được các em gửi đến cuộc trưng bày

Chị Nguyễn Thị Hiên, Phó Chủ nhiệm Thư viện yêu thương - người trực tiếp phụ trách các hoạt động hè tại Thư viện cho biết, việc tổ chức trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do chính các bạn nhỏ thiết kế sẽ là sự động viên rất lớn để tiếp tục lan tỏa sự sáng tạo, ý thức bảo vệ môi trường và khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu thương cho các em thông qua những hoạt động làm việc nhóm.

Những hoạt động hè được Thư viện yêu thương phát động đã trở thành một sân chơi thu hút được đông đảo các em nhỏ tham gia. Ngoài sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật, đọc sách thì các em còn được tham gia nhiều sự kiện bổ ích do Thư viện yêu thương tổ chức.

lm.jpg
Các bạn nhỏ và "nhật ký" trong quá trình sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật của mình.

Tham dự sự kiện trưng bày các sản phẩm nghệ thuật của các em nhỏ, rất nhiều phụ huynh và khách mời đã bày tỏ sự bất ngờ trước năng khiếu sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của các em. Tất cả cùng hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những “trái ngọt” trong giai đoạn 2 khi những hoạt động hè mà Thư viện yêu thương phát động kết thúc trước khi các em nhỏ trở lại trường trong năm học mới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • “Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi
    Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã phối hợp với các cá nhân, hộ gia đình tại Phố Nỷ (xã Trung giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức hàng trăm “suất ăn 0 đồng” phục vụ thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trung Giã.
  • Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn
    Buổi thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng 27/6 đã diễn ra an toàn, các thí sinh thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất với “chướng ngại vật” đầu tiên là môn thi Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Người mẹ
    “Người mẹ” là câu chuyện cảm động nói về người phụ nữ tên Lành. Tuổi thanh xuân của bà bỏ lại nơi chiến trường miền Trung- Tây Nguyên. Sau khi từ chiến trường trở về bà Lành biết mình nhiễm chất độc màu da cam. Cũng chính vì thế bà đã không xây dựng gia đình mà ở vậy. Bà không muốn cuộc đời của ai đó phải khổ vì mình. Bà Lành đã nhận nuôi một đứa trẻ bị bỏ rơi để sau này có người đỡ đần lúc tuổi già. Nhưng thật không may, thằng bé lại mắc bệnh thần kinh bẩm sinh. Từ đó, cuộc đời của người phụ nữ tên Lành c
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Phạt nguội: Góp phần nâng cao ý thức văn hóa tham gia giao thông
    Tọa đàm “Làm chủ vi phạm phạt nguội” nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu đầy thú vị giữa cộng đồng OFFB và GSpeed với sự góp mặt của nhiều khách mời là chuyên gia, Admin, nhà báo nổi tiếng trong ngành xe ô tô tại Việt Nam.
  • 6 tháng đầu năm 2024, du lịch Thủ đô đón hơn 14 triệu lượt khách
    Tháng 6/2024 ngành du lịch Thủ đô đã đón được 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 496.000 lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch đạt 9.530 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO