Nhịp sống Hà Nội

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế

Hải Truyền 30/06/2024 09:13

Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…

z5586025658333_5dcb048669bee93428b8d5f434714e1f.jpg
Đông đảo người thân của các em nhỏ cùng tham dự buổi trưng bày sản phẩm nghệ thuật do chính các em sáng tạo và hoàn thiện.

Chiều 29/6, tại Thư viện yêu thương đã diễn ra buổi trưng bày các sản phẩm nghệ thuật bằng vật liệu tái chế từ các loại chai nhựa và túi nilon do các em học sinh trong lứa tuổi từ tiểu học đến trung học cơ sở tự tay thiết kế và hoàn thiện. Sự kiện thu hút được đông đảo các bạn nhỏ cũng như phu huynh tham gia.

apb.jpg
Thư viện yêu thương là nơi giúp các em nhỏ phát huy, thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Họa sĩ Ngô Quỳnh Liên, Chủ nhiệm Thư viện yêu thương cho biết, thời gian nghỉ hè là lúc các bạn nhỏ không phải đến trường. Bài toán đặt ra là làm sao để các em có một sân chơi an toàn, bổ ích? Sáng tạo nghệ thuật là một trong những môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng tâm hồn và khơi dậy tình yêu với quê hương trong con trẻ. Giải quyết được bài toán này không chỉ giúp cho các gia đình neo người giảm bớt nỗi lo về con trẻ khi đi làm mà còn là cơ hội để khơi dậy cho các em sự sáng tạo, tình yêu với lao động và hình thành ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sống sáng - xanh - sạch - an toàn ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

lm-12.jpg
Những hoạt động bổ ích tại Thư viện yêu thương đã mang lại cho các em nhỏ của phường Liên Mạc một mùa hè an toàn, bổ ích.

Những hoạt động hè của các em nhỏ tại Thư viện yêu thương được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ ngay khi giai đoạn 1 kết thúc đến khi các em trở lại trường vào năm học mới.

Với chủ đề sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật bằng vật liệu tái chế từ các loại chai nhựa và túi nilon của giai đoạn 1 thì sau 1 tháng triển khai đã có hàng trăm tác phẩm của các bạn nhỏ được hoàn thiện và có mặt trong buổi trưng bày hôm nay.

z5585887251362_04a9888d6929e0836e8a47d3a9a8959b.jpg
Thông điệp yêu thương được các em gửi đến cuộc trưng bày

Chị Nguyễn Thị Hiên, Phó Chủ nhiệm Thư viện yêu thương - người trực tiếp phụ trách các hoạt động hè tại Thư viện cho biết, việc tổ chức trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do chính các bạn nhỏ thiết kế sẽ là sự động viên rất lớn để tiếp tục lan tỏa sự sáng tạo, ý thức bảo vệ môi trường và khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu thương cho các em thông qua những hoạt động làm việc nhóm.

Những hoạt động hè được Thư viện yêu thương phát động đã trở thành một sân chơi thu hút được đông đảo các em nhỏ tham gia. Ngoài sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật, đọc sách thì các em còn được tham gia nhiều sự kiện bổ ích do Thư viện yêu thương tổ chức.

lm.jpg
Các bạn nhỏ và "nhật ký" trong quá trình sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật của mình.

Tham dự sự kiện trưng bày các sản phẩm nghệ thuật của các em nhỏ, rất nhiều phụ huynh và khách mời đã bày tỏ sự bất ngờ trước năng khiếu sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của các em. Tất cả cùng hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những “trái ngọt” trong giai đoạn 2 khi những hoạt động hè mà Thư viện yêu thương phát động kết thúc trước khi các em nhỏ trở lại trường trong năm học mới./.

Hải Truyền