Sân khấu - Điện ảnh

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

PV 01/10/2024 07:33

“Năm ngàn dặm” là dự án kịch tiếp theo của Life's So Drama - câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thành lập, nhằm nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô.

kich-nam-ngan-dam.jpg
Vở kịch chứa đựng tâm tư của những bạn trẻ xa xứ.

Thành lập từ năm 2014, Life's So Drama đã trở thành nơi sinh hoạt của các bạn trẻ có cùng đam mê nghệ thuật. Những năm gần đây, câu lạc bộ đã thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mà còn từ các trường trung học phổ thông khác trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp nối thành công của những năm trước với các vở kịch như “Frollo”, “Đoạn tuyệt”, “Di họa”, “Huyễn ảnh”, “Viễn mộng”, “Khi trời nổi gió”, năm nay, câu lạc bộ trở lại với vở kịch có tựa đề “Năm ngàn dặm”.

dien-xuat-nam-ngan-dam.jpg

Vở kịch đưa khán giả theo chân những người con Việt Nam xa xứ đến nước Nga. Các nhân vật Dương, Thanh, Hạnh và Mai, mỗi người đều mang trong mình giấc mộng về một tương lai tươi sáng. Vở kịch là câu chuyện về sự đấu tranh giữa ước mơ và thực tế, giữa khát vọng đổi đời và nỗi nhớ quê hương da diết của những người trẻ ấy, để cuối cùng, họ nhận ra rằng, điều họ tìm kiếm không chỉ là thành công vật chất, mà còn là ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Góp mặt trên sân khấu kịch nghệ “Năm ngàn dặm” là những học sinh trung học phổ thông, chưa trải qua đào tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, vở kịch đã khiến không ít khán giả bất ngờ với khả năng diễn xuất của các bạn trẻ.

f417a112238b85d5dc9a.jpg

Vở kịch “Năm ngàn dặm” cũng mang tới thông điệp ý nghĩa rằng thời gian đã trôi qua không thể lấy lại. Vì vậy, mỗi khoảnh khắc trên đời cần được trân trọng và sống sao cho ý nghĩa. Dù cuộc sống đầy thử thách, khó khăn, thế nhưng mỗi người, nhất là những người trẻ, không nên từ bỏ, mà cần nỗ lực vượt qua số phận. Đồng thời, vở kịch còn gửi gắm những giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu thương và sự đồng cảm giữa người với người./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm nghệ thuật sơn mài chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
    Chiều ngày 12/12/2025, “Triển lãm nghệ thuật sơn mài hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV” đã khai mạc tại 29 Hàng Bài, phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, giới thiệu 44 tác phẩm sơn mài tiêu biểu của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam.
  • Bạn thi nhân bên Đầm Én - Nha Trang
    Khởi nguồn từ thành Bình Định bên dòng sông Côn, lớn lên trong tình thơ của bốn thi nhân mà người đời gọi là “tứ linh”, với danh vọng thật ấn tượng “Bàn Thành tứ hữu”: Hàn Mặc Tử (long), Chế Lan Viên (phượng), Yến Lan (lân) và Quách Tấn (quy). Họ đã gắn bó với nhau bằng tất cả tấm lòng trong sáng, lãng mạn từ thuở hoa niên cho đến khi bay về trời như cánh mai mùa xuân.
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Nhiều không gian sáng tạo mới được khai mở
    Chiều ngày 10/12, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Khung hoạt động Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Hà Nội. Sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao và Tạp chí Kiến trúc tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đơn vị.
  • Công an phường Cửa Nam đẩy mạnh phong trào thi đua giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở
    Chiều 12/12/2025, Công an phường Cửa Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, hướng tới lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới.
  • Cuộc dịch chuyển trên thị trường bất động sản bán lẻ khi mua sắm trải nghiệm lên ngôi
    Thị trường bất động sản thương mại đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi xu hướng mua sắm trải nghiệm thắng thế, thúc đẩy các thương hiệu chuyển không gian bán lẻ thành trung tâm trải nghiệm và dịch chuyển từ nội đô sang các khu vực giàu tiềm năng, như phía Tây Hà Nội - nơi dòng sản phẩm cao cấp Boutique Collection do Vinhomes phát triển đang tạo sóng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO