Sân khấu - Điện ảnh

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

PV 01/10/2024 07:33

“Năm ngàn dặm” là dự án kịch tiếp theo của Life's So Drama - câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thành lập, nhằm nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô.

kich-nam-ngan-dam.jpg
Vở kịch chứa đựng tâm tư của những bạn trẻ xa xứ.

Thành lập từ năm 2014, Life's So Drama đã trở thành nơi sinh hoạt của các bạn trẻ có cùng đam mê nghệ thuật. Những năm gần đây, câu lạc bộ đã thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mà còn từ các trường trung học phổ thông khác trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp nối thành công của những năm trước với các vở kịch như “Frollo”, “Đoạn tuyệt”, “Di họa”, “Huyễn ảnh”, “Viễn mộng”, “Khi trời nổi gió”, năm nay, câu lạc bộ trở lại với vở kịch có tựa đề “Năm ngàn dặm”.

dien-xuat-nam-ngan-dam.jpg

Vở kịch đưa khán giả theo chân những người con Việt Nam xa xứ đến nước Nga. Các nhân vật Dương, Thanh, Hạnh và Mai, mỗi người đều mang trong mình giấc mộng về một tương lai tươi sáng. Vở kịch là câu chuyện về sự đấu tranh giữa ước mơ và thực tế, giữa khát vọng đổi đời và nỗi nhớ quê hương da diết của những người trẻ ấy, để cuối cùng, họ nhận ra rằng, điều họ tìm kiếm không chỉ là thành công vật chất, mà còn là ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Góp mặt trên sân khấu kịch nghệ “Năm ngàn dặm” là những học sinh trung học phổ thông, chưa trải qua đào tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, vở kịch đã khiến không ít khán giả bất ngờ với khả năng diễn xuất của các bạn trẻ.

f417a112238b85d5dc9a.jpg

Vở kịch “Năm ngàn dặm” cũng mang tới thông điệp ý nghĩa rằng thời gian đã trôi qua không thể lấy lại. Vì vậy, mỗi khoảnh khắc trên đời cần được trân trọng và sống sao cho ý nghĩa. Dù cuộc sống đầy thử thách, khó khăn, thế nhưng mỗi người, nhất là những người trẻ, không nên từ bỏ, mà cần nỗ lực vượt qua số phận. Đồng thời, vở kịch còn gửi gắm những giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu thương và sự đồng cảm giữa người với người./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nội dung mới về tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có nhiều nội dung mới, chính sách đặc thù để phát triển Thành phố Hà Nội. Trong đó phải kể đến điểm mới trong Luật về lĩnh vực tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô. Với những điểm mới ở lĩnh vực này, cùng các cơ chế, chính sách khác của Trung ương về việc phát triển Hà Nội, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, Hà Nội sẽ sớm cán đích “Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Hội sách Hà Nội lần thứ IX thu hút hàng vạn người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
    Với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, giới thiệu hàng vạn cuốn sách đa dạng thể loại, cộng với tiết trời thu mát mẻ, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” tại phố đi bộ quanh hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) đã thu hút hàng vạn người dân, du khách. Qua đó bồi đắp, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, Thủ đô Hà Nội và cả nước.
  • Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024: Cuốn “thông sử Việt Nam” bằng hình đến với bạn đọc Thủ đô và cả nước
    Nằm trong khuôn khổ Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”, bộ sách “Lịch sử Việt Nam bằng hình” vừa được giới thiệu tới bạn đọc Thủ đô và cả nước. Sự kiện do Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A tổ chức, cùng sự tham gia tọa đàm của PGS.TS. Phan Ngọc Huyền (Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).
  • [Video] Báo chí Thủ đô và các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 tiếp tục lan tỏa “Văn hóa Thăng Long – Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); chiều 30/9, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi báo chí chủ đề “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 năm 2024 gồm Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Các tác phẩm tham gia cuộc thi chan chứa một tình yêu Hà Nội, vì Thủ đô ngàn năm văn hiến; nội dung phong phú, đa dạng, có chiều sâu, văn hóa Thăng Long - Hà Nội được khơi dậy, tiếp nối, giữ gìn, bảo tồn và phát triển với những giá trị cao đẹp nhất...
  • Kỳ họp thứ 18 của HĐND Thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 4/10/2024
    HĐND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền vào ngày 4-10-2024.
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO