Lan tỏa nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt

HNM| 17/10/2021 16:57

Trong 9 tháng năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) thành phố Hà Nội đã cùng các sở, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo để hàng Việt tiếp tục đến với người tiêu dùng.

Qua đó, cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng.
Lan tỏa nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt
Khách chọn mua nông sản Việt tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy). Ảnh: Quang Minh

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội, các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội...

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, nguồn hàng tại chỗ, phục vụ tại chỗ) và "3 sẵn sàng" (chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương), Hà Nội luôn bảo đảm dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng gấp 3 lần so với bình thường (khoảng 194.000 tỷ đồng), đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Trong khi đó, các hệ thống siêu thị đều chủ động, sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng từ 30% đến 50%, đồng thời cam kết không tăng giá bán. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho biết, trong giai đoạn giãn cách xã hội, hệ thống siêu thị Co.opmart đã dự trữ 12.000 tấn nông, thủy sản, 5 triệu khẩu trang... Giá các loại hàng hóa ổn định.

Còn theo ông Nguyễn Thái Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Bán lẻ BRG kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Thương mại Hà Nội, để chuẩn bị cho các kịch bản khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, doanh nghiệp từng chuẩn bị lượng hàng thiết yếu tăng gấp 300 lần so với bình thường.

Tương tự, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc miền Bắc hệ thống siêu thị Vinmart thông tin, với hệ thống 800 điểm bán hàng và 51 siêu thị lớn tại Hà Nội, hệ thống Vinmart luôn bảo đảm phục vụ người dân, không để xảy ra tình trạng trống kệ.

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, ở nhiều địa phương cũng xuất hiện những mô hình cung ứng hàng Việt nhằm vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, vừa bảo đảm phòng, chống dịch. Trong đó, với những khu nhà trọ đông dân cư, nhất là công nhân, nhu yếu phẩm thiết yếu được mang đến tận nơi ở. Nhiều nhà văn hóa ở các khu dân cư cũng trở thành điểm cung ứng hàng.

Để tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả cuộc vận động trong tình hình mới, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các sở, ngành, Ban Chỉ đạo các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động, chú trọng tới các đối tượng: Người tiêu dùng, người sản xuất và hệ thống các kênh phân phối. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" qua chương trình bình chọn các năm; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Mặt khác, triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội. Tổ chức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất, các quận, huyện, thị xã... Triển khai tổ chức chương trình khuyến mại tập trung; hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích... Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021.

Ngoài ra, các sở, ngành thành viên, Ban Chỉ đạo các cấp tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố; tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát...

(0) Bình luận
  • Lô PM3 CAA: Biểu tượng của hợp tác quốc tế vì hòa bình và phát triển
    Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Malaysia được nâng tầm lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng với việc gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí (PSC) tại Lô PM3 CAA.
  • Hơn 2.000 chỉ tiêu trong Ngày hội việc làm tại Học viện Phụ nữ Việt Nam
    Ngày 9/4/2025, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm và Phiên giao dịch việc làm, thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên và người lao động.
  • Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2025
    Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025) chính thức khai mạc sáng 2/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là hội chợ thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.
  • Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2025
    Ngày 1/4, Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd 2025 Hà Nội) cùng với Triển lãm quốc tế màn hình thông minh và hệ thống tích hợp Việt Nam (Vietnam Smart Display 2025-Hà Nội) đã khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
  • Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng tiếp sức cho các vận động viên
    Ngày 20/3/2025, tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Ủy ban Paralympic Việt Nam (VPA), công bố tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên (VĐV) và VĐV người khuyết tật xuất sắc trong năm 2025. Sự kiện có sự tham gia của khoảng 200 VĐV, huấn luyện viên, VĐV người khuyết tật và huấn luyện viên người khuyết tật, cùng đại diện các cơ quan ban ngành và Herbalife Việt Nam.
  • Chi cục Thuế khu vực I: Đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp, người nộp thuế
    Ngày 20/3/2025, Chi cục Thuế khu vực I tổ chức Hội nghị trực tuyến giải đáp chính sách thuế và các thủ tục hành chính thuế trên website tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO